'Nối gót' Phương Thanh, ca sĩ Ngọc Minh chung tay ủng hộ Siu Black

04/08/2013 13:15 GMT+7

(iHay) Ngọc Minh đã chấp nhận rút lui ở bán kết The Winner Is tối 3.8 để dành tặng 30 triệu giúp ca sĩ Siu Black.

(iHay) Nam ca sĩ bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol - Ngọc Minh đã chấp nhận rút lui trong trận bán kết chương trình Tôi là người chiến thắng - The Winner Is... tối qua (3.8) để dành tặng 30 triệu giúp ca sĩ Siu Black.

>> Ca sĩ Quang Hà: Chị Siu Black rất dũng cảm
>> Giới nghệ sĩ cho Siu Black vay tiền tỉ

Nếu ở các đêm tứ kết trước đó, các thí sinh quyết liệt không thương lượng để đi đến cuối cùng thì ở đêm thi bán kết tối qua, các thí sinh yếu thế hơn đều chấp nhận thương lượng và rút lui với số tiền thưởng của chương trình.

Sau Phương Thanh, Ngọc Minh chung tay ủng hộ ca sĩ Siu Black 1
Ngọc Minh đã có phần trình diễn ấn tượng

 
Minh sẽ dành tấm ngân phiếu này cho một người thầy, một người chị của mình là ca sĩ Siu Black. Điều buồn nhất của người nghệ sĩ đó không phải là giá trị về vật chất mà đó là khi rất muốn được hát nhưng không thể nào làm được. Minh muốn dành chút tình cảm, con tim của mình dành cho chị, mong chị hãy nhận lấy nó
Ngọc Minh
Riêng trận đối đầu giữa Quốc Thiên và Ngọc Minh, mặc dù khi MC Bình Minh công bố tỉ số bình chọn giữa hai người rất gần nhau 48 - 53 nhưng Ngọc Minh vẫn quyết định dừng cuộc chơi nhận 30 triệu đồng.

Quyết định của Ngọc Minh khiến các thành viên ban giám khảo lẫn khán giả bất ngờ vì với tỉ số bình chọn thế này thì cơ hội gần như chia đều cho cả hai. Chia sẻ về lý do rút lui, chấp nhận thương lượng, Ngọc Minh cho biết: “Minh sẽ dành tấm ngân phiếu này cho một người thầy, một người chị của mình là ca sĩ Siu Black. Điều buồn nhất của người nghệ sĩ đó không phải là giá trị về vật chất mà đó là khi rất muốn được hát nhưng không thể nào làm được. Minh muốn dành chút tình cảm, con tim của mình dành cho chị, mong chị hãy nhận lấy nó”.

Mặc dù kết quả cuối cùng, phần bình chọn của ban giám khảo dành cho Quốc Thiên vẫn cao hơn nhưng hành động của Ngọc Minh được rất nhiều khán giả khâm phục và ngưỡng mộ.

Sau Phương Thanh, Ngọc Minh chung tay ủng hộ ca sĩ Siu Black 2
Quyết định rút lui và dành tiền thưởng tặng ca sĩ Siu Black giúp chàng trai ghi điểm trong lòng người hâm mộ

Nếu ở đêm thi trước, Quốc Thiên không được giám khảo Hoài Linh khen ngợi vì chọn bài không phù hợp thì ở đêm thi này, Quốc Thiên đã có một sự lựa chọn đúng đắn khi thể hiện ca khúc Cỏ và mưa. Trong khi đó, Ngọc Minh vẫn chọn thế mạnh giọng hát khỏe và đầy cảm xúc bằng ca khúc Dòng thời gian, một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Giám khảo Hoài Linh chia sẻ, ở tuần trước anh không hài lòng với phần trình diễn của Quốc Thiên nên không bình chọn cho anh nhưng ở tuần này, Quốc Thiên xứng đáng được một phiếu bình chọn và 52 giám khảo còn lại cũng đồng tình với Hoài Linh. Quốc Thiên là người chiến thắng và tiếp tục đến với đêm chung kết.

Sau Phương Thanh, Ngọc Minh chung tay ủng hộ ca sĩ Siu Black 3

Sau Phương Thanh, Ngọc Minh chung tay ủng hộ ca sĩ Siu Black 4
Quốc Thiên tiếp tục có phần trình diễn hiệu quả và chiến thắng thuyết phục

Lệ Ngọc - Huy Luân: căng thẳng đến phút cuối

Trận đối đầu mở màn cho đêm bán kết tối qua cũng là trận đấu khiến khán giả hồi hộp và căng thẳng nhiều nhất. Cả Lệ Ngọc và Huy Luân đều sở hữu hai giọng ca trữ tình đầy nội lực. Hai tiết mục đầu tiên đã mang lại cho khán giả theo dõi những phút trầm lặng với dạt dào cảm xúc.

Sau Phương Thanh, Ngọc Minh chung tay ủng hộ ca sĩ Siu Black 5
Lệ Ngọc da diết và quyến rũ trên sân khấu

Chọn một ca khúc hit của Thanh Bùi, cô nàng Lệ Ngọc đã mạnh dạn thể hiện Lặng thầm một tình yêu bằng giọng nữ với một phong cách mới lạ. Phần trình diễn của cô đã khiến MC Bình Minh phải thốt lên, khán giả đang “say, mê, phê” với Lệ Ngọc.

Trong khi đó Huy Luân cũng không hề thua kém. Ở đêm bán kết này, Huy Luân đắm chìm trong từng lời ca Hẹn hò của cố nhạc sĩ Phạm Duy bên tiếng kèn saxophone lay động người nghe.

Nếu như trước phần thi này diễn ra, nhiều người vẫn dự đoán là Lệ Ngọc sẽ là người chiến thắng bởi cô có nhiều lợi thế hơn về chất giọng ngọt ngào cùng ngoại hình đẹp. Thế nhưng, khi kết thúc hai phần trình diễn, khán giả dễ dàng nhận ra phần thi của Lệ Ngọc khá tròn trịa nhưng nó là một phần thi khá an toàn và không giúp cô tỏa sáng trên sân khấu.

Trong khi đó, Huy Luân đã có một sự lựa chọn thông minh, thể hiện những quãng cao và rộng nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn cảm xúc của mình, giúp Huy Luân chinh phục khán giả và ban giám khảo.

Sau Phương Thanh, Ngọc Minh chung tay ủng hộ ca sĩ Siu Black 6
Huy Luân tiếp tục chinh phục khán giả bằng chất giọng trữ tình ngọt ngào

Đến phần thương lượng, sau khi nghe ý kiến nhận xét và lời khuyên từ giám khảo Hoài Linh và tham khảo tỉ số, Lệ Ngọc đã chấp nhận rút lui và nhận số tiền thưởng 40 triệu đồng từ chương trình.

Quyết định của Lệ Ngọc được xem là một quyết định sáng suốt và khôn ngoan bởi tỉ số chung cuộc 61/40 nghiêng về Huy Luân.

Sau Phương Thanh, Ngọc Minh chung tay ủng hộ ca sĩ Siu Black 71
 Lệ Ngọc chấp nhận rút lui

Xuân Hiển - Hải Châu: Trận đối đầu xúc động

Ở các đêm thi trước, Xuân Hiển và Hải Châu đều là những thí sinh được đánh giá cao mặc dù cả hai đều ở bảng học sinh - sinh viên, là những thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi. Thế nhưng về chất giọng, kỹ thuật và phong cách trình diễn thì Xuân Hiển và Hải Châu không thua kém gì các ca sĩ chuyên nghiệp.

Mặc dù được đánh giá cao hơn Xuân Hiển từ trước khi đêm thi bắt đầu nhưng Hải Châu vẫn e dè và cẩn thận trước một đối thủ nặng ký như bản sao của Hà Anh Tuấn này.

Sau Phương Thanh, Ngọc Minh chung tay ủng hộ ca sĩ Siu Black 8
Xuân Hiển cháy hết mình trên sân khấu với sức trẻ và giọng ca đầy nội lực

Đối đầu với Hải Châu, Xuân Hiển biết mình phải cố gắng nhiều hơn, chàng trai đã chọn ca khúc Trở về để khoe chất giọng của mình trên sân khấu.

Trong khi đó, Hải Châu lại quyết định mạo hiểm, thử thách mình với việc lần đầu trình diễn một ca khúc tiếng Việt, ca khúc Mượn.

Sau Phương Thanh, Ngọc Minh chung tay ủng hộ ca sĩ Siu Black 9
Hải Châu lần đầu thử sức với một ca khúc tiếng Việt trên sân khấu Tôi là người chiến thắng

Trước tỉ số tham khảo cũng như lời nhận xét của Hoài Linh, Xuân Hiển dần lưỡng lự trước quyết định không thương lượng của mình. Cuối cùng, chàng trai trẻ cũng đã chấp nhận dừng bước và nhận tiền thưởng 30 triệu đồng trước một đối thủ quá mạnh như Hải Châu.

Có thể nói, sau chiến thắng áp đảo với tỉ số 91/10 ở đêm trước, Hải Châu tiếp tục có một chiến thắng thuyết phục với tỉ số 85/16. Cô gái này hiện đang là người giữ kỷ lục có số lần bình chọn cao nhất tại chương trình Tôi là người chiến thắng mùa này.

Dòng Thời Gian - It’s Time: Kết quả được dự báo trước

Trận đấu cuối cùng trong đêm thi bán kết tối qua mặc dù không quá hồi hộp và căng thẳng như các trận đấu trước đó nhưng lại mang đến cho khán giả những phần trình diễn tuyệt vời bởi hai nhóm nhạc Dòng Thời Gian và nhóm It’s Time.

Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, nhóm nhạc đến từ Hà Nội đã chinh phục ban giám khảo bằng sự phối hợp hoàn hảo trong ca khúc kinh điển My heart will go on - nhạc phim Titanic bằng tiếng Ý.

Sau Phương Thanh, Ngọc Minh chung tay ủng hộ ca sĩ Siu Black 10
Nhóm It’s Time chấp nhận rút lui trước đối thủ đáng gờm

Sau Phương Thanh, Ngọc Minh chung tay ủng hộ ca sĩ Siu Black 11
Dòng Thời Gian được xem là một ứng viên nặng ký cho vị trí quán quân năm nay

Mặc dù với phần trình diễn dễ nghe và gần gũi theo phong cách mộc mạc trong ca khúc Nếu chỉ sống một ngày nhưng nhóm It’s Time đành chấp nhận nhường bước trước một đối thủ quá nặng ký như Dòng Thời Gian.

It’s Time đành chấp nhận thương lượng với số tiền thưởng 40 triệu đồng và nhường quyền đi tiếp vào vòng chung kết cho Dòng Thời Gian.

Như vậy, sau đêm thi bán kết tối qua, bốn gương mặt sẽ tiếp tục tranh tài ở đêm chung kết cuối cùng chương trình Tôi là người chiến thắng - The Winner Is sẽ là Quốc Thiên, Huy Luân, Hải Châu và nhóm Dòng Thời Gian.

Lạc Thiên
Ảnh: Huy Tân

>> Ca sĩ Quang Hà: Chị Siu Black rất dũng cảm
>> Giới nghệ sĩ cho Siu Black vay tiền tỉ
>> Siu Black đang lao đao vì nợ nần?
>> Hoài Linh làm giám khảo thay Siu Black vì... thích đông vui
>> Siu Black “nổi đóa” vì đàn em The Voice “giành hát một mình”
>> Siu Black tấn công, Lê Hoàng phòng thủ
>> Siu Black đang "máu" bỗng… cúp điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.