Nỗi đau xé lòng của vợ diễn viên Nguyễn Hoàng khi nghe con gọi ‘ba ơi, ba về, ba về'

06/11/2015 10:29 GMT+7

(TNO) 'Từ ngày anh Hoàng nhập viện cho đến nay bé hay nhắc: 'Ba ơi, ba về, ba về'. Tôi thấy mà đau lòng lắm', vợ nghệ sĩ Nguyễn Hoàng chia sẻ trong tiếng nấc nghẹn.

(TNO) 'Từ ngày anh Hoàng nhập viện cho đến nay bé hay nhắc: 'Ba ơi, ba về, ba về'. Tôi thấy mà đau lòng lắm', vợ nghệ sĩ Nguyễn Hoàng chia sẻ trong tiếng nấc nghẹn.

Người cha rất mực thương con
Vừa bước vào tầng 1 Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), chúng tôi bắt gặp hình ảnh người phụ nữ có dáng vẻ nhỏ nhắn, một mình ngồi thẫn thờ ở góc tường, đưa ánh mắt xa xăm nhìn vào phòng cách ly. Không ai khác đó chính là chị Trúc, người vợ trẻ của diễn viên Nguyễn Hoàng.
Trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện, chị xin phép không nói về bản thân mà thay vào đó là những trải lòng về chồng và con trai, hai người đàn ông mà chị xem như lẽ sống của đời mình. Vẫn với vẻ bề ngoài kiên cường, giỏi chịu đựng của người phụ nữ gia đình chị tâm sự: “Anh Hoàng là người cha rất yêu thương con, mỗi khi đi đâu về anh cũng phải ôm hôn con xong mới đi ngủ dù khuya đến cỡ nào cũng vậy. Còn thằng bé cũng rất mến ba, mỗi buổi sáng trước khi đi học hai cha con phải quấn quýt lấy nhau xong rồi bé mới đi học".
Khoảng thời gian gần đây do biến chứng của bệnh tai biến mạch máu não khiến sức khoẻ suy yếu nên Nguyễn Hoàng rất ít tham gia nghệ thuật, chỉ thỉnh thoảng tham gia một bộ phim để đỡ nhớ nghề. Được biết, cha của diễn viên Nguyễn Hoàng mất cách đây 2 tháng khiến tinh thần anh ngày càng suy sụp dẫn đến việc ăn uống cũng rất thất thường...
Nỗi đau xé lòng của vợ diễn viên Nguyễn Hoàng khi nghe con gọi ‘ba ơi, ba về, ba về' 2MC Quyền Linh trực tiếp đến Bệnh viện Nhân dân 115 để thăm hỏi và hỗ trợ gia đình chi phí điều trị bệnh
Chị Trúc cho biết trước khi bị tai biến mạch máu não lần 3, diễn viên Nguyễn Hoàng vẫn sinh hoạt bình thường như mọi ngày, không có triệu chứng gì cả. “Tối hôm đó, sau khi về nhà thì anh vẫn nựng con rồi mới đi ngủ. Qua sáng hôm sau, trước khi đưa bé đi học, tôi dẫn bé vào phòng mới thấy anh Hoàng đang nằm ngủ nên gọi thức dậy. Lúc đó anh chỉ xoay qua nựng con chút xíu rồi tôi chở bé đi học luôn. Sau đó, bạn anh Hoàng gọi điện rủ anh đi ăn đám giỗ nhưng vẫn không thấy trả lời nên đi thẳng lên nhà thì phát hiện anh đang bất tỉnh trên giường, gọi xe cấp cứu chở vào Bệnh viện quận 6”, chị kể lại.
Theo chia sẻ của chị Trúc, từ ngày diễn viên Nguyễn Hoàng nhập viện đến nay con trai rất hay nhắc: “Ba ơi, ba về, ba về”, khiến ai nghe thấy cũng đau hết ruột gan.
Thấy con nhớ ba quá, chị Trúc lấy hình trên mạng đưa cho con xem đỡ thì bé xem rất lâu nhưng làm sao một cậu bé có thể cảm nhận được nỗi đau xót của người lớn khi chứng kiến những cảnh như thế này. Nhiều lần, chị cũng đã đưa bé vào bệnh viện thăm ba nhưng bác sĩ không cho vì sợ sức khỏe bé sẽ bị ảnh hưởng.
“Trước khi thực hiện ca phẫu thuật, tôi nhiều lần động viên anh phải cố gắng vượt qua, khỏe mạnh về nhà để chở con đi chơi. Lúc hỏi anh chịu không thì anh giơ tay lên đồng ý”, vợ diễn viên Nguyễn Hoàng xúc động chia sẻ.
Tay ngang của điện ảnh
Nguyễn Hoàng sinh năm 1967 ở Tân An (Long An), là con trai thứ 3 trong gia đình có năm anh chị em. Khi còn là học sinh, anh đã giành nhiều giải thưởng về thể dục, thể thao. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, nam diễn viên thi vào ngành sư phạm rồi đi dạy, viết báo. Anh được giao phụ trách mảng thể thao của báo Long An. Sở hữu ngoại hình bảnh bao, lại có quan hệ sâu rộng với giới nghệ thuật nên anh được giới thiệu đi đóng phim.
Nỗi đau xé lòng của vợ diễn viên Nguyễn Hoàng khi nghe con gọi ‘ba ơi, ba về, ba về' 3Gia đình diễn viên Nguyễn Hoàng thay phiên nhau túc trực lo cho anh - Ảnh Bùi Thư
Bước chân vào nghệ thuật từ năm 24 tuổi, cùng thời với các nghệ sĩ nổi tiếng như Quyền Linh, Lê Công Tuấn Anh, Trịnh Kim Chi… Nguyễn Hoàng được khán giả rất yêu thích bởi cách diễn xuất tự nhiên, kể cả những vai phản diện, đòi hỏi nhiều diễn biến tâm lý vì vậy anh được nhiều đạo diễn giao cho các vai lớn trong những bộ phim như Vũ điệu tử thần, Nợ đời, Nàng Hương, Trái đắng, Đất và Lửa, Bông hồng trà…
Trong sự nghiệp 15 năm diễn xuất, Nguyễn Hoàng có vô số những vai diễn để đời, gắn liền với những kỷ niệm vui buồn của người nghệ sĩ hết mình vì nghệ thuật. Chẳng hạn để đóng vai Võ Văn Kiệt trong Bản hùng ca, một bộ phim rất quan trọng và có ý nghĩa đối với anh, Nguyễn Hoàng đã phải nhịn ăn để sụt 5 kg, đồng thời tìm hiểu nhân vật qua tư liệu và miệt mài học lời thoại.
Thế nhưng, Tâm trong Vũ điệu tử thần vẫn để lại ấn tượng hơn cả. Trong phim, anh vào vai bác sĩ Tâm, là người đón tiếp, chia sẻ và làm điểm tựa cho những bệnh nhân bất ổn về tâm lý, tinh thần. Những vai diễn này đối với diễn viên không hề đơn giản bởi nó đòi hỏi chiều sâu trong cảm xúc mới có thể chạm đến trái tim người xem.
Biết được sức nặng cũng như độ khó của vai diễn, với tinh thần làm việc nghiêm túc, ham học hỏi anh đã dành nhiều tuần tìm hiểu thực tế tại bệnh viện tâm thần TP.HCM để hoàn thành tốt vai diễn Tâm.
Dù chỉ là diễn viên tay ngang, phải đi lên từ những vai nhỏ, dần dần học hỏi kinh nghiệm mà các nhân vật của Nguyễn Hoàng vẫn in đậm trong lòng khán giả Việt.
Khi làn sóng phim truyền hình bắt đầu nở rộ, cũng là lúc khán giả ít thấy Nguyễn Hoàng xuất hiện bởi anh không muốn chạy theo phim thị trường nên rất kén chọn vai diễn. Vì vậy mà thu nhập của nam diễn viên không còn đều đặn như trước.
Là trụ cột trong gia đình, Nguyễn Hoàng ngoài đóng phim, viết báo thì anh còn mở tiệm chụp ảnh, cho thuê áo cưới để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, may mắn lại không mỉm cười vì sau đó tiệm phải đóng cửa do sức khỏe của anh bị ảnh hưởng sau hai lần tai biến mạch máu não. Lần gần nhất vào năm 2012, anh bị liệt tay trái. Trước đó, trong lần tai biến thứ nhất, Nguyễn Hoàng bị méo mồm. Nhờ tích cực tập vật lý trị liệu, nam diễn viên mới vượt qua bạo bệnh.
Những ngày qua, thông tin về tình trạng bệnh tật và cuộc sống khốn khó của diễn viên Nguyễn Hoàng nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Theo đó, có rất nhiều khán giả và bạn bè đồng nghiệp của nam diễn viên đã gọi điện hỏi thăm và đến bệnh viện để hỗ trợ chi phí điều trị.
Ca phẫu thuật của anh đã diễn ra thành công vào tối 3.11 nhưng phải mất từ 3 - 10 ngày sau mới có thể hồi tỉnh. Bác sĩ cũng tiên liệu ngay cả khi tỉnh lại, nghệ sĩ Nguyễn Hoàng vẫn có khả năng bị liệt nửa người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.