Noo Phước Thịnh: Ngồi coi 'ảnh chế' The Voice Kids thấy thư giãn vô cùng

13/09/2016 10:29 GMT+7

(iHay) 'Mẹ mình còn mở đi mở lại coi mấy ảnh chế nữa. Mẹ coi mà mẹ cười và cảm thấy giống như là sự giải trí vậy đó', Noo Phước Thịnh chia sẻ.

(iHay) 'Mẹ mình còn mở đi mở lại coi mấy ảnh chế nữa. Mẹ coi mà mẹ cười và cảm thấy giống như là sự giải trí vậy đó', Noo Phước Thịnh chia sẻ.

Noo Phước Thịnh đã có những chia sẻ về các dự án âm nhạc 4 tháng cuối năm 2016 vào tối 12.9
Có thể nói năm nay là một năm đầy bận rộn của Noo Phước Thịnh. Không chỉ góp mặt hàng tuần trên truyền hình với tư cách huấn luyện viên The Voice Kids, Tuyệt đỉnh song ca mà anh còn “góp mặt” đều đặn tại các bảng xếp hạng âm nhạc cùng những bản hit của mình.
Mới đây, nam ca sĩ đón nhận thêm tin vui mới khi trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên sau 7 năm qua được đứng trên sân khấu lớn Asia Song Festival, tiếp bước đàn chị Hồ Ngọc Hà hồi năm 2009. Tham gia đại nhạc hội, Noo Phước Thịnh sẽ biểu diễn hai ca khúc. Ngoài Gạt đi nước mắt (nhạc sĩ Đỗ Hiếu), Noo Phước Thịnh lần đầu trình diễn một bài hát hoàn toàn mới được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết riêng mang tên I Don’t Believe In You. Hai ca khúc lần này đều được dàn dựng âm nhạc và vũ đạo hoàn toàn mới với sự hỗ trợ của Naver. Dàn nghệ sĩ tài năng sẽ tham gia cùng Noo Phước Thịnh tạo nên hai tiết mục ấn tượng tại Asia Song Festival 2016 gồm: nhạc sĩ hòa âm Jeon Da Woon (thuộc công ty RBW), rapper BASICK (Top Rapper hàng đầu tại Hàn Quốc, đạt giải Quán quân Show Me The Money 4), nam rapper Yun-dak (đến từ nhóm nhạc Obroject), biên đạo Yu Ju Won…
Thừa thắng xông lên, Noo Phước Thịnh quyết định tung thêm các dự án đỉnh vào 4 tháng cuối năm để kết thúc một 2016 đầy thuận lợi.
Sau đây là những chia sẻ rất thẳng thắn của anh trước thắc mắc của iHay.vn về kế hoạch làm việc đầy bận rộn sắp tới:
* Vừa đảm nhận vai trò huấn luyện viên vừa cho ra mắt các dự án cá nhân như phát hành MV và chạy show rất tất bật. Vậy thời gian Noo chăm sóc các thành viên nhí The Voice Kids như thế nào?
Sao không hỏi thời gian tôi chăm sóc cho tôi nè. Tôi thấy tôi cũng tội lắm.Thật ra Noo đuối quá rồi, thật sự rất đuối. Mình lại không thể nào giao bất kỳ việc nào cho một ai hết. Dù có thể giao nhưng vẫn tự tay một mình làm hết cho các thí sinh nhí từ khâu dựng bài, chăm sóc, từ cái phéc-mơ-tuya, cái tóc... Đi đâu Noo cũng lôi theo, đi diễn cũng lôi theo. Làm cái gì cũng thương thảo với mọi người. Còn nhớ những ngày đầu đi làm, đi hát, chị Tiên trích tiền diễn cho mình, giờ mình cũng trích tiền diễn cho mấy đứa để có động lực để làm.
Nam ca sĩ cùng các thí sinh học trò The Voice Kids
Đối với mình mọi thứ đang rất thú vị rất là thử thách. Mình hơi mệt, hơi đuối đó nhưng vẫn có gắng chăm chút cho mấy đứa bé. Ngay những vòng như Đối đầu, mình loại một đứa thôi đã bị khán giả “đưa lên đưa xuống” rồi nên mình cũng biết khán giả thích và yêu thương chương trình như thế nào. Mấy bé thí sinh cũng tâm huyết như thế nào. Mình làm tất cả điều đó vì bộ mặt, tâm huyết của bản thân.
* Cảm xúc mà Noo đưa lên chương trình có một số ý kiến cho là nó hơi “over”. Noo có cảm thấy như vậy không? Rồi nhìn thấy ảnh chế mình tràn ngập như vậy Noo cảm thấy như thế nào?
Nhiều khi ngồi coi ảnh chế của mình mà thấy thư giãn vô cùng. Mẹ mình còn mở đi mở lại coi mấy ảnh chế nữa. Mẹ coi mà mẹ cười và cảm thấy giống như là sự giải trí vậy đó. Nhưng mà giải trí thì rất tốt đưa đến những đối tượng lớn tuổi hơn nữa lại có hiệu quả tốt hơn nữa.
Mình thấy khán giả cảm nhận “over” đôi khi mình cũng nhận thấy “over” thật. Noo thấy lên đó mình nhoi quá. Nhưng mà giờ mình không nhoi thì chương trình chán chết. Cũng nhờ mình nhoi nên có nhiều chiều hướng tốt đến với mình. Nhưng cũng có nhiều người thích hình ảnh Noo Phước Thịnh lịch lãm hơn, điềm tĩnh hơn, điềm đạm hơn. Dĩ nhiên đó là chuyện bình thường, mình có thể đi show diễn để cân bằng chuyện đó. Nên đừng đặt quá lớn cho một hình ảnh Noo Phước Thịnh lúc nào cũng nhoi nhoi.
Ra ngoài nhiều người muốn thấy nhoi nhoi giống vậy nhưng không phải vậy. Bên ngoài có những chuyện điềm tĩnh nhẹ nhàng. Trong một chương trình của trẻ con thì tính giải trí phải đưa lên hàng đầu thì người xem mới cảm thấy nhẹ nhàng để thưởng thức chứ họ không đặt nặng về kỹ thuật, khoe mẽ.
"Noo thấy lên đó mình nhoi quá. Nhưng mà giờ mình không nhoi thì chương trình chán chết" - Noo Phước Thịnh

Tại sao mình lại phải bỏ thời gian ra để xem người ta nhận xét về mình như thế nào trong khi mình đang bận hạnh phúc, thành công. Và mình sinh ra đâu phải làm vừa lòng họ đâu

* Mối quan hệ với Đông Nhi và Noo bên ngoài cuộc thi có bị căng thẳng không?
Bị ngắt nhéo um sùm luôn, gặp lúc diễn là bị ngắt nhéo. Không phải riêng Noo mà Ngô Kiến Huy cũng bị ngắt nữa. Làm việc với nhau mà chúng tôi còn là bạn bè thì chuyện Nhi hiểu mình là hiển nhiên. Đôi khi trong chương trình phải có những màn giải trí như vậy thì khán giả mới thích và chương trình mới hot được. Ở ngoài thì bạn bè bình thường, vừa mới đi ăn sinh nhật xong nè.
* Vẫn chưa đến chung kết vẫn chưa biết thí sinh bên mình hay Đông Nhi chiến thắng. Lúc đó đôi khi căng thẳng giữa hai người sẽ bị đào sâu hơn nữa đó...
Noo cũng xác định từ đầu luôn là không có đặt nặng vấn đề chiến thắng hay không chiến thắng. Mà nếu mình có chiến thắng đi nữa mình cũng đã làm hết sức mình rồi, mình cũng đã tốn quá nhiều chất xám và đầu tư quá nhiều cho nó. Bản thân Nhi cũng thấy được chuyện đó. Và nếu Nhi chiến thắng thì mình cũng cảm thấy được công sức, tâm huyết của Nhi bỏ ra cho học trò. Và mình rất ủng hộ cho những chiến thắng như vậy.
Châu Đăng Khoa - bạn thân và là nhạc sĩ sáng tác ca khúc I Don’t Believe In You mà Noo Phước Thịnh sẽ mang đến Asia Song Festival 2016
* Noo có cảm thấy mình quá tham vọng khi vừa ngồi ghế nóng Tuyệt đỉnh song ca rồi The Voce Kids và hàng loạt các sự kiện khác không?
Đúng. Trước đây Noo thừa nhận mình là người rất tham vọng nhưng bây giờ Noo nhận là người tham vọng hơn như vậy nữa. Giờ mình đã ôm đồm quá nhiều thứ và điều làm hoang mang duy nhất là mình có làm trọn vẹn hết được hay không hay là mình làm cái gì cũng nửa nửa, “dở dở ương ương” thì không hay. Khán giả sẽ đánh giá mình theo kiểu khác. Vậy nên mình phải ráng làm thật tốt…
* Hình ảnh dịu dàng quá của Noo trên ghế nóng có làm đào sâu nghi vấn về giới tính không?
Ai muốn đào thì đào thôi chứ giờ sao. Người tiếp xúc với mình lâu thì tự động sẽ thấy khác. Thật ra cũng có nhiều ý kiến trái chiều nhưng mà thôi mặc kệ, không quan tâm. Vì mình đang sống rất thật với bản thân, sống rất vui. Và còn chuyện giới tính thì…Tại sao mình lại phải bỏ thời gian ra để xem người ta nhận xét về mình như thế nào trong khi mình đang bận hạnh phúc, thành công. Và mình sinh ra đâu phải làm vừa lòng họ đâu.
* Hình ảnh cô gái Nhật đã xuất hiện trong 3 MV của Noo. Anh có muốn đổi bạn nữ để có sự tươi mới và thu hút hơn cho MV?
Không đâu. Cô gái đang rất có duyên, rất được khán giả yêu mến mà. Cô ấy là nhân vật trong câu chuyện nên cô ấy phải là người trực tiếp và đi theo cả câu chuyện đó, không thể thế người khác vào được. Và 3 MV là 3 câu chuyện liên tiếp với nhau. Đến phần này thì là câu chuyện đã có diễn biến trục trặc xảy ra nên cô ấy phải là người đảm nhận vai trò này chứ không phải một ai khác.
Anh hài hước tiết lộ mẹ mình rất thích xem các hình ảnh chế của anh trên chương tình The Voice Kids
* Đồng hành với nhau trong thời gian dài rồi nên giữa Noo với đối phương có gì nảy sinh không?
Có chứ. Nảy sinh có chứ. Xẹt lửa luôn mà. Nhưng làm việc lâu với nhau nên mọi thứ càng trở nên tự nhiên và gắn bó hơn. Tình cảm bên trong MV cũng được thăng hoa.
* Thường khán giả rất soi về chuyện tình cảm của anh. Có những bài báo trước cứ hay bật mí, úp mở về việc đó. Nhưng khán giả không thích chuyện này và mong anh cứ độc thân, anh thấy sao?
Đó là quyền của họ, họ được quyền đó. Họ có quyền bắt một người mà mình yêu thương chỉ được yêu thương lại mình hoặc là không yêu thương ai hết. Tình cảm phải công bằng như vậy đó. Noo cực kỳ hiểu.
Cứ nhìn những ngôi sao nước ngoài, rõ ràng nhất là sao Hàn Quốc. Họ luôn trong tình trạng độc thân. Họ thường hy sinh đời tư vì một khi thông tin bị công khai thì rất khó nhận được sự yêu mến từ mọi người. Còn đây là Việt nam nên Noo sẽ cân bằng chuyện đó. Mình sẽ có đời tư của mình nhưng phải để nó đúng nghĩa hai từ “đời tư”. Ở bên ngoài thì Noo vẫn giành trọn tình cảm cho khán giả.
* Noo có thể chia sẻ một tí về Asian Song Festival?
Đó là một niềm vui và áp lực sau 7 năm Việt Nam trở lại chương trình này. Khi mời Noo họ có nói một câu rằng chúng tôi mời nghệ sĩ giải trí hàng đầu Việt Nam và mình cảm thấy nếu là công nhận như vậy thì mình phải chứng tỏ cho họ thấy.
Mấy ngày qua, bài hát, trang phục, tiết mục, cách xuất hiện, ê kíp…đã chuẩn bị rất nhiều mà Noo quên chuẩn bị tâm lý. Đến lúc mà mình cảm thấy không còn sáng tạo, cảm thấy đuối không biết làm gì nữa là điều đáng sợ nhất. Noo đang cố gắng cân bằng lại tâm lý của mình để thoải mái trên sân kháu tỏa sáng. Còn về tiết mục đã có một ê kíp hùng hậu lo.
* Dự án tương lại của anh đã hoàn thành được hết bao nhiêu?
Nắm trong tay 80% rồi nhé.
* Vậy việc anh sang Hàn Quốc biểu diễn anh đã có bao nhiêu tự tin?
Khoan cho Noo nói có bao nhiêu phần trăm vì nói trước khó bước qua. Vì nghệ sĩ mà luôn làm trong một guồng máy cực khắc nghiệt, phải chuẩn bị tinh thần cố gắng làm việc nhiều nhiều và không lơi là, nghỉ ngơi bất kỳ lúc nào.
Hồ Ngọc Hà đến cổ vũ đàn em
* Ngoài dự án này, anh có thể bật mí thêm các dự án cuối năm?
Nhiều lắm. Bây giờ hoàn thành vai trò huấn luyện viên là tiếp tục vai trò Đại sứ du lịch Nhật Bản lần thứ ba, đại sứ Việt Nam sang Asia Song Festival, rồi đến một dự án âm nhạc đinh trong năm nay.
* Và một Liveshow chăng?
Cứ bỏ ngõ đó. Báo thích viết thế nào thì viết Liveshow hành tinh gì đó. Vỏn vẹn 4 tháng nhưng sẽ đánh một cú thật đẹp.
* Chưa bao giờ thấy Noo có 1 năm làm việc căng thăng như thế này. Đâu là động lực của anh?
Chỉ là cái duyên nó đến thì mình phải chạy. Chỉ sợ cơ hội đến mà mình không nắm bắt được. Vậy cơ hội đến hết đây để Noo nắm bắt . Noo một mình phải bản lĩnh đế ý thức và cân bằng hết những chuyện này. Nếu không làm được thì không nên chơi trong cuộc chơi này nữa.
* Có một số thông tin cho rằng Noo có một nguồn lực rất là mạnh phía sau. Không phải tình cảm mà là thế lực ngầm. Noo có thể chia sẻ về tin đồn này không?
Đúng là Noo có rất nhiều sự hỗ trợ nhưng mà cái gì cũng nên khiêm tốn một xíu, không nên dựa vào quá nhiều thế lực hay hỗ trợ đằng sau nhiều quá. Bản thân mình làm gì thì khán giả đều thấy. Quan trọng là họ cảm thấy xứng đáng. Khoan nói về thế lực đó đã, một mình Noo cũng đã làm cho khán giả thấy thuyết phục rồi.
* Cám ơn Noo Phước Thịnh đã chia sẻ
Đến chung vui với Noo Phước Thịnh còn có Hồ Ngọc Hà. Nữ ca sĩ đã chia sẽ về kinh nghiệm biểu diễn tại Asia Song Festival vào năm 2009: “Hãy chơi hết mình và đi vào, không đặt áp lực và kỳ vọng nào cả. Và chơi tới bến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.