Những phim dở tệ của thập niên 2010

Thế Sang
Thế Sang
25/12/2019 09:48 GMT+7

Tờ The Hollywood Reporter (Mỹ) chọn ra danh sách những phim dở tệ của thập niên 2010 trải dài trên nhiều thể loại.

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm 2019 và kết thúc năm cuối cùng của thập niên thứ hai trong thế kỷ 21. Bên cạnh danh sách những phim hay, ấn tượng mà thế giới sản sinh ra trong vòng 10 năm qua, The Hollywood Reporter chỉ mặt gọi tên 10 bộ phim/loạt phim dở tệ trong diễn xuất, ý tưởng thực hiện, kịch bản hời hợt...
Dựa trên sự đánh giá qua thời gian, danh sách dưới đây tuy mang tính tương đối nhưng những tác phẩm này đều nhận những đánh giá tiêu cực của khán giả đại chúng và giới phê bình phim.

ẢNH: IFC MIDNIGHT

Lấy ý tưởng từ những thí nghiệm của Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai, Con rết người kể về một bác sĩ phẫu thuật người Đức đã bắt cóc ba du khách và tiến hành ghép miệng người này nối liền với hậu môn người kia, mục đích là tạo ra một "con rết người" theo đúng nghĩa đen. Tác phẩm của đạo diễn Hà Lan Tom Six từ khi ra đời đã vấp phải nhiều ý kiến tiêu cực từ giới phê bình phim. Do hoàn thành vào năm 2009 nhưng được chiếu bản giới hạn ở Mỹ trong năm 2010 nên báo Mỹ sắp tác phẩm nằm trong thập niên này. Trên Rotten Tomatoes, bộ ba phim Con rết người (hai phần còn lại ra mắt 2011 và 2015) lần lượt được chấm 50%, 29% và 17%. Nhà phê bình Clark Collis nhận xét về tác phẩm chiếu năm 2010 trên Entertainment Weekly là "không có bất kỳ câu hỏi nào cho một trong những phim kinh dị tởm nhất từng được làm ra".

ẢNH: 20TH CENTURY FOX

Abraham Lincoln: Vampire Hunter (2012), bộ phim về thợ săn ma cà rồng của đạo diễn Timur Bekmambetov cũng được gọi tên trong danh sách. Bộ phim chuyển thể này của hãng 20th Century Fox dựa trên hình mẫu Tổng thống thứ 16 của Mỹ. Phim được chấm 34% trên Rotten Tomatoes.

ẢNH: IMAGE ENTERTAINMENT

Một trường hợp hi hữu trong danh sách của The Hollywood Reporter đó là trang này liệt kê ra những tác phẩm dở tệ trong sự nghiệp của nam diễn viên Adam Sandler. Những tác phẩm đó là Just go with it (2011), Jack and Jill (2011), That's my boy (2012), The Cobbler (2014) và Pixels (2015) lần lượt được chấm trên Rotten Tomatoes là 19%, 3%, 20%, 9% và 16%. Với những trường hợp như vậy, thật khó để nói lên được chính Adam Sandler đã khiến cho các tác phẩm bị "dội bom" hay tự bản thân bộ phim không hay, mà có lẽ là cả hai.
 

ẢNH: UNIVERSAL

Kết hợp đề tài cao bồi viễn Tây với quái vật ngoài hành tinh xâm chiếm trái đất để tạo nên không khí mới lạ cho phim, thế nhưng điều này trở thành một trong những yếu tố khiến cho phim Cowboys and Aliens (2011) trở thành bom xịt phòng vé năm đó. Do đạo diễn phim Vua sư tử là Jon Favreau chỉ đạo, nhà làm phim lừng danh Steven Spielberg đóng vai trò sản xuất cùng dàn diễn viên đình đám như Daniel Craig, Harrison Ford, Olivia Wilde... tham gia nhưng vẫn không cứu nổi nội dung rời rạc, dài lê thê của phim. Phim thu về gần 175 triệu USD trong khi kinh phí đầu tư lên đến 163 triệu USD. Tác phẩm được chấm 45% trên Rotten Tomatoes.

ẢNH: RELATIVITY MEDIA

Movie 43 (2013), một tác phẩm hài nhưng thực chất lại là tuyển tập của 14 câu chuyện khác nhau, rời rạc. Bộ phim này do 13 đạo diễn chỉ đạo và tốn nhiều năm trời quay, dựng. Điều đáng chú ý là tham gia tác phẩm có nhiều diễn viên tên tuổi như Hugh Jackman, Emma Stone, Naomi Watts, Kate Winslet... nhưng ngay khi ra rạp đã vấp phải phản ứng dữ dội của khán giả vì nội dung ở mức thảm họa. Phim nhận 3 giải tại Mâm xôi vàng lần thứ 34, trong đó có Phim dở nhất. Trên Rotten Tomatoes, phim được chấm 5%.

ẢNH: 20TH CENTURY FOX

Thật khó tưởng tượng bộ ba diễn viên thực lực, danh tiếng đang lên của Hollywood như Reese Witherspoon, Chris Pine và Tom Hardy cách đây 7 năm lại đóng chung trong bộ phim thảm họa là This means war (2012). Hai tài tử vào vai hai điệp viên CIA nhưng đem lòng yêu nhân vật do minh tinh Reese Witherspoon đóng. Tác phẩm của đạo diễn McG được chấm 26% trên Rotten Tomatoes.

ẢNH: NEW LINE CINEMA

Valentine's Day (2010), tác phẩm của đạo diễn Garry Marshall kể về một nhóm nam thanh nữ tú vướng phải những rắc rối trong ngày Lễ tình nhân được The Hollywood Reporter gọi tên. Phim đánh dấu lần đầu tiên giọng ca Taylor Swift đóng phim điện ảnh bên cạnh các ngôi sao màn bạc khác như Anne Hathaway, Bradley Cooper, Jamie Foxx... Tuy nội dung bị chê, được chấm 18% trên Rotten Tomatoes nhưng phim vẫn sinh lời tốt tại phòng vé khi thu về gần 216,5 triệu USD toàn cầu (kinh phí bỏ ra là 52 triệu USD).

ẢNH: COLUMBIA PICTURES

Là phim hoạt hình duy nhất trong danh sách, The Emoji Movie (2017) của đạo diễn Tony Leondis kể về chuyến phiêu lưu của một Emoji đã bị chỉ trích gay gắt từ khi ra mắt. Với kinh phí thực hiện 50 triệu USD, phim có doanh thu khá hời là trên 217,2 triệu USD toàn cầu. Tại giải Mâm xôi vàng lần thứ 38, phim “thắng” 4 giải, trong đó có Phim dở nhất và Đạo diễn tồi nhất. Phim được chấm 7% trên Rotten Tomatoes.

ẢNH: PARAMOUNT

Trong sự nghiệp làm phim của đạo diễn người Mỹ gốc Ấn M.Night Shyamalan, The Last Airbender (2010) là một trong những thất bại của ông nếu so với các tác phẩm khác trong sự nghiệp trước và sau đó. Phim chuyển thể dựa trên loạt phim truyền hình ăn khách cùng tên của hãng Nickelodeon kể về một cậu bé có năng lực điều khiển nhiều nguyên tố trong thiên nhiên. Phim nhận 5 giải Mâm xôi vàng tại lễ trao giải lần thứ 31, bao gồm Phim tệ nhất. Nhận 5% trên Rotten Tomatoes, tác phẩm này được đánh giá là một trong những phim dở nhất từng được làm ra trong lịch sử.

ẢNH: UNIVERSAL PICTURES

Là một trong những thương hiệu phim nhiều cảnh nóng nhất, bộ ba phim 50 sắc thái (tựa gốc: Fifty Shades) cũng được gọi tên trong danh sách lần này. Được chuyển thể dựa trên loạt truyện ăn khách của tác giả người Anh là E.L.James, xuyên suốt 3 phần phim này kể về mối quan hệ giữa hai nhân vật nam thanh nữ tú do Jamie Dornan và Dakota Johnson đóng. Đan cài trong loạt phim là những tình tiết gợi dục, ngôn ngữ chứa đựng yếu tố sex và những màn bạo dâm không hơn không kém. Với kinh phí đầu tư 3 phim là 150 triệu USD, loạt phim hút khách phòng vé khi thu về trên 1,32 tỉ USD toàn cầu. Ra mắt trong các năm 2015, 2017 và 2018, bộ ba 50 sắc thái lần lượt được chấm 24%, 11% và 12% trên Rotten Tomatoes, ẵm vô số giải Mâm xôi vàng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.