Những sao 'một bước lên mây' nhờ... đồng nghiệp bỏ vai

23/08/2015 14:55 GMT+7

(TNO) Châu Nhuận Phát, Chương Tử Di, Triệu Vy… là một trong số những diễn viên đã may mắn 'nhặt' được vai diễn để đời của mình nhờ làm người thay thế.

(TNO) Châu Nhuận Phát, Chương Tử Di, Triệu Vy… là một trong số những diễn viên đã may mắn "nhặt" được vai diễn để đời của mình nhờ làm người thay thế.

Châu Nhuận Phát và vai diễn Hứa Văn Cường trong Bến Thượng Hải
Nhắc đến vai diễn Hứa Văn Cường của Bến Thượng Hải, không thể không nhắc đến phiên bản của Châu Nhuận Phát. Hình tượng Hứa Văn Cường đa mưu túc trí, tài năng, si tình, đôi mắt ngọt ngào và nụ cười nhếch mép quyến rũ của Châu Nhuận Phát đã trở thành một huyền thoại không thể thay thế. Đây không chỉ là vai diễn kinh điển làm bùng nổ sự nghiệp của Châu Nhuận Phát, mà còn giúp anh trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc và cả trên thế giới.
Những vai diễn để đời có được nhờ làm thế thân của sao Hoa Ngữ 1Hứa Văn Cường của Châu Nhuận Phát đã trở thành một tượng đài trong lòng khán giả - Ảnh chụp từ phim
Vai diễn này ban đầu thuộc về một nam tài tử khác của TVB, đó là Trịnh Thiếu Thu. Tuy nhiên, Trịnh Thiếu Thu sau đó đã bị bệnh nặng và buộc phải rời khỏi dự án phim. Để thay thế, đoàn làm phim đã mời Châu Nhuận Phát, khi ấy cũng đang là một trong những gương mặt trẻ của TVB.
Triệu Vy và vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách
Đôi mắt to, trong sáng, nụ cười ngây thơ đáng yêu, gương mặt lúc lém lỉnh lúc ngây ngô của Tiểu Yến Tử Triệu Vy trong Hoàn Châu cách cách đã trở thành một phần ký ức của nhiều thế hệ khán giả truyền hình. Nữ sĩ Quỳnh Dao, "mẹ đẻ" của Hoàn Châu cách cách từng nói: “Gặp được Triệu Vy quả là may mắn của tôi. Chỉ có cô ấy mới có thể diễn thành công nhân vật Tiểu Yến Tử”.
Những vai diễn để đời có được nhờ làm thế thân của sao Hoa Ngữ 2Triệu Vy nhờ Tiểu Yến Tử mà trở nên vô cùng nổi tiếng - Ảnh chụp từ phim
Tuy nhiên, khi tham gia bộ phim, Triệu Vy chỉ là một sinh viên mới ra trường, một diễn viên vô danh, và dĩ nhiên không phải là lựa chọn đầu tiên của Quỳnh Dao cho vai chính. Khi ấy, vai Tiểu Yến tử được Quỳnh Dao nhắm cho Lý Đình Nghi, nhưng cô đã từ chối để tham gia một bộ phim khác.
Theo kịch bản ban đầu, Hạ Tử Vy mới là vai chính, nhưng nhờ Triệu Vy mà Tiểu Yến Tử được viết lại, trở thành nhân vật trung tâm của bộ phim. Ngược lại, cũng nhờ Tiểu Yến Tử mà Triệu Vy "một bước lên mây" và liên tục đứng đầu danh sách những nghệ sĩ được ái mộ nhất trên màn ảnh Trung Quốc.
Huỳnh Hiểu Minh và vai diễn Hán Vũ Đế trong Đại Hán thiên tử
Xuất thân từ khoa diễn viên của Học viện điện ảnh Bắc Kinh, cộng với ngoại hình nổi bật nhưng Huỳnh Hiểu Minh vẫn không có được một vai diễn ra hồn cho đến khi vô tình "nhặt" được vai Hán Vũ Đế do Lục Nghị bỏ lại vì lý do sức khỏe.
Những vai diễn để đời có được nhờ làm thế thân của sao Hoa Ngữ 3Huỳnh Hiểu Minh thành công từ vai diễn Hán Vũ Đế - Ảnh chụp từ phim
Vai Hán Vũ Đế - Lưu Triệt trong Đại Hán thiên tử đã giúp Huỳnh Hiểu Minh khẳng định được tên tuổi của mình. Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ cùng khả năng diễn xuất tự nhiên của anh cũng nhờ vai diễn này mà tỏa sáng.
Bộ phim trở nên rất thành công và sau đó còn được sản xuất thêm hai phần. Còn Huỳnh Hiểu Minh cũng nhờ bộ phim làm bệ phóng cho sự nghiệp của mình, trở thành ngôi sao hạng A trong làng giải trí Hoa ngữ.
Chương Tử Di và vai diễn Ngọc Kiều Long trong Ngọa hổ tàng long
Ngọa hổ tàng long là một trong những bộ phim xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc với bốn giải Oscar và doanh thu không hề thua kém bất cứ một bom tấn nào của Mỹ, 130 triệu USD.
Những vai diễn để đời có được nhờ làm thế thân của sao Hoa Ngữ 4Vai diễn Ngọc Kiều Long đã mở ra con đường đến Hollywood của Chương Tử Di - Ảnh chụp từ phim
Chương Tử Di cũng nhờ vai diễn Ngọc Kiều Long trong phim mà trở nên nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà trên toàn thế giới và trở thành một diễn viên Hollywood. Vai diễn này đã giúp Chương Tử Di giành được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc do Hiệp hội phê bình phim Toronto (Canada) trao tặng và giải Hành động hay nhất của MTV.
Thực tế, vai diễn này vốn được nhắm cho Thư Kỳ. Đáng tiếc, quản lý của cô đã từ chối cơ hội để nhận một hợp đồng quảng cáo trà Ô Long Nhật Bản. Người quản lý này đã bị Thư Kỳ đuổi việc sau đó.
Tỉnh Bách Nhiên và vai diễn Thiên Âm trong Truy lùng quái yêu
''Chàng trai hai tỉ'' Tỉnh Bách Nhiên đã rất may mắn khi được chọn làm người thay thế Kha Chấn Đông trong vai Thiên Âm, nam chính của Truy lùng quái yêu. Với doanh thu khủng cán mốc 2 tỉ nhân dân tệ và vẫn đang tiếp tục tăng, bộ phim đã phá hàng loạt kỷ lục và đang trên đường soán ngôi đầu bảng của Fast 7, trở thành bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử doanh thu phòng vé Trung Quốc.
Những vai diễn để đời có được nhờ làm thế thân của sao Hoa Ngữ 5Vai diễn ''từ trên trời rơi xuống'' trong Truy lùng quái yêu biến Tỉnh Bách Nhiên thành ''chàng trai hai tỉ'' - Ảnh chụp từ phim
Tháng 8.2014, Kha Chấn Đông bị bắt vì sử dụng ma túy. Khi ấy Truy lùng quái yêu đã hoàn thành tất cả các cảnh quay nhưng đoàn làm phim vẫn loại Kha Chấn Đông ra khỏi dự án và tìm người thay thế quay lại tất cả những cảnh có nam diễn viên này tham gia.
Người được chọn, Tỉnh Bách Nhiên, khi ấy phải đối mặt với thách thức rất lớn, vừa phải diễn tốt hơn ''người tiền nhiệm'' vừa phải khớp với các kỹ xảo có sẵn nhưng anh đã làm rất tốt. Nhờ đó, Tỉnh Bách Nhiên đã chứng minh được tài năng diễn xuất của mình và bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.