Những tháng cuối đời của Trần Lập - Kỳ 2: Mượn âm nhạc át cơn đau

24/03/2016 11:17 GMT+7

(iHay) Ròng rã gần 5 tháng điều trị căn bệnh ung thư, Trần Lập vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan và nghị lực chiến đấu với bệnh tật.

(iHay) Ròng rã gần 5 tháng điều trị căn bệnh ung thư, Trần Lập - thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường - vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan và nghị lực sống chiến đấu với bệnh tật cho đến những giây phút cuối cùng.

Không chịu khuất phục trước bệnh tật, sau cuộc phẫu thuật thành công khối u trực tràng, dù sức khỏe kém nhưng nam ca sĩ Trần Lập vẫn luôn cháy bỏng niềm đam mê âm nhạc vốn có. Chất giọng mạnh và cao ngất của một chàng rocker có tiếng dù bị trầm xuống và yếu đi rất nhiều do tác dụng của thuốc và những cuộc xạ trị liên tục, nhưng anh không nản lòng. Nhiều đêm, nằm trên giường bệnh bị những cơn đau dày vò ở ổ bụng, anh đã tìm đến âm nhạc để quên đi sự đau đớn. Thi thoảng, mọi người vẫn thấy anh nằm trên cáng bệnh, vừa truyền thuốc vẫn hát vu vơ vài câu.
Cả cuộc đời gắn bó với âm nhạc, có lúc trầm bổng cao vút đầy sức sống, có lúc lại nhẹ nhàng sâu lắng, tất cả đã ngấm vào “máu” của chàng rocker tài ba, không gì có thể ăn mòn được. Mặc dù sức khỏe chưa phục hồi, Trần Lập vẫn hăng say, tham gia vào liveshow Đôi bàn tay thắp lửa diễn ra vào ngày 16.1 tại Trung tâm Giảng Võ, Hà Nội cùng ban nhạc Bức Tường và nhiều bạn bè nghệ sĩ tham gia.
Đúng như tên gọi của đêm nhạc, Trần Lập đã tỏa sáng trên sân khấu trước hàng nghìn con mắt thán phục, anh giống như một ngọn đuốc bùng cháy, truyền lửa tiếp thêm niềm tin và hy vọng đến những bệnh nhân đang điều trị ung thư cố gắng vượt qua cánh cửa tử thần. Không chỉ dùng âm nhạc để truyền cảm hứng, sức mạnh đến với những bệnh nhân ung thư, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường còn gửi gắm lời tri ân sâu sắc tới người vợ, người phụ nữ yêu chồng thương con và bản lĩnh vững vàng ý chí sắt đá cùng anh chống chọi với bệnh tật.
Ròng rã suốt nhiều tháng ở viện, dù mệt mỏi và đau đớn nhưng ít ai thấy anh kêu than, ngay cả người vợ anh, chị Ngô Thị Mai Hoa ngày đêm trực chiến ở bên cạnh cũng hiếm khi nghe được. Ngược lại hoàn toàn với suy nghĩ của mọi người, anh khá vui vẻ, chấp nhận sự thật, mỉm cười với số phận. Bởi lẽ, anh hiểu được lúc này niềm tin, sự lạc quan là cách tốt nhất có thể giúp anh vượt qua được cuộc chiến đấu cam go giành giật giữa sự sống và cái chết.
Những ngày chiến đấu với ung thư, chàng trai “tâm hồn của đá” ngoài việc có rất nhiều bạn bè, khán giả động viên, an ủi anh còn đã cảm nhận được trọn vẹn tình yêu thương và niềm hạnh phúc từ người vợ - “chiến binh” dũng mãnh trong lòng anh. Từ lúc bị bệnh, một tay chị Hoa lo toan, chạy đôn chạy đáo khắp nơi tìm thầy thuốc cho chồng nhưng chị vẫn cười và không hề tỏ ra mệt mỏi. Người chiến binh ấy giống như một nguồn lực vững chắc tiếp thêm nghị lực sóng cho anh vượt qua những cơn đau. Hơn bất cứ ai, chị biết, mình cần phải cố gắng thật nhiều để làm chỗ dựa tinh thần cho chồng cùng hai con.
Những năm tháng cuối đời của Trần Lập: Tinh thần thép và ý chí sống đầy nghị lực 2
Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, cơ thể anh gầy xọp trông thấy, nước da xanh nhợt nhạt, gân tay, gân chân nổi lên thấy rõ. Căn bệnh quái các hoành hành, tàn phá cơ thể kèm theo những cơn quặn làm anh tê tái nhiều khi đến ứa nước mắt nhưng anh không hề kêu than hay tỏ bất cứ dáng vẻ đau đớn nào. Trong con người anh vẫn tin rằng mình sẽ chiến thắng bệnh tật và luôn cân bằng lại trạng thái, cảm xúc, giữ cho mình tinh thần lạc quan, yêu đời và không bao giờ coi mình là con bệnh.
Cho đến tận những ngày cuối cùng nằm trên giường bệnh, bạn bè và người thân vẫn nhìn thấy nụ cười trên môi anh hé nở. Nhưng sự thật quá nghiệt ngã, căn bệnh ung thư trực tràng đã cướp đi người anh cả, người lĩnh “thủ lĩnh” của ban nhạc Bức Tường. Nhưng âm nhạc, tinh thần lạc quan của anh vẫn luôn bất tử đến tận mai sau.
(Còn tiếp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.