Nicolas Cage đóng phim báo động nạn quay lén qua gương khách sạn

28/02/2018 21:49 GMT+7

Sau khi công bố phá sản năm 2012 do thói tiêu xài hoang phí, tài tử hàng đầu Hollywood Nicolas Cage trở lại và hứa hẹn vực dậy sự nghiệp qua tác phẩm Bí ẩn sau tấm gương (tựa gốc : Looking Glass ).

Trong những năm qua, Nicolas Cage gắn liền với nhiều tác phẩm đậm chất thương mại nhưng thiếu sự đầu tư về kịch bản. Nhưng từ cuối năm 2017 cho đến nay, ngôi sao của Kho báu quốc gia đã trở lại với những tác phẩm thật sự chất lượng.
Ra mắt tại liên hoan phim quốc tế Toronto năm 2017, Mom and Dad đã mang đến cho người xem một Nicolas Cage không có nhiều điều mới lạ nhưng lại mang nét từng trải tinh tế, đồng thời nhận được số điểm 72% trên Rotten Tomatoes, một tác phẩm dễ xem dễ hiểu và dễ cảm nhận. Bên cạnh đó, tác phẩm Mandy của đạo diễn Panos Cosmatos bất ngờ gây chú ý khi đạt số bình chọn tối đa 100% trên Rotten Tomatoes và 8,1/10 trên IMDB, số điểm gần như chưa bao giờ Nicolas Cage có được từ khi bắt đầu sự nghiệp. Điều này chứng tỏ rằng Nicolas Cage đang trở lại mạnh mẽ và cẩn trọng hơn bao giờ hết. Với sự thành công của hai bộ phim nói trên, chàng tài tử của tác phẩm kinh điển Face/Off mạnh dạn thử sức với tác phẩm ma mị, ám ảnh nặng nề Looking Glass.
Tấm gương khách sạn trở thành nỗi ám ảnh của người nghỉ trọ
Phim kể về hai vợ chồng Ray và Maggie đã mua lại một nhà nghỉ xa thành phố để bắt đầu một cuộc sống mới sau khi đứa con gái qua đời vì tai nạn. Nhưng tại đây Ray bắt đầu phát hiện một số sự việc bất thường. Anh xâu chuỗi chúng và tìm ra sự thật về lịch sử của nhà nghỉ. Một ngày nọ, trong lúc lục lọi tầng hầm, Ray đã tìm ra một lỗ hổng dẫn đến một chiếc gương hai chiều nhìn vào một trong những phòng nghỉ. Dần dần anh đã trở nên ám ảnh với những việc xảy ra sau tấm gương đó. Cuộc hôn nhân, sự tỉnh táo và cuộc sống của anh dần bị đe dọa.
Khách sạn, nhà nghỉ luôn là chốn riêng tư cho rất nhiều mục đích như du lịch, nghỉ qua đêm sau một hành trình dài hay thậm chí là chốn “hẹn yêu” của người trẻ hiện đại. Tuy nhiên trong những năm gần đây, nạn “quay lén” qua gương hai chiều trong khách sạn lại ngày càng phổ biến, rồi gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc cũng như cơ hội trục lợi của kẻ xấu.
Theo đạo diễn Tim Hunter, cảm hứng thực hiện bộ phim này đến khi chính Tim đọc qua một số tin tức về các chính trị gia với sự nghiệp sụp đổ khi các đoạn quay lén trong khách sạn của họ với gái làng chơi bị phơi bày trên các mặt báo. Scandal này chưa hẳn là một việc xấu, phơi bày đời sống thác loạn của những gương mặt đạo đức giả tạo, tuy nhiên cũng để lại nhiều sự quan ngại về việc xâm hại quyền tự do cá nhân. Thêm một chút chất điện ảnh, một ít hư cấu kết hợp cùng tiền đề là dư chấn tâm lý nặng nề của nhân vật chính do Nicolas Cage thủ vai, vấn nạn này sẽ được vạch ra một cách đầy hứng thú, không kém phần gay gắt, đầy tính châm biếm.
Phim phát hành tại Việt Nam từ ngày 2.3 và giới hạn khán giả dưới 18 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.