Những vai diễn xấu để đời của sao Việt

17/05/2016 13:03 GMT+7

(iHay) Dưới đây là những nhân vật được tạo hình ‘xấu phát sợ’, ‘bố mẹ nhận không ra’ của Huy Khánh, Phi Thanh Vân, Ngọc Hiệp, Quỳnh Nga, Bùi Cường…

(iHay) Dưới đây là những nhân vật được tạo hình ‘xấu phát sợ’, ‘bố mẹ nhận không ra’ của Huy Khánh, Phi Thanh Vân, Ngọc Hiệp, Quỳnh Nga, Bùi Cường…

Huy Khánh trong Fan cuồng
Trong phim Fan cuồng của đạo diễn Charlie Nguyễn, khán giả không thể nhận ra Huy Khánh bởi nhân vật anh vào vai quá xấu. Qua bàn tay phù phép của ê-kip hóa trang, nam diễn viên được hô biết thành người đàn ông già nua, nhếch nhác, một bên mắt bị hỏng…
So với tạo hình trong tác phẩm Để Mai tính (cũng của Charlie Nguyễn) khi diễn vai tài xế xe ôm ăn mặc kỳ quái, mặt mũi dị hợm lại bị hôi nách thì lần này, Huy Khánh xấu thêm hẳn nhiều bậc. Đây có thể coi là tạo hình nhân vật xấu nhất từ trước đến nay của Huy Khánh, đảm bảo nếu không nói trước thì không thể biết đó là ai nếu chỉ nhìn ảnh.
Huy Khánh vào vai xấu xí nhất từ trước đến nay của mình
Vai diễn được biết đến nhiều nhất của Phi Thanh Vân là nhân vật Ái Lan trong Thẩm mỹ viện. Về diễn xuất, khán giả có thể đưa ra các nhận xét khác nhau nhưng không ai phủ nhận Ái Lan quá xấu.
Nhân vật xấu đến phát sợ này có hàm răng hô, chiếc mũi to quá khổ, làn da chỗ đen chỗ trắng, thân hình ngấn mỡ cùng kiểu ăn mặc luộm thuộm khiến người xem khó có thể nhận ra Phi Thanh Vân khi xem phim. 
Phi Thanh Vân trong Thẩm mỹ viện
Nữ diễn viên Ngọc Hiệp từng chết tên ‘cô gái xấu xí‘ sau khi đảm nhận vai Huyền Diệu trong Cô gái xấu xí phiên bản Việt. Chẳng mấy ai tưởng tượng ra NSƯT Ngọc Hiệp đẹp trong sáng ngoài đời khi theo dõi phim bởi tạo hình tóc xoăn xù, nẹp răng, cặp kính cận to đùng, làn ngăm ngăm, trang phục lỗi thời của Huyền Diệu. 
Nghệ sĩ Ngọc Hiệp và 'Cô gái xấu xí'
Trong Lập trình cho trái tim, nhân vật Vũ Vũ là cô gái bề ngoài khô khan, làn da đen nhẻm, đôi môi tái nhợt, tóc tai bù xù và phong cách thời trang chẳng giống ai. Diễn viên Quỳnh Nga phải mất 3 giờ đồng hồ mỗi sáng để được tạo hình thành người “không thể xấu hơn”. Tuy nhiên, nhờ hi sinh cho vai diễn, rũ bỏ sắc đẹp với Lập trình cho trái tim, Quỳnh Nga nổi tiếng hơn rất nhiều. 
'Cá sấu chúa' Quỳnh Nga trong Lập trình cho trái tim 
Tạo hình của nhân vật Tú Lan trong phim Bóng tối rực rỡ (đạo diễn Trần Quang Đại) khiến nhiều khán giả giật mình. Nữ diễn viên vào vai này là Lê Khánh đã phải tạm quên vẻ đẹp đài các và làm quen với gương mặt bị "dìm hàng" sần sùi, bỏng đỏ, mắt hỏng do bị tạt axit. 
Lê Khánh và tạo hình trong Bóng tối rực rỡ
Xấu nhất trong lịch sử phim ảnh Việt Nam phải kể đến Chí Phèo và Thị Nở do nghệ sĩ Bùi Cường và NSƯT Đức Lưu vào vai. Chí Phèo mặt đầy sẹo ngang dọc, răng sâu vàng khè, mắt lúc nào cũng màu rượu như từ trong truyện của Nam Cao bước ra được cho là “Chí Phèo nhất trong các phiên bản Chí Phèo”. 
Chí Phèo do Bùi Cường vào vai 
Thị Nở cũng được tạo hình "nhan sắc" không kém anh Chí: mũi to, răng đã đen lại lởm chởm, cái ra cái vào, miệng rộng, hô… Dường như có bao nhiêu cái xấu đều tập hợp hết lên mặt nhân vật này. Cho đến nay, tạo hình của Chí Phèo, Thị Nở trong Làng Vũ Đại ngày ấy (đạo diễn NSND Phạm Văn Khoa) vẫn thuộc hàng kinh điển. 
Thị Nở do Đức Lưu vào vai 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.