Những ứng cử viên cho chiếc ghế đạo diễn 'Suicide Squad' phần 2

17/02/2017 09:33 GMT+7

Những cái tên góp mặt trong danh sách này đều là những nhân vật 'cộm cán' của nghệ thuật thứ bảy như Mel Gibson, Ruben Fleischer, Daniel Espinosa hay Jonathan Levine.

Ngày 16.2, tờ Hollywood Reporter đăng tải thông tin hãng Warner Bros. đang ráo riết tìm kiếm người ngồi vào vị trí chỉ đạo cho phần 2 “bom tấn” Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) vì đạo diễn David Ayer của phần 1 vướng lịch quay tác phẩm khác. Theo đó, việc Mel Gibson đang được để mắt tới cho vị trí này là tin tức gây xôn xao các diễn đàn điện ảnh thế giới.
Giữa lúc đại diện Warner Bros. vẫn chưa có bình luận cụ thể về tin tức này thì tờ Variety cho hay không chỉ Mel Gibson mà hãng phim này còn có rất nhiều cái tên khác đang nằm trong danh sách thương thảo, có thể kể đến như cha đẻ của Zombieland - Ruben Fleischer, đạo diễn của Safe House Daniel Espinosa và Jonathan Levine, người đứng sau thành công của Warm Bodies.
Trong số đó, tất nhiên Mel Gibson là nhân vật gây nhiều chú ý nhất, chủ yếu vì những sự việc không hay trong quá khứ. Năm 2006, nhà làm phim 61 tuổi này đã khiến cả thế giới phẫn nộ khi lớn tiếng miệt thị cộng đồng người Do Thái là “nguồn cơn gây ra mọi cuộc chiến tranh trên thế giới”. Kể từ đó, sự nghiệp của Mel Gibson tụt dốc không phanh và nhanh chóng trở thành “con ghẻ” của Hollywood.
Mel Gibson có lẽ là sự lựa chọn đầy rủi ro dành cho Warner Bros. Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, sau thời gian dài ẩn mình để ăn năn, Mel Gibson bất ngờ trở lại với nhịp sống sôi động của thị trường phim ảnh bằng một tác phẩm lấy đề tài Thế chiến thứ hai mang tên Hacksaw Ridge. Và xuất sắc hơn, bộ phim này đã mang về 6 đề cử Oscar cho kỳ giải thưởng sắp được tổ chức ngày 26.2 tới. Trong đó, cá nhân Mel Gibson nhận về một đề cử cho Đạo diễn xuất sắc.
Đánh giá về sự trở lại của Mel Gibson nói chung và việc ông được để mắt cho chiếc ghế đạo diễn của Suicide Squad 2, giới truyền thông của Mỹ cho rằng đây không hẳn là một hiện tượng “rũ bùn đứng dậy” nhưng tài năng của ông là điều không thể phủ nhận. Một bộ phim hay là thành quả của một đạo diễn giỏi chứ không phải là một người có lý lịch trong sạch.
Tuy nhiên, nếu cho rằng ngôi sao của Brave Heart là một sự lựa chọn đầy rủi ro thì Daniel Espinosa, Ruben Fleischer và Jonathan Levine cũng là những cái tên không tồi cho vị trí này.
Trong đó, Daniel Espinosa, đạo diễn nổi tiếng với tác phẩm Safe House (có sự góp mặt của Denzel Washington và Ryan Reynolds) là sự cân nhắc đáng kể cho Warner Bros. Với kinh nghiệm sản xuất những bộ phim hành động giật gân, nhà làm phim gốc Thụy Điển hoàn toàn có thể xử lý mượt mà những pha đánh đấm quyết liệt, thứ mà Suicide Squad 2 chắc chắn không thể thiếu.
Từ trái qua: Daniel Espinosa, Jonathan Levine và Ruben Fleischer cũng là những đạo diễn nổi tiếng nằm trong danh sách đề cử Ảnh: Chụp màn hình Variety
Mặt khác, nếu muốn tạo màu sắc hài hước cho phần 2 thì đạo diễn Jonathan Levine lại là người hợp lý hơn. Anh là cha đẻ của những bộ phim hài đặc sắc như 50/50, The Night Before, Warm Bodies hay chuẩn bị ra rạp vào tháng 5 là Snatched, tác phẩm hợp tác với nữ diễn viên Amy Schumer.
Ứng cử viên cuối cùng trong danh sách là Ruben Fleischer. Anh là đạo diễn của nhiều bộ phim như Zombieland, 30 Minutes or Less hay Gangster Squad. Với tinh thần hài hước xen lẫn hành động của Suicide Squad thì có lẽ Ruben Fleischer là sự lựa chọn thích hợp nhất.
Phần một của Suicide Squad được chỉ đạo bởi David Ayer với sự tham gia của dàn sao như Will Smith, Margot Robbie và Jared Leto. Sau khi ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, bộ phim dù bị chê bai về nội dung nhưng vẫn thu về số tiền gần 800 triệu USD trên toàn thế giới. Đây chính là lý do khiến nhà sản xuất quyết định làm tiếp phần hai của bộ phim.
Suicide Squad 2 đang ráo riết tìm kiếm đạo diễn Ảnh: Chụp màn hình trailer
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.