Những 'siêu phẩm' điện ảnh không thể không xem

03/07/2016 16:32 GMT+7

Mùa phim cuối năm luôn là thời điểm bùng nổ của nhiều thể loại phim khác nhau từ hành động, hoạt hình, kinh dị đến cả những bộ phim tâm lý từng 'chinh chiến' tại Cannes hồi đầu năm. Tất cả tạo nên bức tranh nhiều màu sắc ở các rạp phim trên toàn thế giới.

'The Neon Demon'
Ngày khởi chiếu dự kiến ở VN: 8.7
The Neon Demon đã xuất sắc lọt vào top 20 bộ phim tham gia tranh giải Cành cọ vàng năm nay. Dù vậy, khi là bộ phim kinh dị “điên rồ và hoang dã” nhất mùa liên hoan phim (LHP) Cannes năm nay, với những cảnh ăn thịt người máu me, tác phẩm The Neon Demon của nam đạo diễn người Đan Mạch Nicolas Winding Refn đã trở thành tiêu điểm tranh cãi của dư luận suốt thời gian dài.
Bộ phim kể về câu chuyện tham vọng trở thành người mẫu nổi tiếng của Jesse do nữ diễn viên trẻ Elle Fanning thủ vai. Jesse đã quyết tâm đến Los Angeles (Mỹ), nơi cô nhanh chóng trở thành “nàng thơ” của những nhà thiết kế thời trang danh tiếng nhưng cũng là mục tiêu của những ham muốn và ganh ghét sau sân khấu.
'Ice Age: Collsion Course' (Kỷ băng hà: Trời sập)
Ngày khởi chiếu dự kiến ở VN: 8.7
Tiếp nối thành công từ những phần phim đình đám trước đó, hãng 20th Century Fox cho ra đời bộ phim tiếp theo kể về hành trình cứu trái đất của nhóm bạn chú sóc Scrat, voi ma mút khổng lồ Manny, chú lười Sid, hổ răng kiếm Diego. Cuộc phiêu lưu chạy trốn thảm họa nhiều thú vị và đầy ắp tiếng cười, giúp nhóm bạn thân thiết gắn bó hơn, gặp được nhiều người bạn mới nhưng cũng chạm mặt thêm kẻ thù mới.
Bộ phim hứa hẹn sẽ ''oanh tạc'' tất cả các rạp trên thế giới vì Ice Age là bộ phim sở hữu lượng fan đông đảo nhất và cũng là một trong những tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.
'The BFG' (Chuyện chưa kể ở xứ sở khổng lồ)
Ngày khởi chiếu dự kiến ở VN: 22.7
Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg và nhà sản xuất Disney, The BFG hứa hẹn là một tác phẩm điện ảnh xuất sắc khi đã tạo được nhiều tiếng vang tại LHP Cannes năm nay với tư cách phim được trình chiếu vinh dự. Bộ phim kể về tình bạn của cô bé Sophie và người bạn khổng lồ của mình. Người khổng lồ tốt bụng này đã bị đồng loại ruồng bỏ vì không chịu bắt cóc và ăn thịt trẻ con. Câu chuyện thiếu nhi nhẹ nhàng pha chút kinh dị đan xen với những tư tưởng nhân văn tốt đẹp chính là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim.
'Lights Out'
Ngày khởi chiếu dự kiến ở VN: 22.7
Cùng được chỉ đạo bởi đạo diễn James Wan của ''bom tấn'' kinh dị The Conjouring, Lights Out cũng là một tác phẩm kinh dị được chờ đón trong năm nay. Hai chị em Martin và Rebecca phát hiện mỗi khi họ tắt đèn, sẽ có một sinh vật kỳ dị xuất hiện từ bóng tối. Hành trình tìm kiếm sự thật và thoát khỏi linh hồn đang ám mình, cả hai đã phát hiện những bi kịch vô cùng khủng khiếp từng xảy ra với Diana, người bạn thời thơ ấu của mẹ mình.
'Pete’s Dragon' (Pete và người bạn rồng)
Ngày khởi chiếu dự kiến ở VN: 26.8
Cũng là một bộ phim phiêu lưu, giả tưởng của hãng Disney, Pete’s Dragon kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé mồ côi Pete và người bạn thân nhất - chú rồng Elliot. Với công nghệ CGI tân tiến, bộ phim hứa hẹn một lần nữa mang đến cho khán giả những cảnh quay mãn nhãn và hoành tráng.
Pete là một cậu bé 10 tuổi bí ẩn, mồ côi và sống trong khu rừng với chú rồng Elliot. Cùng với sự giúp đỡ của cô bé 11 tuổi Natalie (Oona Laurence thủ vai) - con gái của chủ xưởng gỗ Jack (Wes Bentley thủ vai) và Grace đã dần khám phá ra nguồn gốc của chú bé Pete và sự thật về người bạn rồng kỳ lạ kia.
'Alice through the looking glass' (Alice ở xứ sở trong gương)
Ngày khởi chiếu dự kiến ở VN: 12.8
Ra mắt 6 năm sau Alice in the wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên), Alice through the looking glass được cho là khó lòng vượt qua thành công trước đó của phần một. Theo Box Office, doanh thu phòng vé của phim không được như kỳ vọng, đặc biệt là khi ra mắt vào thời điểm đời tư của nam tài tử Johnny Depp vướng vào lùm xùm ly hôn, kiện tụng.
Dù vậy bộ phim với sự tham gia của các ngôi sao Mia Wasikowska, Johnny Depp, Helena Bonham Carter, Anne Hathaway vẫn thu hút lượng lớn khán giả đến rạp (đã công chiếu ở thị trường quốc tế). Để bảo vệ mọi người ở Wonderland, Alice đã tìm đến Time - một sinh vật kỳ dị nửa người nửa đồng hồ - để nhờ giúp đỡ. Mặc cho những cảnh báo về việc không thể điều khiển thời gian và thay đổi quá khứ, Alice vẫn quyết dấn thân vào và mở ra chuyến phiêu lưu vượt thời gian ly kỳ.
Moana
Ngày khởi chiếu dự kiến ở VN: 23.11
Bộ phim kể về hành trình của cô gái Moana (do Auli'i Cravalho lồng tiếng), một cô gái đầy bản lĩnh và dũng cảm khi dám một mình căng buồm ra biển khơi để chứng minh tài năng của bản thân và hoàn thành nốt nhiệm vụ mà ông bà cô chưa làm được, chính là tìm ra hòn đảo huyền thoại bị lãng quên.
Chặng đường nhiều ngày lênh đênh trên biển Thái Bình Dương, Moana gặp gỡ được Maui (do tài tử Dwayne Johnson lồng tiếng), vị á thần dũng mãnh và cực kỳ hài hước. Sự kết hợp đầy thú vị và nhiều tiếng cười của Moana - Maui cùng chú lợn Pua và chú gà Hei Hei khi vượt qua hàng loạt những thử thách nơi biển khơi hùng vĩ đã được tiết lộ đầy sinh động trong trailer vừa mới ra mắt.
'Fantastic beats and where to find them' (Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng)
Ngày khởi chiếu dự kiến ở VN: 18.11
Lấy bối cảnh 70 năm trước Harry Potter và dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn nổi tiếng J.K. Rowling, Fantastic beasts and where to find them kể về hành trình khám phá thế giới kỳ bí của pháp sư Newt Scamander (Eddie Redmayne đóng) của trường pháp thuật Hogwarts. Scamander một giáo sư huyền bí xuất chúng trong thế giới phép thuật.
Anh lên đường tới New York vào năm 1926 và bắt đầu quá trình đúc kết những tư liệu về các loài sinh vật mà về sau trường Hogwart dùng để giảng dạy. Đây cũng là một trong những cuốn sách giáo khoa được nhắc tới trong Harry Potter - Harry Potter và Hòn đá phù thủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.