Những sự cố đáng nhớ nhất trong lịch sử giải Oscar

Hà Trang
Hà Trang
31/12/2019 13:17 GMT+7

Trao nhầm giải hay vấp ngã trên sân khấu trở thành những kỷ niệm đáng quên của các ngôi sao tại giải thưởng Oscar danh giá.

Trao nhầm giải tại Oscar 2017

Kết thúc lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 89, Moonlight là tác phẩm giành chiến thắng hạng mục quan trọng "Phim truyện xuất sắc". Tuy nhiên trước đó, hai ngôi sao Warren Beatty và Faye Dunaway lại gọi tên La La Land, khiến toàn bộ ê kíp thực hiện tác phẩm ca vũ nhạc bước lên sân khấu để ăn mừng. Sự cố này lập tức bị đem ra so sánh với câu chuyện trao nhầm vương miện của MC Steve Harvey tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Có ý kiến cho rằng đây chỉ là chiêu trò của ban tổ chức nhằm lôi kéo tỷ lệ lượt xem đang ngày một thấp kỷ lục của Oscar.

 

Jennifer Lawrence vấp ngã khi nhận giải tại Oscar 2013

Jennifer Lawrence khi nhận giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” ở phim Silver linings playbook tại Oscar 2013 không tránh khỏi sự hồi hộp nên đã “vồ ếch” ngay trên sân khấu. Nhiều ý kiến cho rằng, cô khá “vô duyên” với các sự kiện lớn khi liên tục gặp sự cố xấu hổ.

 

Màn ăn mừng quá lố của Robert Benigni tại Oscar 1999

Roberto Benigni, sau khi được xướng tên là người chiến thắng tượng vàng Oscar "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" cho phim Life is beautiful, đã bật dậy khỏi chỗ ngồi và đứng lên thành ghế của các đồng nghiệp bên cạnh ăn mừng. Nhiều người sau đó lên tiếng cảm thông với ông vì rất khó để kiểm soát được niềm vui sướng và hãnh diện của bản thân khi nhận một giải thưởng danh giá.

 

Nam diễn viên Laurence Olivier quên công bố đề cử tại Oscar 1985

Năm 1985, nam diễn viên kỳ cựu Laurence Olivier khi công bố giải thưởng "Phim điện ảnh xuất sắc" đã quên không liệt kê danh sách đề cử. Sự việc khiến nam diễn viên bị khán giả phản ứng rất nhiều vì họ cho rằng ông đã không tôn trọng những người không được giải. 

 

Khỏa thân sau sân khấu tại Oscar 1974

Trong lúc diễn viên David Niven đang giới thiệu minh tinh Elizabeth Taylor, nhà hoạt động xã hội Robert Opel bỗng nhiên khỏa thân chạy lên sân khấu. Sự cố khiến đám đông phía dưới đều hoảng hốt.

 

Nhầm lẫn của Will Rogers tại Oscar 1934

Hạng mục “Đạo diễn xuất sắc” năm 1934 có hai ứng viên cùng tên Frank là Frank Capra (Lady for a day) và Frank Lloyd (Cavalcade). Sau khi mở kết quả, diễn viên gạo cội Will Rogers nói ngắn gọn: “Lên đây nhận giải đi, Frank”.

Kết quả là ông đã gây ra một sự nhầm lẫn tai hại. Đạo diễn Frank Capra háo hức bước lên sân khấu nhận giải Oscar, trong khi người thắng giải là Frank Lloyd.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.