Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 4: ‘Cô bé kẹo kéo’ khiến Hồ Quỳnh Hương xúc động giờ ra sao?

23/04/2015 07:39 GMT+7

(TNO) Cuộc gặp gỡ giữa ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và cô bé kẹo kéo Thanh Thảo đã đưa cuộc đời em sang một trang mới…

(TNO) Cuộc gặp gỡ giữa ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và cô bé kẹo kéo Thanh Thảo đã đưa cuộc đời em sang một trang mới…

Hồ Quỳnh Hương và cô bé kẹo kéo - Ảnh: Oscar
Cuộc gặp gỡ thay đổi số phận
Gặp lại cô bé Thanh Thảo, thật bất ngờ là chỉ vài tháng sau khi gây sốt với đoạn clip thể hiện ca khúc Anh lúc đi bán kẹo kéo, “cô bé thiên thần” đã không còn đi bán kẹo kéo cùng cha mẹ như trước đây.
Trước đó, Thanh Thảo từng là nhân vật trong đoạn clip “Cô bé kẹo kéo hát Anh hay hơn ca sĩ”, nhận được nhiều tình cảm từ dân mạng bởi giọng hát nội lực, đầy cảm xúc và được gọi là “thiên thần kẹo kéo”.
Ngay cả Hồ Quỳnh Hương cũng ngỡ ngàng và xúc động trước giọng hát này. Nữ ca sĩ Anh đã chia sẻ đoạn clip trên trang cá nhân của mình đồng thời bày tỏ mong muốn được gặp cô bé bán kẹo kéo trong video. Và rồi, cuộc gặp gỡ ngoài đời thật giữa ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và Thanh Thảo đã giúp cuộc sống của em bước sang một trang mới.
Hồ Quỳnh Hương đến tận nhà bé Thanh Thảo để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình em - Ảnh: Oscar
Hồ Quỳnh Hương đến tận nhà bé Thanh Thảo để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình em - Ảnh: Oscar
Trở về sau chuyến công tác, Hồ Quỳnh Hương đã nhanh chóng tìm đến nhà Thanh Thảo để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh của cô bé này. Từ ý định ban đầu là hỗ trợ một phần vật chất cho gia đình em, nữ ca sĩ lại tìm thấy sự đồng cảm đặc biệt với cô bé kẹo kéo mà cô gọi là “cái duyên để chúng tôi có thể trở thành cô trò”.
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương chia sẻ: “Ngày tôi đến thăm nhà Thảo, chủ nợ trông thấy tôi nên cũng giãn ra không đòi gấp. Tôi hi vọng có thể giúp bé Thảo mau chóng ra mắt sản phẩm âm nhạc, cho em đi hát để phụ giúp gia đình”.
Những ngày sau đó, nữ ca sĩ đã sắp xếp cho Thanh Thảo học thêm các kỹ năng liên quan đến âm nhạc tại công ty của cô. Từ mong muốn “được một lần gặp ca sĩ Hồ Quỳnh Hương”, cô bé kẹo kéo lại được chính ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trực tiếp hướng dẫn, điều mà trước đó em không dám nghĩ đến.
Thanh Thảo không ngờ rằng em lại có cơ hội gặp gỡ và được ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trực tiếp hướng dẫn - Ảnh: Oscar
Thanh Thảo không ngờ rằng em lại có cơ hội gặp gỡ và được ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trực tiếp
hướng dẫn - Ảnh: Oscar
Mỗi buổi sáng, Thanh Thảo đi từ nhà ở Q.Bình Tân (TP.HCM) đến Q.3 để học vũ đạo, chiều thì học đàn và học thanh nhạc trực tiếp với nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Cô bé hào hứng cho biết: “Trước giờ em chỉ hát bằng bản năng và đi hát ở các quán nhậu vỉa hè nên không có kỹ năng sân khấu. Được học bài bản như vậy em thích lắm”.
Trước tết, Thanh Thảo đã được mời tham gia một chương trình tại Quảng Ninh thông qua sự giúp đỡ của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Cô bé cho biết đây là lần đầu tiên em chính thức được mời tham gia một chương trình lớn như vậy nên đến giờ vẫn lâng lâng niềm hạnh phúc.
“Chưa bao giờ em dám nghĩ rằng có ngày mình được biểu diễn ở một sân vận động lớn với hơn 10.000 khán giả như vậy. Chuyện này giống như một giấc mơ vậy đó. Giờ nghĩ lại em vẫn còn thấy… lâng lâng”, Thanh Thảo chia sẻ.
Thanh Thảo cho biết không chỉ dạy em miễn phí, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương còn lo cho em từ miếng ăn đến giấc ngủ. “Cô cũng ít khi khen em lắm nhưng có lúc em học đàn, đàn được, thấy cô vui lắm. Em cũng không biết nói sao cho hết sự biết ơn và quý trọng dành cho cô”, Thảo tâm sự.
Giấc mơ vẫn còn dang dở
Mặc dù giấc mơ ca hát đã được chắp cánh nhưng giấc mơ trở lại trường của Thanh Thảo vẫn còn đang dang dở. Trong bốn chị em Thảo chỉ còn cô em gái út là đang học lớp 8. Các chị em khác, bao gồm cả Thảo, đều nghỉ học để phụ giúp gia đình.
Anh Vũ, cha của Thanh Thảo, cho biết nếu không xảy ra chuyện làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, năm nay Thảo đã lên lớp 10 và vẫn đang tất bật với chương trình học cấp ba.
Hiện tại, dù đã được sự giúp sức của nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương nhưng cô bé kẹo kéo vẫn chưa thể trở lại trường do thời điểm này mọi thứ đều dang dở. Dẫu vậy, mỗi ngày, sau khi học vũ đạo, thanh nhạc xong, Thanh Thảo đều dành buổi tối để ôn luyện, phấn đấu cho việc trở lại trường học văn hóa vào năm học mới.
Lần đầu tiên, Thanh Thảo được hát trước gần 10.000 khán giả - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Lần đầu tiên, Thanh Thảo được hát trước gần 10.000 khán giả - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Cũng vì bận rộn với việc học từ sáng đến chiều tối, Thanh Thảo đã không còn đi bán kẹo kéo cùng cha mẹ nữa. Vắng “cô bé thiên thần”, xe kẹo kéo của hai vợ chồng anh Vũ thưa người mua hơn…
Anh Vũ cho biết trước đây khi có Thảo đi cùng, mỗi đêm như vậy, họ thu được khoảng trên dưới 500.000 đồng, tùy lượng kẹo bán ra với giá mỗi cây kẹo là 5.000 đồng. Giờ đây, chỉ còn hai vợ chồng, anh Vũ trở thành giọng ca chính nhưng thu nhập thì lại giảm đi khá nhiều, có khi chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng. Bởi thế, gia đình phải chi tiêu gói ghém hơn trước.
“Tuy nhiên, khó khăn cũng qua rồi. Giờ đây, điều quan trọng nhất vẫn là tương lai của con nên gia đình muốn tạo điều kiện tốt nhất cho Thảo được phát triển”, anh Vũ chia sẻ.
Hiểu được hoàn cảnh gia đình và nỗi lòng của cha mẹ, Thanh Thảo luôn cố gắng học hành và chu toàn mọi việc trong nhà. Cô bé cho biết: “Giờ em chỉ biết cố gắng học, chưa biết tương lai thế nào nhưng điều em mong mỏi nhất là có thể giúp đỡ gia đình, đỡ đần cho cha mẹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.