Niềm vui bị 'lừa gạt' ở Hollywood

10/01/2018 06:00 GMT+7

Kinh đô điện ảnh Hollywood lừng danh của Mỹ có quá nhiều thứ để du khách trải nghiệm. Nhưng bạn đã từng trải nghiệm được 'lừa gạt' tại Universal Studios chưa?

Universal Studios là phim trường của Hollywood, cách trung tâm TP.Los Angeles khoảng 16 km. Đúng hơn, đây là khu phức hợp giải trí và phim trường mà mọi người nói vui là du khách nào đến nước Mỹ mà không đặt chân đến đây thì “mất nửa cuộc đời”. 
Hãy trải nghiệm cảm giác bỏ tiền để được “lừa gạt” bằng một tour xe điện vòng quanh phim trường chừng 45 phút. Xe điện sẽ từ từ đưa du khách đến thị trấn cổ xưa miền Viễn Tây Hoa Kỳ. Đây chính là thị trấn của những người đi tìm vàng từ thế kỷ 19. Đủ thời gian cho mọi người ngắm nhìn những quán rượu ở phía trước có máng uống nước cho ngựa của mấy gã cao bồi, những ngôi nhà bằng gỗ cũ kỹ. Và kia là khu phố Courthouse Square với các công trình hoành tráng, chẳng hạn như tòa án sừng sững ngay trước mặt.
Ở Los Angeles (Mỹ) mà bạn như đang lạc vào khu phố cổ của Anh quốc với cảnh quan kiến trúc đẹp mê hồn. Không chỉ riêng tôi mà nhiều du khách đều bị hớp hồn bởi những công trình kiến trúc “giả mạo” này. Có người còn phát hiện ra mình đã “bị lừa” từ trước, vì họ đã xem nhiều phim nổi tiếng như Back to the Future, The Western... mà chẳng hề hay biết các phim này lấy bối cảnh chính tại đây.
Nhưng cú lừa “ép phê” hơn là khi du khách đến hiện trường của một vụ tai nạn hàng không. Một cảnh tượng kinh hoàng khi mục sở thị những mảnh vỡ tung tóe của một chiếc máy bay thương mại bên cạnh những ngôi nhà toang hoang. Đây là bối cảnh trong bộ phim kinh dị Psycho (1960). Thế rồi rất nhiều du khách tiếp tục “rớt tim” khi xe điện lao vào đường hầm tối đen trong núi và bất thần một trận động đất ập xuống làm cho núi sập, xe cháy, nước bắt đầu tràn vào nơi mình ngồi. May mà chiếc xe điện chở đoàn du khách “thoát hiểm” và tiếp tục hành trình trên cung đường êm ái, qua chiếc cầu bắc qua dòng sông nhỏ thơ mộng. Nhưng rồi, một lần nữa tất cả lại nháo nhào la hét vì chiếc cầu bỗng dưng... gãy làm đôi, xe điện có nguy cơ rơi xuống sông. Khủng khiếp hơn là dưới sông một chú cá mập đang nhe hàm răng nhọn hoắt chờ những du khách xấu số... Đương nhiên đó là chú cá mập robot giống như thật. Không lạ gì khung cảnh này vì bộ phim Hàm cá mập được quay một phần ở đây chứ chẳng phải ngoài biển cả bao la như thấy trên phim. 
Nếu du khách chỉ trải nghiệm những phim trường, hay cảnh tượng phục dựng cho những bộ phim nổi tiếng từ lâu là còn lạc hậu. Ngày nay, tại Universal Studios Hollywood , các bối cảnh trong phim nổi tiếng mới cũng được quay tại đây hoặc phục dựng lại để phục vụ du khách. Như vậy, du khách càng thích thú bỏ tiền ra để được “lừa gạt” với những màn rất kinh dị. Chẳng hạn cuộc chiến của King Kong và khủng long thông qua hiệu ứng phim 3D King Kong ngay trên xe điện, ngồi xe du ngoạn vào khu vườn khủng long như trong phim Công viên kỷ Jura, vào hầm mộ các Pharaon Ai Cập mô phỏng phim Xác ướp Ai Cập. Và cũng đừng quên chấp nhận “bị lừa” thêm với show diễn Waterworld: A Live Sea War Spectacular phỏng theo phim Waterworld (1995) được dàn dựng công phu và rất đặc sắc bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.