Những vai diễn ghi dấu ấn của Minh Thuận trước khi qua đời

19/09/2016 09:33 GMT+7

(iHay) Không chỉ thành công ở lĩnh vực ca hát mà Minh Thuận còn bén duyên và sở hữu một gia tài kha khá là 13 bộ phim trong 11 năm tham gia diễn xuất.

(iHay) Không chỉ thành công ở lĩnh vực ca hát mà Minh Thuận còn bén duyên và sở hữu một gia tài kha khá là 13 bộ phim trong 11 năm tham gia diễn xuất.

Minh Thuận lần đầu tiên tham gia phim ảnh khi xuất hiện trong phim “Khi đàn ông có bầu” năm 2005 với vai ca sĩ. Dù chỉ xuất hiện 22 giây nhưng đây lại là bàn đạp đưa anh chạm ngõ với con đường điện ảnh.
Lâm ca rô trong “Cô gái xấu xí”
Trước khi đảm nhận vai diễn Lâm ca rô, vai Lâm ban đầu được “nhắm” cho người khác nhưng đạo diễn không hài lòng. Cuối cùng, đạo diễn Minh Chung mời Minh Thuận thử vai và kết quả là anh được chọn.
Tạo hình của Minh Thuận trong phim Cô gái xấu xí - Ảnh: S.T
Vai diễn này khiến anh mất đến một năm rưỡi để hoàn thành 176 tập phim. Nam ca sĩ từng được gắn liền với nickname này và cái tên Lâm ca rô từng được anh đặt tên cho một album.
Nhà thơ trong Cho một tình yêu
Năm 2010 Minh Thuận được mời tham gia bộ phim ca nhạc Cho một tình yêu quy tụ dàn ca sĩ hot như: Mỹ Tâm, Quang Dũng, Tuấn Hưng... Minh Thuận là một nhà thơ có tính cách không bình thường, chuyên sáng tác nên những bài thơ vô duyên và đem lòng yêu cô gái có tên Mai Thùy - bạn của nhân vật Linh Đan (Mỹ Tâm đóng).
Minh Thuận leo lên cây làm thơ trong phim  - Ảnh: S.T
Vai sư phụ trong Thiên mệnh anh hùng
Sau vai diễn hài hước trong Cho một tình yêu, Minh Thuận tiếp tục được Victor Vũ "chọn mặt gửi vàng" vai sư phụ của Nguyên Vũ (Huỳnh Đông đóng) của phim Thiên mệnh anh hùng. Dù vai phụ nhưng Minh Thuận lại gây ấn tượng mạnh khi có những pha hành động đẹp mắt.
Anh đảm nhiệm vai cao tăng trong Thiên mệnh anh hùng - Ảnh: S.T
Đặc biệt, Minh Thuận đã phải cạo đầu, học võ nhiều tháng trời để hoàn thành vai diễn vị cao tăng có pháp lực cao cường trong phim.
Vũ đại gia trong Lệ phí tình yêu
Hầu hết các vai diễn của Minh Thuận đều có những điểm nhấn khác nhau và không bị lặp lại. Năm 2011, Minh Thuận tiếp tục có tạo hình bụi bặm, đậm chất giang hồ trong bộ phim chiếu rạp Lệ phí tình yêu.
Tạo hình giang hồ của Minh Thuận trong Lệ phí tình yêu - Ảnh: S.T
Trong phim này, nam ca sĩ xấu số cũng khiến khán giả bất ngờ với khả năng hài hước chọc cười của mình.
Bầu show trong Bí mật thảm đỏ
Sau lần hợp tác đầu tiên vào năm 2010, năm 2014 Victor Vũ tiếp tục mời Minh Thuận tham gia Scandal - Bí mật thảm đỏ. Vai diễn này, ông xã Đinh Ngọc Diệp ưu ái đất diễn cho Minh Thuận hơn khi anh thể hiện đúng chất nhân vật mưu mô, phản diện. Vai diễn này Minh Thuận đã có kết cục không đẹp khi bị giết ở cuối phim.
Minh Thuận trong bộ phim Bí mật thảm đỏ - Ảnh: S.T
Mới đây nhất, bộ phim Minh Thuân tham gia với vai khách mời là 4 năm 2 chàng và 1 tình yêu hồi tháng 7. Chính đạo diễn Luk Vân chia sẻ sự bất ngờ khi gọi điện thoại mời là anh nhận lời ngay.
“Lúc đóng anh Minh Thuận có nói anh mới bệnh xong, giờ khỏe rồi. Dù tham gia có ba phân đoạn nhưng anh đóng rất nhiệt tình, không ngại đến khung giờ quay 12 giờ đêm - 1 giờ sáng. Mọi người trong đoàn nói anh ốm quá và giọng nói hơi yếu hơn bình thường nhưng là đạo diễn, tôi thấy “lửa nghề” trong anh quá lớn và vượt lên tất cả. Hôm nay tôi nghe tin về anh tôi rất ngỡ ngàng”, đạo diễn Luk Vân chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.