'Nomadland' thắng lớn giải BAFTA

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
13/04/2021 06:17 GMT+7

Đạo diễn Chloé Zhao cùng bộ phim Nomadland đoạt đến 4 giải BAFTA vừa diễn ra trong hai ngày 10 và 11.4 tại London (Anh).

Lễ trao giải của Viện Hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA) được tổ chức với các ứng viên tham gia trực tuyến do đại dịch Covid-19. Một số nghệ sĩ xuất hiện trên thảm đỏ Nhà hát Royal Albert Hall ở London, tham dự lễ trao giải BAFTA như tài tử Hugh Grant, nữ diễn viên Renée Zellweger, Anna Kendrick, vợ chồng Nick Jonas và Priyanka Chopra...
Nomadland đoạt 4 giải gồm: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc (Chloé Zhao), nữ diễn viên chính xuất sắc (Frances McDormand) và quay phim xuất sắc (James Richards). Đầu tháng 3.2021, Nomadland và đạo diễn Chloé Zhao cũng nhận giải Quả cầu vàng phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc. Nomadland kể câu chuyện của Fern (Frances McDormand đóng), một góa phụ bị mất việc do khủng hoảng kinh tế, phải bán tất cả mọi thứ, rong ruổi khắp nơi trên chiếc xe tải được cải biến thành ngôi nhà di động, sống đời du mục, làm nhiều công việc trên đường đi.
Hạng mục phim Anh hay nhất và kịch bản gốc xuất sắc vinh danh phim Promising young woman. Giải nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho diễn viên gạo cội Anthony Hopkins qua vai người đàn ông mắc chứng mất trí nhớ trong The Father. Phim này còn đoạt thêm giải kịch bản chuyển thể hay nhất. Ở hạng mục nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc, Daniel Kaluuya (phim Judas and the Black Messian) và Youn Yuh Jung (phim Minari) lần lượt được xướng tên. Soul đoạt giải phim hoạt hình hay nhất. Lý An (đạo diễn các phim Brokeback Mountain, Life of Pi) nhận giải thưởng thành tựu trọn đời vì những cống hiến của ông cho điện ảnh.
Ban tổ chức BAFTA cũng tưởng nhớ và bày tỏ lòng kính trọng với hoàng thân Philip, phu quân nữ hoàng Elizabeth II, vừa qua đời hôm 9.4 ở tuổi 100. Hoàng thân Philip là Chủ tịch đầu tiên của BAFTA vào năm 1959. Cháu trai của ông - hoàng tử William hiện là Chủ tịch BAFTA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.