Những scandal đáng tiếc của các Hoa hậu

25/12/2015 14:17 GMT+7

(iHay) Lộ ảnh nóng, giả vờ ung thư để nhận tiền, say xỉn… là những scandal mà một số Hoa hậu đã trải qua.

(iHay) Trở thành Hoa hậu không có nghĩa là đạt chứng nhận hoàn hảo. Nhiều Hoa hậu trên thế giới đã rơi vào tình trạng dở khóc dở cười hay muối mặt vì những scandal không đáng có, khiến công chúng xôn xao.

1. Hoa hậu vờ bị ung thư để nhận tiền
Những scandal đáng tiếc của Hoa hậu trên khắp thế giới
Tháng 8.2015, Brandi Weaver-Gates - cựu Hoa hậu Quốc tế bang Pennsylvania, Mỹ đã khiến truyền thông nước này xôn xao. Theo AFP, nữ hoàng sắc đẹp đăng quang cách đó 4 tháng giả vờ bị bệnh ung thư để nhận tiền từ các sự kiện từ thiện nhằm giúp cô chi trả hóa đơn viện phí suốt đời. 
Ngay sau thông tin người đẹp 23 tuổi bị bệnh hiểm nghèo, ban tổ chức cuộc thi đã bày tỏ sự cảm thông về hoàn cảnh của cô. Cho đến khi phát hiện ra sự thật, đại diện của ban tổ chức Hoa hậu Quốc tế bang Pennsylvania đã phải thốt lên rằng: “Hành động của cô ấy là không thể chấp nhận được, thậm chí với tư cách là một con người”.
Brandi Weaver-Gates bị buộc trả lại vương miện và tiền thưởng vì hành động thiếu suy nghĩ trên.
2. Hoa hậu lộ "ảnh nóng”
Hoa hậu lộ ảnh “nóng”
Việc bị tước vương miện có lẽ là kỉ niệm không bao giờ quên của Hoa hậu Thế giới Zimbabwe 2015 Emily Tatanga Kachote. E!Online cho biết Emily Tatanga Kachote đã bị ban tổ chức truất ngôi chỉ sau hai tuần đăng quang vì đã vi phạm quy chế thi - lộ "ảnh nóng”. Những bức ảnh nude của cô đã bị phát tán rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Chia sẻ trước báo chí, người đẹp sinh năm 1989 cho biết những bức ảnh nhạy cảm đó do bạn trai cũ của cô đăng tải. Trước đó, Hoa hậu Zimbabwe 2014 là Thabiso Phiri cũng đã phải ngậm ngùi trả vương miện vì những bức ảnh không đáng có.
3. Hoa hậu bị truất phế vì lố tuổi
Hoa hậu vi phạm quy định tuổi tác
Những sai sót trong quá trình điều tra của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu bang Delaware, Mỹ đã dẫn đến việc người đẹp Amanda Longacre bị tước vương miện chỉ sau chưa đầy 2 tuần đăng quang. Lý do là vì người đẹp 24 tuổi này bị quá tuổi quy định dù chỉ vài tháng.
Chiếc vương miện Hoa hậu bang Delaware và giải thưởng 11.000 USD ngay sau đó đã được trao lại cho Á hậu 1 Brittany Lewis.
Trả lời phỏng vấn trong chương trình Today của đài NBC, cựu Hoa hậu Amanda Longacre đã khóc nức nở và nói rằng: “Tôi đã mất tất cả. Việc này thật không công bằng”.
4. Hoa hậu bị tố giả mạo nơi cư trú
Hoa hậu bị tố giả mạo nơi cư trú
Nia Sanchez - Hoa hậu bang Nevada, Mỹ 2014 ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Mỹ đã bị tố giả mạo nơi cư trú để lên ngôi hậu. Theo cáo buộc, quê của Nia Sanchez là ở California, nơi có rất nhiều người đẹp nên rất khó để cô đạt được danh hiệu để đại diện bang tham gia cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nước Mỹ.
Tuy nhiên, theo E!Online, cô đã quyết phủ nhận cáo buộc này và khẳng định “thông tin này là hoàn toàn không đúng sự thật”.
5. Hoa hậu trả vương miện vì Facebook
Hoa hậu trả vương miện vì bị dèm pha
Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2014 - Weluree "Fai" Ditsayabut đã phải xin trả lại vương miện. Người đẹp 22 tuổi cho biết cô không chịu nổi những bình luận độc ác và búa rìu dư luận. Khi vừa đăng quang, cô đã bị dèm pha về hình thể và chỉ trích do vạ miệng trên Facebook lên án gay gắt phe áo đỏ ủng hộ chính phủ.
6. Hoa hậu bị chỉ trích thiếu tôn trọng di sản
Hoa hậu thiếu tôn trọng di sản
Hoa hậu Hoàn vũ 2012 - Olivia Culpo đã bị buộc tội vi phạm luật di sản của Ấn Độ sau khi làm mẫu trái phép tại đền Taj Mahal.
Đại diện của Hoa hậu Hoàn vũ 2012 ngay sau đó đã lên tiếng trước báo giới phủ nhận toàn bộ cáo buộc, đồng thời giải thích rằng hoạt động của người đẹp này không hề có tính thương mại như truyền thông đưa tin.
7. Hoa hậu bồi thường cho ban tổ chức vì thua kiện
Hoa hậu bồi thườnHoa hậu bồi thường cho ban tổ chức vì thua kiệng cho ban tổ chức vì thua kiện
Cựu Hoa hậu Pennsylvania, Mỹ Sheena Monnin hẳn là người bản lĩnh khi quyết định tố Ban tổ chức cuộc thi vì nghi ngờ đã sắp đặt kết quả cho top 5. Cùng với đó, cô cũng đã từ bỏ vương miện Hoa hậu Pennsylvania mà cô giành được hồi tháng 12.2011.
Tuy nhiên, một năm sau, người đẹp này đã phải bồi thường cho “ông trùm hoa hậu” Donald Trump 5 triệu USD vì thua kiện. “Tôi từ bỏ vương miện vì tôi không thể làm việc với một tổ chức mà tôi cho là gian lận, vi phạm đạo đức và nhiều hành vi tồi tệ như vậy”, Sheena Monnin bộc bạch.
8. Hoa hậu bị bắt vì say xỉn lái xe
Hoa hậu bị bắt vì say xỉn lái xe
Đầu tháng 12.2011, Hoa hậu Mỹ 2010 Rima Fakih đã bị cảnh sát nước này bắt giữ vì tội lái xe khi đang say xỉn.
Theo truyền thông Mỹ, Rima Fakih bị bắt giữ khi đang lái xe trên tuyến đường ở Michigan. Người đẹp sinh năm 1985 đã phải ngồi sau song sắt hơn 1 ngày để cơ quan chức năng xét nghiệm nồng độ cồn. Ngay sau khi sự việc này xảy ra, đại diện của Rima Fakih đã gửi lời xin lỗi tới công chúng vì hành động “thiếu muối” trên.
9. Hoa hậu quên mặc… đồ lót
 Hoa hậu quên mặc…đồ lót
Catalina Robayo đại diện Colombia tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 chắc hẳn sẽ xấu hổ khi liên tục bị các tay máy chụp được cảnh cô không mặc đồ lót trong một sự kiện. Hình ảnh hớ hênh của Catalina Robayo đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi sau khi xuất hiện trên một tờ báo địa phương.
Phía ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2011 cũng đã khiển trách Hoa hậu Colombia về việc này. Dù vậy, Catalina Robayo vẫn bào chữa rằng: “Đây chỉ là một tai nạn. Có những thứ quan trọng hơn đối với tôi ở cuộc thi hơn điều này”.
10. Hoa hậu bị truất ngôi vì chụp ảnh khỏa thân
Hoa hậu bị truất ngôi vì chụp ảnh khỏa thân
Hoa hậu Mỹ 1983 Vanessa Williams từng gây nên cú sốc cho truyền thông nước này khi những tấm ảnh khỏa thân của cô xuất hiện trên tạp chí Penthouse. Theo USA Today, tuy những tấm ảnh đó được Vanessa Williams chụp trước khi cô trở thành Hoa hậu Mỹ song điều đó đã vi phạm quy chế của cuộc thi. Cuối cùng, cô đã ngậm ngùi trả vương miện theo yêu cầu của ban tổ chức.
Tuy vậy, người đẹp Mỹ gốc Phi lại rất thành công sau vụ bê bối ảnh nóng. Cô đã gặt hái được nhiều thành tựu trong sự nghiệp ca hát, thu băng đĩa, đồng thời trở thành diễn viên của một số bộ phim nổi tiếng như Eraser, Ugly Betty…

Tuệ Minh
Ảnh: Reuters/AFP/Facebook

>> 'Hoa hậu hụt' Colombia được mời đóng phim sex cát-sê triệu đô
>> Clip: Hoa hậu Philippines lạc lõng vì các thí sinh đồng loạt hô to Colombia
>> Những vụ trao nhầm vương miện Hoa hậu xôn xao giới truyền thông
>> Scandal xướng nhầm tên Hoa hậu Hoàn vũ 2015 dưới góc nhìn của giới MC Việt
>> Nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ kiêm 'bạn gái tin đồn' của Tổng thống Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.