‘Nổi’ từ vai phụ: Từ Mr. Cần Trô đến Bách ‘Nhà trọ Balanha'

05/06/2020 20:40 GMT+7

Trong phim Nhà trọ Balanha , Xuân Nghị vào vai Cao Minh Bách, chàng diễn viên lăn lộn với nghề, siêu tán gái và là một trong những vai diễn chính gây ấn tượng cho khán giả.

Tuy vậy, không phải đến giờ mà trước đó, Xuân Nghị đã “nổi” với vai diễn phụ xuất hiện chỉ trong vài tập phim Ngày ấy mình đã yêu. Ngay khi phát sóng, bộ phim Ngày ấy mình đã yêu đã gây “bão” mạng xã hội với sự xuất hiện của Đức, hay còn được gọi là Mr. Cần Trô, do Xuân Nghị thủ vai.

Trước khi nhận vai diễn này, Xuân Nghị không nghĩ rằng mình lại được đông đảo khán giả yêu mến đến vậy. Thậm chí, khi phim kết thúc, nhiều người còn “quên” mất cái tên Xuân Nghị mà thường quen gọi nam diễn viên là Mr. Cần Trô.

Một trong những yếu tố khiến nhiều khán giả ấn tượng với vai Mr. Cần Trô là giọng nói Phú Yên, dù Xuân Nghị đến từ Nha Trang (Khánh Hòa). 

Nha-tro-Balanha

Xuân Nghị cho hay, đến giờ vai diễn Bách trong Nhà trọ Balanha là vai diễn tâm huyết nhất của anh

Ảnh VFC

Cũng từ "cái duyên” với đạo diễn Khải Anh khi tham gia bộ phim Ngày ấy mình đã yêu, Xuân Nghị đã được đạo diễn “nhắm” cho vai diễn Cao Minh Bách của Nhà trọ Balanha.

“Vai Bách rất khác với vai Mr. Cần Trô. Đó không còn là sự ăn may giống như 7 phân đoạn của Mr. Cần Trô, mà đó là quá trình nỗ lực hơn nửa năm của tôi”, Xuân Nghị nói.

Nam diễn viên chia sẻ, khó khăn nhất với anh khi vào vai Cao Minh Bách là vượt qua “cái bóng” của Mr. Cần Trô, phải làm sao để vai diễn mới và khác.

“So với những vai diễn trước đó, vai Bách là vai tôi thích nhất đến giờ và dành tâm huyết nhiều nhất. Đây là vai diễn dài hơi, phải đầu tư nhiều, nhất là về nét diễn”, anh chia sẻ.

Nha-tro-Balanha

Vai diễn của Xuân Nghị trong Nhà trọ Balanha gây ấn tượng với khán giả với những nét diễn hài hước

Ảnh VFC

Xuân Nghị cho hay, con đường của chàng diễn viên Cao Minh Bách trong Nhà trọ Balanha giống con đường của anh tới 80%. Anh cũng đã trải qua nhiều khốn khó, đi lên từ những vai diễn nhỏ.

Xuân Nghị từng thi rớt Trường đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM vì không đủ tiêu chuẩn… ngoại hình. May mắn là sau đó anh đã tìm được Sân khấu kịch Hồng Vân và trở thành diễn viên khóa 1 của sân khấu này.

Cuộc sống khó khăn khiến Xuân Nghị phải vừa học vừa làm đủ nghề để kiếm sống, có khi ban ngày đi học, tối đi làm tạp vụ khách sạn…

"Cố gắng thì sẽ vượt qua thôi. Nghĩ lại thì thấy đó là chuyện nhỏ, không có gì khó cả”, Xuân Nghị nói.

Từng có một khoảng thời gian anh đi thử vai nhiều lần nhưng cũng chẳng được nhận vai nào. Rồi anh làm diễn viên quần chúng, có ngày nhận cát sê 120.000 đồng.... Xuân Nghị cho hay, không có điều kiện vật chất, không được gia đình bao bọc, không có cả ngoại hình... anh "giữ" được nghề chính là nhờ sự đam mê.

Từng thi rớt trường điện ảnh vì không đủ tiêu chuẩn ngoại hình, nhưng Xuân Nghị nói anh không có ý định phẫu thuật thẩm mỹ. Nam diễn viên cảm thấy tự tin về ngoại hình của mình. Bởi nếu người diễn viên không tự tin về vẻ ngoài thì rất dễ e ngại những vai diễn làm xấu mình.

Những vai diễn đã mang đến cho Xuân Nghị nhiều thứ, trong đó có cả cuộc sống vật chất. Xuân Nghị cho biết, trước kia, anh thuê nhà trọ. Sau khi vào vai Mr. Cần Trô, anh mua được cho mình một căn hộ bình dân. Còn bây giờ, anh đổi sang căn hộ 100 m2 ở Q.7 (TP. HCM).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.