Những phim đáng trông đợi nửa năm còn lại 2021

Thế Sang
Thế Sang
30/06/2021 20:54 GMT+7

Từ nay đến cuối năm 2021, nhiều dự án phim đáng trông đợi sẽ ra mắt khán giả, trong đó có các bom tấn Black Widow , The Last Duel ...

Sau suất chiếu sớm dành cho các nhà phê bình điện ảnh, tác phẩm Black Widow của đạo diễn Cate Shortland được khen ngợi về chất lượng, được chấm 85% trên trang Rotten Tomatoes từ 100 bài đánh giá. Phim kể về quá khứ của Black Widow (Scarlett Johansson đóng) và trả lời câu hỏi điều gì khiến cho cô trở thành một Avengers sau này. Tác phẩm dự kiến khởi chiếu trên toàn thế giới ngày 9.7, đồng thời được phát trên nền tảng xem phim trực tuyến Disney+. Dự án điện ảnh này trước đó đã hoãn xuất xưởng nhiều lần do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bên cạnh Black Widow, dưới đây là danh sách những tác phẩm đáng trông đợi từ nay cho đến hết năm 2021.

Jungle Cruise

Tài tử Dwayne Johnson và minh tinh Emily Blunt trong phim Jungle Cruise

Ảnh: Disney

Sau màn diễn xuất ghi dấu ấn trong bom tấn A Quiet Place 2 thời gian qua, minh tinh Emily Blunt sẽ tiếp tục hội ngộ khán giả trong phim thám hiểm Jungle Cruise (Jaume Collet-Serra đạo diễn), đóng chung với tài tử Dwayne Johnson.
Phim dự kiến chiếu ngày 30.7, đồng thời cũng được ra mắt trên Disney+. Phim bị dời chiếu một năm, từ mùa hè năm rồi đến hè năm nay cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Free Guy 

Phim Free Guy dời chiếu 3 lần từ tháng 7.2020

Ảnh: Disney

Cũng bị dời lịch chiếu như Jungle Cruise, phim hành động, khoa học viễn tưởng xen chất hài hước Free Guy của đạo diễn Shawn Levy hẹn khán giả tại rạp ngày 13.8.
Guy (Ryan Reynolds), một nhân vật trong thế giới game, quyết định giải cứu trò chơi, trở thành người hùng trong thế giới của mình. Bên cạnh tài tử Ryan Reynolds được biết đến qua series Deadpool, phim còn có sự góp mặt của Jodie Comer (đóng trong series Killing Eve) và đạo diễn, diễn viên Taika Waititi (từng chỉ đạo Thor 3).

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

Cảnh Wong chiến đấu với Abomination trong trailer 

Ảnh: Disney

Sau khi trailer mới của bom tấn Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (Destin Daniel Cretton chỉ đạo) được tung ra, người hâm mộ càng trông chờ ngày ra rạp của phim này vì dự án chứa đựng rất nhiều Easter egg (chi tiết ẩn giấu thú vị). Đó là những chiếc vòng của ác nhân Văn Vũ/The Mandarin (Lương Triều Vỹ) có sức mạnh phi thường, ông định giao nó lại cho con trai là Thượng Khí (Lưu Tư Mộ) khi nhân vật này sống "mai danh ẩn tích" khỏi ông suốt nhiều năm.
Chưa hết, mới đây, nhà sản xuất Kevin Feige vừa lên tiếng xác nhận nhân vật Abomination (từng xuất hiện trong phim The Incredible Hulk) sẽ đấu với nhân vật Wong (đã xuất hiện trong Doctor Strange). Phim dự kiến khởi chiếu ngày 3.9. 

The Last Duel

Hai diễn viên Matt Damon và Jodie Comer trên trường quay The Last Duel

Ảnh: Scott Free Productions

Tác phẩm mới trong sự nghiệp của đạo diễn Ridley Scott là The Last Duel dự kiến chiếu ngày 15.10. Phim có sự góp mặt của các ngôi sao Matt Damon, Adam Driver, Jodie Comer, Ben Affleck... kể về trận đấu tay đôi giữa một người lính có vợ bị cưỡng hiếp và kẻ đã cưỡng hiếp vợ anh.
Phim dự kiến chiếu đầu năm nay nhưng do ảnh hưởng của dịch nên đã dời đến thời điểm trên. 

Godzilla vs Kong vào top phim xuất sắc năm 2021 

Báo The Guardian chọn Godzilla vs Kong vào top phim xuất sắc năm 2021

Ảnh: Toho

Tháng 6 này, nhiều trang như Vulture, Esquire, Vanity Fair, The Guardian, Hollywood Reporter... đã chọn ra danh sách những phim xuất sắc của năm 2021 (dự kiến). Vanity Fair chọn các tác phẩm Army of the Dead, I Care a Lot, In the Heights, Quo Vadis, Aida?... vào danh sách; còn Vulture chọn Saint Maud, Raya and the Last Dragon, Justice League, A Quiet Place 2... vào top; báo The Guardian thì điểm nhiều phim vừa mang tính đại chúng, vừa mang tính nghệ thuật như Quo Vadis, Aida?, I Care a Lot, Justice League, Godzilla vs Kong, Minari, Nomadland, A Quiet Place 2...

The French Dispatch

Tác phẩm The French Dispatch là phim khó lòng bỏ qua trong năm nay

Ảnh: Indian Paintbrush

Trong những phim đáng trông đợi nửa năm còn lại, không thể bỏ qua The French Dispatch của đạo diễn Wes Anderson. Tác phẩm sẽ chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào ngày 6.7 tới và dự kiến chiếu tại các rạp ngày 22.10.
Phim quy tụ dàn diễn viên như Tilda Swinton, Frances McDormand, Timothée Chalamet... Tác phẩm lấy đề tài báo chí, được The New Yorker tiết lộ là tình yêu của đạo diễn Wes Anderson dành cho tờ này. 

Nightmare Alley

Minh tinh Cate Blanchett trong dự án Nightmare Alley

Ảnh: TSG

Dự án chuyển thể Nightmare Alley của đạo diễn Guillermo del Toro, dự kiến ra mắt ngày 3.12 cũng đáng để trông đợi. Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám như Bradley Cooper, Cate Blanchett, Willem Dafoe, Rooney Mara... kể về những chiêu trò lừa đảo người khác của cặp nhân vật Stan Carlisle và Lilith Ritter. Đạo diễn Guillermo del Toro nổi tiếng với nhiều tác phẩm trước đó như Pacific Rim, Pan's Labyrinth hay The Shape of Water.

Spider-Man: No Way Home

Tài tử Tom Holland sẽ tiếp tục hóa thân thành Người nhện trong Spider-Man: No Way Home

Ảnh: Sony

Phần thứ 3 của series Spider-Man do đạo diễn Jon Watts chỉ đạo, có tài tử Tom Holland đóng chính, dự kiến chiếu ngày 17.12. Hai phần phim trước đó lần lượt thu về tổng số tiền toàn cầu trên 880 triệu USD và trên 1,13 tỉ USD. Phần phim mới này tiếp tục khám phá cuộc sống của Người nhện trong hành trình trừ gian diệt bạo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.