Những vai diễn làm nên tên tuổi Xa Thi Mạn

12/11/2015 09:11 GMT+7

(iHay) Từ một Á hậu chập chững đóng phim, Xa Thi Mạn đã trở thành ‘nữ hoàng phim truyền hình’, ‘nhất tỷ’ của TVB qua nhiều vai diễn ấn tượng ở các thể loại phim khác nhau.

(iHay) Từ một Á hậu chập chững học đóng phim, Xa Thi Mạn đã trở thành ‘nữ hoàng phim truyền hình’, ‘nhất tỷ’ của TVB qua nhiều vai diễn ấn tượng ở các thể loại phim khác nhau.

>> Lý Nhã Kỳ che chắn cho Xa Thi Mạn giữa vòng vây fan

Những vai diễn làm nên tên tuổi Xa Thi Mạn - ảnh 1Xa Thi Mạn rạng rỡ tại Việt Nam tối 11.11 
Khi bắt đầu bước chân vào làng giải trí, Xa Thi Mạn có lợi thế hơn một số diễn viên khác nhờ danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1997. Ngay ban đầu, cô đã được giao đảm nhận vai nữ chính. Nhưng điều này cũng khiến Xa Thi Mạn phải nỗ lực nhiều hơn để không bị coi là ‘bình hoa di động’ trong các phim tham gia.
Suốt gần 2 thập niên gắn bó với nghề, người đẹp đóng qua rất nhiều loại nhân vật có tính cách khác nhau. Từ cô sinh viên đáng yêu trong Đường về hạnh phúc, một Nhĩ Thuần phức tạp trong Thâm cung nội chiến, hay Mã Quốc Anh tỉnh táo nhưng nhiệt tình trong Bằng chứng thép, cho đến công chúa Chiêu Dương mang lại tiếng cười trong Công chúa giá đáo, cảnh sát chìm Đinh Tiểu Gia trong Sứ đồ hành giả… đều để lại ấn tượng với khản giả TVB nói riêng và người yêu điện ảnh nói chung.
Tài năng của cô được khẳng định qua các giải thưởng cao quý và lòng mến mộ của lượng fan đông đảo, mới nhất là giải Hoa Đỉnh lần thứ 15 (2015) dành cho Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất Trung Quốc (phim Sứ đồ hành giả). Cùng điểm lại những vai diễn đánh dấu bước trưởng thành và đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của Xa Thi Mạn, đưa cô lên hàng ngôi sao, cát sê cao ngất truyền hình Hoa ngữ. 
Chúc Quân Hảo trong Đường về hạnh phúc (2000)
Những vai diễn làm nên tên tuổi Xa Thi Mạn - ảnh 2
Sau Long hổ tranh hùngTuyết Sơn phi hồ còn bỡ ngỡ thuở mới vào nghề, Xa Thi Mạn nhận vai Chúc Quân Hảo trong Đường về hạnh phúc (2000).
Cô gái trẻ đầy lòng nhân hậu, vừa vui vẻ, vừa nghịch ngợm do Xa Thi Mạn diễn xuất được khán giả rất yêu thích. Mối tình tay ba giữa Chúc Quân Hảo với Văn Sơ (Trương Trí Lâm đóng) và Tư Đồ Lễ Tín (Mã Tuấn Vỹ đóng) đem lại tiếng cười nhưng cũng lấy đi nước mắt của rất nhiều người xem. Đường về hạnh phúc giúp khẳng định Xa Thi Mạn là một diễn viên chứ không phải ‘chân dài đóng phim’.
Chu Chỉ Nhược trong Ỷ thiên đồ long ký (2000)

Những vai diễn làm nên tên tuổi Xa Thi Mạn - ảnh 3
Đến Ỷ thiên đồ long ký (2000), Xa Thi Mạn đã xây dựng một Chu Chỉ Nhược xinh đẹp ngây thơ nhưng mưu mô hiểm ác và cũng vô cùng đáng thương. Nhiều người cho rằng, Chu Chỉ Nhược phiên bản này còn lôi cuốn hơn cả Triệu Mẫn (Lê Tư đóng). Từ đây, khán giả có thể yên tâm rằng Xa Thi Mạn có khả năng hóa thân vào đa dạng các nhân vật chứ không đóng khung một hình tượng nhất định.
Trường Bình công chúa (2003)
Những vai diễn làm nên tên tuổi Xa Thi Mạn - ảnh 4
Tiếp đó, công chúa nhà Minh trong bộ phim Trường Bình công chúa (2003) cũng là vai diễn được công chúng hết lời ngợi khen. Báo giới cho rằng đây là vai diễn đánh dấu bước trưởng thành của nữ diễn viên.
Nhĩ Thuần trong Thâm cung nội chiến (2004)

Những vai diễn làm nên tên tuổi Xa Thi Mạn - ảnh 5
Đặc biệt, thành công vang dội của phim cung đình Thâm cung nội chiến (2004) góp phần đưa Xa Thi Mạn lên hàng Hoa đán tài sắc vẹn toàn bên cạnh Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Lưu Diệc Phi… Nhân vật Nhĩ Thuần do Xa Thi Mạn thể hiện đem lại cảm giác chân thực, sâu sắc và không hề bị lu mờ giữa nhiều người đẹp trong cuộc chiến chốn hậu cung khốc liệt giành tình yêu, danh phận.
Bốn vai trong Phụng hoàng lâu (2006)
Những vai diễn làm nên tên tuổi Xa Thi Mạn - ảnh 6
Với Phụng hoàng lâu (2006), Xa Thi Mạn khẳng định đẳng cấp diễn xuất khi một mình hóa thân thành bốn nhân vật khác nhau là Ngụy Du Phượng, Uông Tử Quân, Bạch Tuệ Trân và Đới Tư Gia. Cô hoàn toàn xứng đáng khi được vinh danh là Thị hậu - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Vai nữ được yêu thích nhất của TVB năm đó.
Mã Quốc Anh trong Bằng chứng thép 2 (2008)
Những vai diễn làm nên tên tuổi Xa Thi Mạn - ảnh 7
Tham gia Bằng chứng thép 2 (2008), Xa Thi Mạn khiến khán giả thêm mến mộ bởi hình tượng năng động, tỉnh táo và cũng đầy tình cảm khi vào vai cảnh sát cấp cao của lực lượng chống ma túy Mã Quốc Anh.
Chiêu Dương trong Công chúa giá đáo (2010)

Những vai diễn làm nên tên tuổi Xa Thi Mạn - ảnh 8
Trở lại dòng phim cổ trang, Xa Thi Mạn gây bất ngờ bởi khả năng đóng hài trong Công chúa giá đáo (2010). Một công chúa Chiêu Dương đáo để, đanh đá cười đau bụng với các tình huống cùng chàng thiếu gia thật thà Kim Đa Lộc (Trần Hào đóng).
Đinh Tiểu Gia trong Sứ đồ hành giả (2014)

Những vai diễn làm nên tên tuổi Xa Thi Mạn - ảnh 9
Chưa dừng lại, Xa Thi Mạn tiếp tục chiếm trọn cảm tình của khán giả bằng diễn xuất ấn tượng trong Sứ đồ hành giả (2014), xứng danh ‘nhất tỷ’. Nhân vật nữ cảnh sát chìm Đinh Tiểu Gia khẳng định thời gian không những không thể bào mòn nhiệt huyết và tài năng mà còn càng khiến Xa Thi Mạn xuất sắc hơn.
Đinh Tiểu Gia đem lại cho cô nhiều giải thưởng phim ảnh tại Singapore, Malaysia, Hong Kong, Trung Quốc và một lần nữa giành 2 giải quan trọng của TVB Thị hậu - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Vai nữ được yêu thích nhất.

Tiếp viên hàng không Cassie trong Bao la vùng trời

Những vai diễn làm nên tên tuổi Xa Thi Mạn - ảnh 10
Trong bộ phim điện ảnh Bao la vùng trời, Cổ Thiên Lạc vào vai phi công, người thừa kế hãng hàng không, còn Xa Thi Mạn là tiếp viên hàng không. Họ yêu nhau thắm thiết nhưng bị cha chàng bày mưu chia rẽ vì không môn đăng hộ đối. Chuyện tình giữa họ diễn biến phức tạp, trải qua nhiều thăng trầm.

Từ một "Nữ hoàng cổ trang" trong những phim kiếm hiệp kỳ tình đến những vai diễn trong phim hiện đại, Xa Thi Mạn đều chứng tỏ được mình là một trong những diễn viên tài năng nhất trên màn ảnh Hồng Kông. Đến nay, mặc dù ở độ tuổi 40 nhưng Xa Thi Mạn vẫn đang còn phấn đấu cho sự nghiệp diễn xuất và luôn gây sự cuốn hút với khán giả bằng vẻ đẹp mặn mà và lối diễn xuất tinh tế, thông minh và sáng tạo qua từng vai diễn.

Cô là cái tên được nhắc đến và nhận được sự quan tâm nhiều nhất của làng giải trí đất Hương cảng và là một trong những diễn viên có mức thù lao cao nhất tại thị trường đại lục (hơn 400.000 nhân dân tệ/tập phim).

Tạ Ban
Ảnh: TLChụp màn hình

>> Lý Nhã Kỳ che chắn cho Xa Thi Mạn giữa vòng vây fan
>> Lý Nhã Kỳ: ‘Alexis Mabille đến Việt Nam vì tình cảm cá nhân'
>> Xa Thi Mạn đến Việt Nam vào tháng 11
>> Sao châu Á nỗ lực tìm may mắn trong năm tuổi Ất Mùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.