Nở rộ gameshow mai mối xuyên quốc gia

Dạ Ly
Dạ Ly
09/06/2019 06:16 GMT+7

Mới đây fanpage chương trình Người ấy là ai (mùa 2) chia sẻ thông tin cặp đôi xuất hiện trong tập 4 - Phương Phạm và Daniel đang hẹn hò.

Họ là cặp đầu tiên được chương trình thông báo kết đôi thành công và “gây sốt” trên mạng xã hội thời gian qua.

Làn gió mới cho khán giả

“Từ hàng trăm thư gửi về, các thành viên biên tập phải đọc kỹ
và lọc thông tin để tìm ra những người mà họ cho là phù hợp nhất. Sau đó đến khâu làm nội dung chia làm hai giai đoạn: phần 1 chủ yếu làm qua online, video chat cùng người chơi để tìm hiểu sở thích, phỏng vấn kỹ nhu cầu, hình mẫu…; phần 2 phải có biên tập viên tại Mỹ để hẹn gặp trực tiếp người chơi lần nữa rồi mới ghép cặp. Các công đoạn này đều rất mất thời gian và nhiều chi phí trong khi chương trình hiện không thu bất cứ khoản phí nào từ người chơi. Đó là những khó khăn khiến Hẹn ăn trưa chỉ mới có thể làm từng đợt, mỗi lần quay hàng chục số chứ chưa thể làm liên tục tại Mỹ. Dù khó nhưng vì yếu tố mới mẻ và vì người chơi nhà sản xuất luôn cố gắng”, đại diện ê kíp Hẹn ăn trưa cho biết.
Thời gian qua, khán giả dường như “bội thực” trước nhiều gameshow, chương trình truyền hình thực tế về mai mối. Trong số đó, một số gameshow se duyên khi vượt ra phạm vi trong nước đã ít nhiều mang lại làn gió mới cho khán giả.
Người ấy là ai là một trong số các chương trình gây chú ý hiện nay với mục đích giúp các cô gái độc thân tìm kiếm người yêu (trong đó có cả cơ hội cho những người thuộc cộng đồng LGBT). Trong tập 4, chàng trai Daniel (27 tuổi) sinh ra ở Thụy Sĩ, 3 tuổi về VN sinh sống và học hết tiểu học rồi qua Mỹ định cư cùng gia đình, đã gặp Phương Phạm. Phương Phạm kết hôn năm 19 tuổi nhưng 2 năm sau chia tay. Hiện cô là mẹ đơn thân và có một bé trai 8 tuổi. Chính câu chuyện từng đổ vỡ hôn nhân và tình yêu của Phương Phạm làm lay động trái tim Daniel. Dẫu không được chọn lúc đầu nhưng anh vẫn quyết định ở lại đến cuối chương trình chỉ để chờ đợi cái gật đầu và trao hoa từ Phương Phạm.
Khi chính thức công khai trên trang cá nhân những hình ảnh ngọt ngào, tình tứ, cả hai đã nhận được nhiều lời chúc phúc, ủng hộ từ khán giả. Chị Mai Anh, đại diện ê kíp Người ấy là ai, cho biết: “Cùng với thí sinh VN, chương trình sau này còn có các chàng trai đến từ Anh, Đức, Mỹ, Úc, Brazil… tham gia và sẽ ngày càng có thêm những chàng trai nước ngoài cho các tập mới. Trong số họ, có người tự tìm đến đăng ký khi xem qua truyền hình và cũng có người được giới thiệu”. Về hiệu quả chương trình, theo lời chị Mai Anh thì hiện có không ít cặp bên nhau nhưng vì ngại nên chưa muốn công khai. Ban tổ chức không can thiệp những gì diễn ra sau đó. “Vì là quyền cá nhân nên chúng tôi tôn trọng. Nhưng lúc nào cũng mong chương trình là cầu nối, tạo cơ hội cho các đôi tìm hiểu và nếu có được cái kết bên nhau thật sự sẽ là niềm vui của cả ê kíp”, chị Mai Anh nói thêm.
Lan Phương - Đồng Vũ Jason trong Hẹn ăn trưa tại Mỹ Ảnh: MCV

Sang Mỹ se duyên cho người trẻ

Chương trình Hẹn ăn trưa với “bà mai” Cát Tường vừa lên sóng trong tháng 5 đã gây chú ý bởi những yếu tố ngoại cảnh cho người chơi lẫn nơi thực hiện. Thông tin MC Cát Tường cùng ê kíp có mặt tại Los Angeles (California, Mỹ) để se duyên cho những người chơi trong cộng đồng người Việt và gốc Việt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Lên sóng 3 số ghi hình tại Mỹ, MC Cát Tường đã được phong làm “bà mối quốc tế” khi mai mối thành công cho một số bạn trẻ nơi đây. Khán giả nhớ mãi về chàng trai từng có dấu hiệu trầm cảm Minh Văn đã nở nụ cười thật tươi khi kết đôi với cô nữ sinh du học Thanh Bình. Cặp Lan Phương - Đồng Vũ Jason cũng đã nắm tay nhau ra về.
Trong khi đó, nhằm đổi mới Bạn muốn hẹn hò?, chương trình truyền hình “mai mối” dựa theo định dạng Punchi De Deto của Nhật Bản, ê kíp cũng đã chọn California (Mỹ) vào tháng 4 vừa qua để se duyên cho các đôi trong cộng đồng người Việt. Một số người chơi sống tại Pháp (như Chí Tài), tại Hàn Quốc (như Lý Quý Tuấn)… cũng đã nhờ Bạn muốn hẹn hò? để tìm một nửa còn lại. Đại diện nhà sản xuất (Công ty MCV) cho biết: “Cộng đồng người Việt tại nước ngoài, đặc biệt tại Mỹ rất đông. Các bạn trẻ còn độc thân nhiều và họ có nhu cầu tìm hiểu để mong gặp một nửa nhưng lại quá bận rộn. Bạn muốn hẹn hò? là cầu nối giúp họ đến được bên nhau. Mới đây khi “se duyên” cho một cặp tại Mỹ còn có cả gia đình họ từ VN bay sang tham dự”. Đại diện nhà sản xuất cũng khẳng định, sắp tới chương trình sẽ “se duyên” cho các bạn trẻ tại Úc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.