Nổi tiếng vì diễn vai phụ quá duyên

P.C.Tùng
P.C.Tùng
17/04/2019 07:05 GMT+7

Dù chỉ đảm nhận vai trò khiêm tốn trong các phim điện ảnh, nhưng một vài diễn viên chuyên đóng vai phụ vẫn nổi tiếng, được đông đảo khán giả yêu thích vì diễn quá duyên dáng.

Bộ phim Lật mặt: Nhà có khách của đạo diễn Lý Hải sau 4 ngày chiếu chính thức đã đại thắng phòng vé với doanh thu 60 tỉ đồng, vào top 3 phim Việt có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất từ trước đến nay. Góp công rất lớn đem lại tiếng cười duyên và sự thu hút cho bộ phim chính là tài diễn xuất của nghệ sĩ hài trẻ Mạc Văn Khoa. Anh nổi bật nhất khi thủ vai anh chàng nhát gan, tếu táo trong nhóm 4 người bạn ở lại đêm trong căn nhà kỳ bí, qua lối diễn dí dỏm, phát huy thế mạnh là cách thoại có độ hài hước cao chỉ bằng các câu nói thông thường. Ở đoạn nhân vật bị dọa khi đang tắm, Mạc Văn Khoa đóng đạt cảm giác vừa lạnh vừa sợ khiến khán giả cười rần rần.
Anh chàng có ngoại hình đen, cao, gầy, sinh năm 1992, quê Hải Dương, từng đoạt giải Á quân cuộc thi Cười xuyên Việt 2015, hiện đang là gương mặt “hot”, được nhiều khán giả ưa chuộng, đạo diễn săn đón, nhất là sau vai phụ quá thành công trong phim có doanh thu gần 200 tỉ đồng Cua lại vợ bầu (đạo diễn Nhất Trung). Dù có Trấn Thành đóng vai chính, nhưng Mạc Văn Khoa còn được người xem dành nhiều chú ý hơn khi diễn vai “quân sư tình yêu” ngố, hài với khuôn mặt tỉnh bơ và giọng nói “quê rặt” đặc trưng.
Với vai diễn trợ lý Mạnh trong Chị trợ lý của anh do Mỹ Tâm đạo diễn, nam diễn viên Quang Trung (25 tuổi) đã tạo được thiện cảm với khán giả khi diễn hài hước, duyên dáng vừa đủ, nhưng xuất hiện lần nào là khiến khán giả cười lần ấy. Quang Trung đã xử lý thông minh trong cách diễn xuất để nhân vật không bị lố như phần lớn các vai LGBT ở phim khác, nhận được nhiều lời khen từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Trước đó trong phim Lô tô (đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh), Quang Trung đóng vai Liễu thời trẻ gây được sự chú ý; và mới đây nhất - vai kẻ chuyên đi phá rối đám cưới trong phim Vu quy đại náo (đạo diễn Lê Thiện Viễn) của Quang Trung, diễn cùng một nghệ sĩ cũng chuyên trị vai phụ với lối diễn sắc nét là Huỳnh Lập cũng được khán giả thích thú, dành nhiều lời khen.
Bằng lối diễn tự nhiên, hài có duyên, các diễn viên trẻ này đã chứng minh họ không phải là nhân vật phụ mờ nhạt bên cạnh các vai chính khác. Những diễn viên chuyên trị vai phụ được chú ý gần đây còn có thể kể đến Trang Hý - vốn là cái tên “trứ danh” trên mạng xã hội từ năm 2014 qua loạt clip hát cover, hát chế… với phong cách không giống ai, đảm nhận vai phụ trong phim Em gái mưa, Hồn papa da con gái và sắp tới trong Cà chớn anh đừng đi; Phương Lan với nét duyên bằng giọng Huế khiến khán giả bao phen cười trong Gái già lắm chiêu 2, Hạnh phúc của mẹ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.