Những sao Việt từng là giảng viên đại học, cao đẳng

Thành Long
Thành Long
20/11/2018 11:55 GMT+7

Bên cạnh việc hoạt động nghệ thuật, nhiều nghệ sĩ còn đảm nhận vai trò giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng.

Hồ Trung Dũng
Xuất thân từ nhóm bè Cadillac, Hồ Trung Dũng quyết định tách ra để phát triển sự nghiệp solo. Bên cạnh vai trò ca sĩ, anh còn là giảng viên khoa tiếng Đức, Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.
Những sản phẩm âm nhạc của giọng ca Thư chưa gửi luôn được đánh giá cao Ảnh: NVCC
Nói về lý do quyết định theo đuổi cùng lúc hai lĩnh vực khác nhau, Hồ Trung Dũng cho biết bên cạnh việc trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng, anh muốn là người truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ khác. Mặc dù ra mắt hàng loạt các dự án như Hoài niệm, Nhớ... thế nhưng nam ca sĩ vẫn dành thời gian để hoàn thành tốt vai trò giảng dạy và được sinh viên yêu quý. 
Hồ Quỳnh Hương
Hồ Quỳnh Hương được công chúng yêu mến bởi chất giọng ngọt ngào, kỹ thuật trình diễn ấn tượng. Cô khiến khán giả nể phục khi đạt điểm 10 tuyệt đối và trở thành thủ khoa Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội năm 2013. Đến năm 2016, cô nhận được lời mời từ phía nhà trường, đảm nhận vai trò giảng viên dạy lớp tài năng đặc biệt. Chia sẻ về vai trò này, cô nói: "Tôi luôn tâm niệm mình là nghệ sĩ cũng là một chiến sĩ. Đó cũng chính là động lực để tôi không bao giờ làm điều gì sai, ảnh hưởng đến uy tín của trường và uy danh của thầy cô".
Thành tích học tập đáng nể cùng kinh nghiệm nhiều năm trong làng giải trí giúp Hồ Quỳnh Hương nhận được lời mời làm giảng viên của trường đại học Ảnh: NVCC
Tháng 10.2018, giọng ca Anh lên tiếng xác nhận thông tin cô được mời làm giảng viên khoa Nhạc nhẹ tại Nhạc viện TP.HCM. 
Midu
Tháng 5.2017, Midu trở thành giảng viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Diễn viên Thiên mệnh anh hùng cho biết cô nhận được lời mời từ phía nhà trường đã lâu nhưng phải sắp xếp công việc mới đồng ý làm giảng viên thỉnh giảng cho khoa Thiết kế thời trang. 
Midu hào hứng chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn sinh viên Ảnh: NVCC
Nói về buổi đứng lớp đầu tiên, Midu cho biết khi cô xuất hiện mọi người rất ngạc nhiên và nghĩ rằng cô đang đóng phim hay đến để chụp ảnh. Có nhiều sinh viên còn đến xin chụp ảnh cùng, khi dạy nhiều bạn còn ngại gọi là “chị” nhưng sau khi quen thì đã gọi là “cô” khiến Midu rất xúc động.
Phạm Hương
Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương từng đảm nhận vai trò giảng viên ngành Marketing thời trang tại Trường cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch TP.HCM. Đến lúc "chinh chiến" tại một cuộc thi nhan sắc quốc tế, với thời gian tập luyện dày đặc, cô quyết định tạm ngưng hoạt động giảng dạy để theo đuổi ước mơ giúp Việt Nam tỏa sáng tại Miss Universe. 
Phạm Hương trở thành giảng viên cao đẳng khi mới 23 tuổi Ảnh: NVCC
Nói về sự nghiệp giảng dạy, Phạm Hương cho biết nghề giáo dạy cho cô sự kiên nhẫn và cơ hội trau dồi thêm kiến thức về lĩnh vực maketing. 
Nhan Phúc Vinh
Sở hữu ngoại hình điển trai, phong độ cùng những vai diễn ấn tượng trong các dự án điện ảnh, truyền hình, ít ai biết rằng Nhan Phúc Vinh từng là một thầy giáo thể dục. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Cần Thơ, diễn viên Đảo của dân ngụ cư gắn với với nghề giáo được một thời gian. Sau đó, anh quyết định từ bỏ để theo đuổi đam mê diễn xuất.
Hiện tại, nam diễn viên phát triển song song lĩnh vực người mẫu và diễn viên Ảnh: NVCC
Nhan Phúc Vinh chia sẻ rằng anh một mình khăn gói lên TP.HCM làm người mẫu, rồi theo học Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, tham gia đóng phim.
Tiến Đoàn
Nam vương Tiến Đoàn từng là giảng viên đại học trước khi thử sức và thành công trên con đường người mẫu. Anh giảng dạy bộ môn Kỹ thuật cơ khí tại Trường đại học Cần Thơ. Anh thường tập trung giảng dạy vào các ngày trong tuần và chỉ chạy show vào dịp cuối tuần. Tuy nhiên, sau thời gian dài, anh quyết định tạm gác công việc dạy học để theo đuổi đam mê người mẫu. 
Vẻ ngoài phong độ, lịch lãm của Tiến Đoàn Ảnh: FBNV
Chia sẻ về nghề nhà giáo, anh nói: "Với tôi người thầy là một hình ảnh cao quý, tốt đẹp nên những ai đã và đang làm thầy giáo đều phải có trách nhiệm giữ vững hình tượng ấy. Đó là trách nhiệm và áp lực với tất cả những ai làm trong ngành giáo dục chứ không riêng gì tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.