Những sao nhí nổi tiếng Trung Quốc ngày ấy - bây giờ

27/12/2020 20:00 GMT+7

Một số sao nhí trong giới giải trí Hoa ngữ lớn lên, đạt được thành công và tỏa sáng rực rỡ với ngoại hình xinh đẹp nhưng lại có người chọn cuộc sống bình dị.

Quan Hiểu Đồng sinh năm 1997, là nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc. Cô được khán giả ưu ái gọi là "Con gái quốc dân" và là một trong "Tứ tiểu hoa đán" bên cạnh Trịnh Sảng, Dương Tử và Châu Đông Vũ. Quan Hiểu Đồng sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha Hiểu Đồng là nghệ sĩ sân khấu chuyên nghiệp tên Quan Thiếu Tăng, mẹ là diễn viên kịch nói tên Lý Quân. Bên cạnh đó ông nội Quan Học Tăng là người thành lập nên loại hình cầm thư Bắc Kinh nổi tiếng khắp Trung Quốc và quốc tế trong 40 năm.

Ảnh: chụp màn hình

Quan Hiểu Đồng yêu thích nghệ thuật từ bé. Năm 2001, cô tham gia đóng phim truyền hình Yên hải phù trầm cùng với cha. Ở thời điểm đó, Quan Hiểu Đồng chỉ mới 4 tuổi. Năm 2005, cô xuất hiện trong phim điện ảnh Vô cực do Trần Khải Ca đạo diễn cùng minh tinh Trương Bá Chi. Tuy nhiên, vai diễn ấn tượng nhất của Quan Hiểu Đồng lại là nhân vật con gái trong Chuyện tình yêu của bố (2014).

Ảnh: Getty images

Nữ diễn viên 23 tuổi là thủ khoa của kỳ thi năng khiếu tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh 2016. Cô gây xôn xao khi công khai tình cảm với nam ca sĩ đình đám Lộc Hàm chỉ một năm sau đó. Quan Hiểu Đồng được ca ngợi là mỹ nhân không động chạm dao kéo bởi gương mặt của cô không khác nhiều so với thời thơ ấu.

Ảnh: Weibo NV

Khi được gửi đến trường đào tạo diễn xuất, Dương Tử chỉ mới 4 tuổi. Bộ phim cung đấu Hiếu Trang bí sử (2002) là dự án truyền hình đầu tiên của Dương Tử, trong đó cô thủ vai Đổng Ngạc Phi lúc còn nhỏ. Mỹ nhân sinh năm 1992 tiếp tục xuất hiện trong series phim truyền hình Nhà có trai có gái phần 1 và phần 2 vai Hạ Tuyết nhưng rời dự án đột ngột khiến khán giả hụt hẫng.

Ảnh: chụp màn hình

Bộ phim đạt vị trí số một về thứ hạng khi phát sóng tại Trung Quốc và trở thành tuổi thơ lớn lên cùng nhiều trẻ em Trung Quốc. Nhiều năm sau đó, nữ diễn viên tiết lộ rằng cô và mẹ đã bị nhà sản xuất yêu cầu bỏ vai để thay thế một gương mặt khác là người thân của đơn vị đầu tư.

Ảnh: Getty images

Những phim sau đó của Dương Tử, bao gồm phim truyền hình như Hạnh phúc đến gõ cửa (2011), Không phải hoa, chẳng phải sương (2013)... hay phim điện ảnh Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới (2016), Liệt hỏa anh hùng (2019)... đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Dù có ít mối quan hệ trong giới giải trí nhưng mỹ nhân tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vẫn có thể thành danh nhờ tài năng diễn xuất của mình.

Ảnh: Weibo NV

Năm 2008, Từ Kiều trở nên nổi tiếng khắp châu Á khi "bom tấn" Siêu khuyển thần thông của Châu Tinh Trì công chiếu và được công chúng đón nhận. Vai diễn của Từ Kiều trong phim là Chu Tiểu Địch, một cậu bé tinh quái, lì lợm, con trai của Chu Thiết, do Chu Tinh Trì thủ diễn. Đây cũng là lần đầu tiên Từ Kiều tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh. Nhân vật Chu Tiểu Địch giúp Từ Kiều mang về giải Diễn viên mới tại Liên hoan phim Kim tượng lần thứ 28.

Ảnh: chụp màn hình

Từ Kiều sớm bộc lộ niềm đam mê với nghệ thuật từ bé. Nhờ có khả năng diễn xuất mà đến năm 2004, cô nhận giải Học viên ưu tú của đoàn nghệ thuật. Kể từ thành công của Siêu khuyển thần thông, Từ Kiều tiếp tục nhận lời đóng các dự án điện ảnh, truyền hình khác, trong đó nổi bật là Chú tinh tinh Go (2013) và Căn nhà thông linh.

Ảnh: Weibo NV

Dù sự nghiệp đang lên "như diều gặp gió", Từ Kiều lại quyết định sang Mỹ du học bởi bố mẹ cô sớm có định hướng khác cho con gái vì không muốn ánh hào quang ảnh hưởng đến cuộc sống của cô. Sau khi trở về Trung Quốc, nữ diễn viên vẫn nhận lời đóng phim nhưng danh tiếng lại không được như xưa. Thế nhưng nhan sắc xinh xắn, ngọt ngào của Từ Kiều lại được khán giả ca ngợi. Họ cho biết bản thân không thể nhận ra cậu con trai tóc tém khi xưa khi nhìn Từ Kiều đầy nữ tính của hiện tại.

Ảnh: Weibo NV

Lâm Diệu Khả sinh năm 1999, có biệt danh "Thiên thần biết cười" hay "Công chúa nhỏ" từng là ca sĩ nhí của Trung Quốc. Cô được đông đảo người dân biết đến khi mặc chiếc váy màu đỏ biểu diễn bài hát Ngợi ca Tổ quốc trong đại lễ khai mạc Thế vận hội Mùa hè 2008.

Ảnh: chụp màn hình

Tuy nhiên, thành công quá nhanh khiến Lâm Diệu Khả vấp phải nhiều lời chỉ trích. Cô lộ bằng chứng hát nhép tại đại lễ khai mạc Thế vận hội Mùa hè 2008, bị tố chảnh chọe, thiếu lễ phép và hét giá cát-xê cắt cổ. Những scandal liên tục ập tới khiến Lâm Diệu Khả quyết định ở ẩn một thời gian dài.

Ảnh: Weibo NV

Năm 2017, Lâm Diệu Khả tiếp tục là nhân vật bị chú ý khi trượt hai trường đại học là Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện âm nhạc Trung Quốc. Hiện tại sao nhí một thời theo học Viện nghệ thuật Nam Kinh. Cô thường xuyên đăng tải hình ảnh về cuộc sống hằng ngày lên mạng xã hội Weibo.

Ảnh: Weibo NV

Ngô Lỗi sinh năm 1999, được xem là thần đồng diễn xuất của Trung Quốc. Anh hoạt động nghệ thuật từ năm 5 tuổi, góp mặt trong nhiều phim truyền hình lớn như Bảng phong thần (2006) - vai Na Tra, Thiếu niên Dương gia tướng (2007) - vai Dương Lục Lang thời thơ ấu, Thần điêu đại hiệp (2014) - vai Dương Quá lúc nhỏ, Lang nha bảng (2015) - vai Phi Lư... Cho đến nay, anh đã tham gia 50 phim lớn nhỏ, có 16 năm kinh nghiệm trong nghề diễn viên.

Ảnh: chụp màn hình

Nhờ đó, Ngô Lỗi được mệnh danh là "Em trai quốc dân" ở nước này, xuất sắc lọt top 30 nhân vật dưới 30 tuổi có ảnh hưởng nhất của Trung Quốc do tạp chí Forbes bình chọn năm 2017. Anh đỗ thủ khoa đầu vào của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khóa 2018. Nam diễn viên chính là hình mẫu lý tưởng của các bậc phụ huynh nhờ đạt được hàng loạt thành tích ấn tượng ở tuổi còn rất trẻ.

Ảnh: chụp màn hình

Năm 2016, Ngô Lỗi vướng scandal đầu tiên khi lộ ảnh thân thiết với đàn chị Trần Kiều Ân trên phim trường Kỳ tích: Theo đuổi cầu vồng. Dù mỹ nhân 41 tuổi ra sức thanh minh nhưng danh tiếng Ngô Lỗi bị ảnh hưởng không ít. Kể từ khi mẹ của sao nhí một thời này yêu cầu để tên con trai trước Tỉnh Bách Nhiên trong quá trình quảng bá Trương Công Án (2020) và bị công ty Tencent phản ứng, sự nghiệp của Ngô Lỗi ngày càng xuống dốc.

Ảnh: Getty images

Hành động của mẹ Ngô Lỗi bị cho là đã khiến Tencent tức giận, đồng thời nhận định rằng anh chỉ quan tâm tới danh tiếng, quyền lợi cá nhân thay vì bộ phim. Kể từ đó, công ty cắt bỏ hết hình ảnh của Ngô Lỗi, cũng không đính tên nam diễn viên trong các bài viết liên quan đến hai bộ phim sản xuất trong năm 2020 Trường ca hànhVượt qua hỏa tuyến. Nhiều khán giả chỉ ra rằng vài năm trở lại đây, sự nghiệp Ngô Lỗi phát triển chậm lại so với các nghệ sĩ cùng trang lứa như Lưu Hạo Nhiên, Dịch Dương Thiên Tỉ. Hiện tại Ngô Lỗi vẫn đang chật vật trên hành trình tìm kiếm vai diễn khẳng định sự trưởng thành của bản thân.

Ảnh: Weibo NV

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.