Những sự kiện gây chấn động làng giải trí thế giới năm 2016

20/12/2016 17:28 GMT+7

Làng giải trí vốn chưa bao giờ êm ả và năm 2016 cũng không phải ngoại lệ. Những sự mất mát, chuyện tình cảm và cả mối quan tâm chính trị của các nghệ sĩ là những gì đáng chú ý trên mặt báo suốt 12 tháng qua.

Những người nổi tiếng lần lượt qua đời
Có lẽ chưa có năm nào mà làng nghệ thuật thế giới phải hứng chịu những nỗi đau mất mát liên tiếp như thế. Trong đó, bị tổn thất nặng nề nhất phải kể tới lĩnh vực âm nhạc khi những “cây đa, cây đề” như David Bowie, Leonard Cohen, huyền thoại nhạc rock Leon Russell và Glenn Frey, cây guitar của nhóm nhạc lừng danh The Eagles đều lần lượt qua đời bởi những căn bệnh quái ác và tuổi cao sức yếu.
“Giáo sư Snape” Alan Rickman qua đời vào năm 2016
Tuy nhiên, cái chết được bình chọn gây sốc nhất năm 2016 phải thuộc về biểu tượng âm nhạc Prince. Anh qua đời tại nhà riêng ở Mỹ vào ngày 21.4 vì dùng thuốc quá liều. Sự ra đi đột ngột của nhân vật có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến văn hóa thế giới đã gây không ít tiếc nuối cho nhiều người hâm mộ và cả những nghệ sĩ trẻ trên khắp thế giới.
Bên cạnh đó, ở lĩnh vực điện ảnh, năm 2016 cũng chứng kiến sự ra đi của nam diễn viên thủ vai thầy Snape trong loạt truyện Harry Potter - Alan Rickman và Anton Yelchin, nam diễn viên nổi tiếng trong loạt phim Star Trek. Anh qua đời ở tuổi 27 trong một tai nạn xe hơi kỳ quặc.
Diễn viên Cô dâu 8 tuổi tự tử
Ngoài những cái chết trong vòng tuần hoàn “sinh lão bệnh tử” thì năm 2016, công chúng còn phải ngậm ngùi đưa tiễn vài ngôi sao trẻ khi họ tự kết thúc cuộc sống của chính mình.
Diễn viên Ấn Độ Pratyusha Banerjee tự tử vì tình
Gây chấn động nhất phải kể đến việc nữ diễn viên chính Pratyusha Banerjee của bộ phim truyền hình dài tập Cô dâu 8 tuổi treo cổ tự tử tại nhà riêng ở tuổi 25. Nguyên nhân được cơ quan chức năng Ấn Độ xác định là những bất ổn trong tâm lý và lạm dụng các chất kích thích cùng rượu bia đã khiến người đẹp quẫn trí làm liều. Cái chết của Pratyusha Banerjee bị nghi ngờ là do những trục trặc trong tình cảm với bạn trai là nam diễn viên Rahul Raj Singh.
Một vụ tự tử gây chú ý nữa trong năm nay là cái chết của tài tử Kiều Nhậm Lương, người nổi tiếng với vai diễn trong Hóa ra anh vẫn ở đây. Nam diễn viên Trung Quốc tự tử do bị trầm cảm nhiều năm. Anh ra đi trong khi sự nghiệp đang có một vị trí vững vàng trong làng giải trí Hoa ngữ và để lại nhiều tiếc nuối cho đồng nghiệp, người thân.
Taylor Swift - “nữ hoàng thị phi” mới nổi
Dù không có nhiều hoạt động cũng như dự án âm nhạc gây chú ý nhưng cái tên Taylor Swift vẫn phủ sóng đều đều trên các mặt báo trong năm nay nhờ những cậu chuyện tình kịch tính như phim Hàn Quốc và những màn khẩu chiến trên mạng xã hội.
Ba người làm nên chuyện tình nổi tiếng nhất năm 2016
Những tưởng đang mặn nồng với người tình lâu bền là DJ điển trai Calvin Harris thì tháng 6 vừa qua, cặp đôi tuyên bố “đường ai nấy đi” sau 15 tháng hẹn hò. Tuy nhiên, không bi lụy, khổ sở tìm đến âm nhạc để giải khuây như những lần chia tay trước, lần này nữ ca sĩ đã nhanh chóng tìm thấy người mới chỉ sau hai tuần độc thân. Và đó không ai khác chính là “soái ca” Tom Hiddleston.
Kể từ đây, những câu chuyện về “người cũ-người mới”, hình ảnh Taylor đi với ai, làm gì đều được cập nhật trên từng cây số. Dạo khắp các mạng xã hội, chủ đề được bàn tán xôn xao nhất vẫn xoay quanh bộ ba và những chuyện tình không giống ai này.
Tuy nhiên, phần hấp dẫn của sự việc lại đến từ những diễn biến sau đó khi Taylor và Calvin Harris tranh giành nhau bản quyền bài hát This is what you came for. Không lâu sau, người đẹp tóc vàng lại dính vào một vụ lùm xùm với vợ chồng nhà Kim Kardashian và Kanye West. Không biết vụ việc có khiến Calvin Harris và đôi vợ chồng ồn ào trở nên thân thiết hơn không nhưng người ta đã trông thấy nam DJ đến dự một buổi tiệc sinh nhật cùng nhà Kim - Kanye.
Về phần Taylor Swift, cô tỏ ra không mấy quan tâm và tiếp tục vui vầy với người mới. Tuy nhiên, chuyện tình này kéo dài được 3 tháng thì cũng đứt đoạn. Sau những chuyện đã xảy ra, còn ai xứng đáng với danh hiệu “nữ hoàng thị phi” 2016 hơn Taylor Swift?
Johnny Depp bạo hành vợ trẻ
Cuối tháng 5.2016, Johnny Depp bị nữ diễn viên Amber Heard đệ đơn ly hôn vì lý do muôn thuở “những khác biệt không thể hòa giải”. Tuy nhiên, những nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc hôn nhân đổ vỡ của cặp đôi này dần hé lộ không lâu sau khi tin tức ly hôn xuất hiện khắp các mặt báo.
Johnny Depp bạo hành vợ trẻ, gây hoang mang dư luận
Amber Heard đến trình diện tòa án với khuôn mặt bầm tím ở mắt để tố cáo bị Johnny Depp bạo hành và yêu cầu bồi thường. Nữ diễn viên nói rằng trong 15 tháng chung sống, cô đã bị người chồng vũ phu này nhiều lần đánh đập, làm tổn hại đến tinh thần và thể chất. Trong khi người thân, bạn bè Johnny Depp đều ra sức bênh vực anh và cho rằng cô nàng chỉ đang đóng vai “kẻ đào mỏ tội nghiệp” thì Amber lại “lợi hại” hơn khi liên tiếp tung ra những hình ảnh, video chứng minh những lời tố cáo của mình là sự thật.
Để êm thấm vụ việc, Johnny Depp đã phải “cắn răng” bỏ 7 triệu USD tiền túi để bồi thường cho vợ cũ, hoàn tất thủ tục ly hôn. Trong khi đó, Amber cũng rũ sạch tai tiếng “làm tiền” ngôi sao Cướp biển vùng Caribbean bằng cách quyên góp số tiền này cho tổ chức từ thiện.
Vụ việc bạo hành nói trên đã khiến tên tuổi nam diễn viên bị ảnh hưởng ít nhiều. Doanh thu những bộ phim do anh tham gia được phát hành sau thời gian này như Alice throung the looking glass cũng bị tổn thất nặng nề.
“Cặp đôi vàng” Angelina Jolie và Brad Pitt ly hôn
Ngày 20.9, Angelina Jolie khiến người hâm mộ hoang mang khi bất ngờ đệ đơn ly hôn Brad Pitt. Sự tan vỡ của một trong những chuyện tình đẹp nhất Hollywood đã trở thành một trong những sự kiện khó quên nhất của năm nay.
“Cặp đôi vàng” của Hollywood đã kết thúc chuyện tình 12 năm năm bằng lá đơn ly hôn
Nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ đáng tiếc này được báo chí phương Tây phỏng đoán là do những hành vi nóng giận, không kiểm soát được bản thân của Brad Pitt đối với con trai Maddox trên chuyến chuyên cơ về Mỹ vào giữa tháng 9.
Tạm gác nỗi buồn về kết thúc của một thiên tình sử, cả thế giới giờ lại dõi xem cuộc chiến giành quyền nuôi con của cặp đôi quyền lực này. Trong khi Angelina Jolie muốn toàn quyền nuôi cả 6 con, không nhận trợ cấp, chỉ cho Brad Pitt quyền thăm định kỳ thì nam diễn viên lại mong muốn được chia sẻ trách nhiệm với cô.
Kim Kardashian bị cướp tấn công
Vụ việc “ngôi sao truyền hình” Mỹ Kim Kardashian bị bọn cướp có vũ khí ngang nhiên xông vào tận nơi nghỉ, dí súng vào đầu và cuỗm đi số nữ trang trị giá hàng triệu USD ở ngay trung tâm Paris, Pháp đã gây rúng động dư luận vào hồi tháng 10 qua.
Kim Kardashian bị cướp tấn công và lấy đi nhiều món trang sức đắt tiền
Tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng sự cố này đã để lại cho người đẹp “siêu vòng ba” chấn thương tâm lý nặng nề. Một người kiếm triệu USD nhờ những bức hình trên Instagram như Kim Kardashian mà giờ đây phải từ bỏ mạng xã hội, không đi dự sự kiện và ăn mặc kín mít mỗi khi xuất hiện chớp nhoáng trên phố thì cũng đủ hiểu cô bị sốc như thế nào.
Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc và vẫn chưa có thông tin nào về kẻ chủ mưu. Nhiều người tiêu cực còn cho rằng vốn chẳng có ai cướp của ai cái gì cả bởi vì thực chất đây là một màn kịch do chính Kim Kardashian dựng lên để gây chú ý.
Hollywood “dậy sóng” vì Donald Trump
Chưa bao giờ có một chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ nào mà được nhiều người nổi tiếng quan tâm như năm 2016. Điều này chỉ có thể giải thích bằng sự góp mặt của hai ứng cử viên cuối cùng là “ông trùm truyền thông” Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
Tân tổng thống Mỹ Donald Trump không hề được lòng nhiều người trong giới giải trí
Vốn là người của giới giải trí nhưng Donald Trump lại không hề được lòng của các nghệ sĩ bởi tính cách sỗ sàng, tọc mạch của vị tỉ phú này. Việc ông Trump tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ đã khiến không ít ngôi sao phẫn nộ và tuyên bố sẽ rời nước Mỹ nếu Trump trở thành lãnh đạo của họ.
Do vậy, sau khi vị tỉ phú này chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu phổ thông vào ngày 8.11, nhiều nhân vật lớn của làng giải trí đã thể hiện nỗi thất vọng đối với kết quả bầu cử như Miley Cyrus, Katy Perry, Madonna, Chris Evans, Adriana Grande. Nữ ca sĩ Lady Gaga thậm chí còn đứng trước tòa nhà Tower Trump tại New York để biểu tình phản đối Donald Trump. Tuy nhiên, việc họ có rời Mỹ, mảnh đất quê hương và cũng là nơi kiếm bộn tiền đến bây giờ vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.