Những thí sinh vụt sáng sau một đêm nhờ gameshow

15/01/2017 16:09 GMT+7

Chỉ sau vài phút xuất hiện trên sóng truyền hình, Lê Tấn Lợi, Lê Thiện Hiếu, Cao Bá Hưng... bỗng dưng trở thành hiện tượng thu hút khán giả. Con đường tiến vào showbiz của họ vì thế cũng thênh thang rộng mở.

“Hot boy trà sữa” Tấn Lợi
Đó chính là Tấn Lợi, 23 tuổi, đến từ Long An. Anh chàng bán trà sữa xuất hiện ấn tượng tại Thách thức danh hài mùa 3 chinh phục được Trường Giang và Trấn Thành bằng sự ngô nghê, đáng yêu của mình.
Tấn Lợi cũng là thí sinh đầu tiên diễn chưa hết một kịch bản đã làm giám khảo cười sảng khoái suốt 4 vòng thi. Đặc biệt, anh được Trấn Thành hết lời khen ngợi, cho rằng anh là “hàng hiếm”, diễn xuất “duyên lạ, duyên lùng”.
Những hiện tượng nổi sau một đêm nhờ gameshow 1
Tấn Lợi giành 100 triệu đồng tiền thưởng của chương trình
Thời gian xuất hiện chỉ tính bằng phút nhưng Tấn Lợi đã xuất sắc giành 100 triệu đồng tiền thưởng. Ngay sau khi chương trình phát sóng, Tấn Lợi nổi rần rần trên mạng xã hội, được hô biến thành “hot boy trà sữa”. Tính cách thật của anh cũng trở thành chủ đề gây tranh cãi bởi có video clip cho thấy Tấn Lợi từng dự thi chương trình này trước đó với lối diễn “lanh” hơn hiện tại rất nhiều.
Dù bất kể lý do gì, bênh vực hay “bóc mẽ”, nhưng việc công chúng không ngừng bàn luận về anh khiến quán trà sữa của Tấn Lợi và vợ chưa cưới đông khách hơn gấp mấy lần. “Hot boy trà sữa” còn liên tục được nhiều tờ báo mời trả lời phỏng vấn. Sắp tới đây, Tấn Lợi sẽ bước vào vòng gala Thách thức danh hài, con đường “tiến thân” của anh lại càng rộng mở.
Thí sinh bán lợn để có lộ phí đi thi Lê Thị Dần
Chị Lê Thị Dần sinh năm 1977, đến từ một huyện vùng sâu vùng xa của tỉnh Thanh Hóa. Vì “chưa bao giờ được đi máy bay”, lại thích Trấn Thành, Việt Hương và những chương trình tấu hài, hai vợ chồng chị đã bán lợn để có tiền vào TP. HCM.
Những hiện tượng nổi sau một đêm nhờ gameshow 2
Tiết mục phát sóng ngày 14.12.2015 của chị Dần thu hút 16,6 triệu lượt xem
Chị không thể ngờ được rằng chỉ sau chưa đầy 24 giờ đăng tải, tiết mục trình diễn phát sóng ngày 14.12.2015 của chị đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem (hiện nay đã lên 16,6 triệu lượt xem) trên YouTube. Chị trở thành thí sinh đầu tiên đoạt 100 triệu đồng tại Thách thức danh hài mùa 2.
Điểm khiến khán giả “thương” thí sinh này là sự hồn nhiên, vô tư và mộc mạc. Lê Thị Dần chia sẻ sau phần thể hiện tài chọc cười trên sân khấu truyền hình, chị nhận được nhiều sự ủng hộ của người thân, bạn bè, hàng xóm; tài khoản Facebook của hai vợ chồng chị cũng nhiều yêu cầu kết bạn một cách đột biến.
“Hiện tượng” này khẳng định chị sẽ tiếp tục tham gia các gameshow khác để thể hiện tài năng, như Đấu trường tiếu lâmSolo cùng Bolero.
"Hot boy chuyển giới" Lê Thiện Hiếu
Lê Thiện Hiếu (Lê Phương Thảo), sinh năm 1995 gây ấn tượng khi trình diễn ca khúc Ông bà anh trên sân khấu Sing my song - Bài hát hay nhất. Các vị giám khảo hết lời khen ngợi tài sáng tác và phong cách biểu diễn tự nhiên của Thiện Hiếu.
Những hiện tượng nổi sau một đêm nhờ gameshow 3
Lê Thiện Hiếu vụt sáng với ca khúc Ông bà anh
Sau phần thi phát sóng ngày 20.11.2016, cái tên Lê Thiện Hiếu vụt sáng và Ông bà anh trở thành ca khúc gây sốt, được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Khán giả vừa xúc động với câu chuyện chuyển giới và ước mơ tìm lại chính mình của tác giả, vừa yêu ca từ ý nghĩa, tình cảm của bài hát. Ông bà anh còn trở thành cảm hứng “cover” cho nhiều ca sĩ và bạn trẻ.
Ngoài ra, nhờ Ông bà anh, Lê Thiện Hiếu đạt đa số phiếu đồng ý ghi tên anh vào danh sách đề cử hạng mục Gương mặt phát hiện của Làn sóng xanh 2016. Đến nay, ca khúc đã có hơn 35 triệu lượt xem, tính riêng trên YouTube.
Cao Bá Hưng, cháu nội đời thứ bảy của nhà thơ Cao Bá Quát
Trong Bài hát hay nhất phát sóng tối 18.12.2016, thí sinh Cao Bá Hưng xuất hiện trên sân khấu với dáng vẻ thư sinh, khăn xếp áo the, tay phe phẩy quạt và đọc rap rất mượt. Từ những câu hát đầu tiên của Tương tư lấy cảm hứng từ văn học dân tộc, Cao Bá Hưng đã khiến các vị giám khảo hết sức phấn khích và sau đó phải tranh giành kịch liệt.
Những hiện tượng nổi sau một đêm nhờ gameshow 4
Cao Bá Hưng là cháu nội đời thứ bảy của nhà thơ Cao Bá Quát
Tài năng này càng được chú ý bởi sự lễ phép trong cách nói chuyện và thân thế đặc biệt - là cháu nội đời thứ bảy của nhà thơ Cao Bá Quát. Tương tư đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem trên YouTube. Chưa hết, sau đó, nhạc công đàn tì bà tuổi teen đến từ Hà Nội còn tiếp tục khẳng định tài sáng tác khi giới thiệu ca khúc Kiều cũng đậm chất dân gian ở tập 6 chương trình.
Cô bé dân ca Phương Mỹ Chi
Phương Mỹ Chi không còn là cái tên xa lạ với khán giả yêu nhạc Việt. Nhưng trước đó, Mỹ Chi bắt đầu gây chú ý từ ca khúc dân ca Nam Bộ Quê em mùa nước lũ tại Giọng hát Việt nhí 2013. Từ khi chương trình lên sóng, “chị Bảy” với giọng dân ca cực ngọt chinh phục nhiều lứa tuổi khán giả. Video quay lại tiết mục cho đến thời điểm hiện tại đã thu hút hơn 16 triệu lượt xem trên kênh YouTube.
Những hiện tượng nổi sau một đêm nhờ gameshow 5
Phương Mỹ Chi hiện là một trong những ca sĩ nhí đắt show nhất Việt Nam
Tiếp sau thành công đáng nể của Quê em mùa nước lũ, và giành giải nhì cuộc thi Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi vững bước trên con đường ca hát. Cùng sự hỗ trợ của ca sĩ Quang Lê và nỗ lực của bản thân, cô bé “đắt show” cả trong và ngoài nước không kém ca sĩ trưởng thành nào.
Cô gái xinh đẹp Bảo Anh
The Voice phiên bản người lớn, Bảo Anh gây chú ý ngay sau phần thể hiện ca khúc Safe and Sound tại vòng Giấu mặt của cuộc thi năm 2012. Thời điểm đó, giám khảo và khán giả quan tâm đến cô bởi vẻ đẹp dịu dàng trên sân khấu cùng giọng hát nhẹ nhàng, tha thiết.
Những hiện tượng nổi sau một đêm nhờ gameshow 6
Bảo Anh nổi tiếng ở cả lĩnh vực âm nhạc lẫn điện ảnh
Mặc dù không đoạt giải cao tại cuộc thi nhưng tiết mục nói trên đã khiến khán giả nhớ đến cô. Từ đây, Bảo Anh giữ độ "nóng" của mình bằng một số ca khúc phát hành sau đó và lấn sân sang cả phim ảnh.
"Hoàng tử tình ca" Bùi Anh Tuấn
Trước Giọng hát Việt 2012, khán giả hầu như không biết Bùi Anh Tuấn là ai. Tuy nhiên, ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu mà anh trình diễn ở vòng Giấu mặt của cuộc thi đã khiến cuộc đời nam ca sĩ rẽ sang hướng khác.
Những hiện tượng nổi sau một đêm nhờ gameshow 7
Bùi Anh Tuấn được khán giả ưu ái gọi là "Hoàng tử tình ca"
Chẳng cần phải giành giải cao, Bùi Anh Tuấn đã trở thành thần tượng của nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả nữ trẻ sau bài hát này. Anh được người hâm mộ ưu ái gọi là "Hoàng tử tình ca". Đây là bước đệm tuyệt vời cho Bùi Anh Tuấn phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, do còn trẻ, nam ca sĩ đã va vấp, có nhiều scandal nên dần mất đi sức hút vốn có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.