Những phim chuyển thể đình đám đáng trông đợi từ các tiểu thuyết lớn

Thế Sang
Thế Sang
08/07/2021 13:43 GMT+7

Tờ Variety vừa có bài điểm danh những dự án phim ảnh đình đám được chuyển thể từ các tiểu thuyết lớn như Dune của nhà văn Frank Herbert, The Lord of the Rings của nhà văn J.R.R.Tolkien...

Dune 

Bộ phim Dune (Xứ cát) của đạo diễn Denis Villeneuve (từng chỉ đạo ArrivalBlade Runner 2049...), chuyển thể từ quyển tiểu thuyết sử thi đồ sộ cùng tên của nhà văn quá cố Frank Herbert sẽ được chiếu tại Liên hoan phim Venice lần thứ 78 (kéo dài từ ngày 1.9 đến 11.9) và sau đó sẽ chiếu tại các rạp ngày 22.10.
Do nguyên tác quá đồ sộ nên tác phẩm này của nhà làm phim tài danh mới là phần đầu tiên. Phim kể về hành tinh Arrakis (hay còn gọi là Dune), nơi tranh giành quyền lực của nhiều nhóm người... Tác phẩm quy tụ dàn sao đình đám như Timothée Chalamet, Rebecca Ferguson, Oscar Isaac, Josh Brolin...

The Lord of the Rings

Nội dung series Chúa tể những chiếc nhẫn của Amazon Prime diễn ra hàng nghìn năm trước các sự kiện trong các phần phim gốc (ảnh) 

Ảnh: New Line Cinema

Một lần nữa, loạt truyện kinh điển của nhà văn trứ danh J.R.R.Tolkien là The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) được chuyển thể lên màn ảnh. Series truyền hình này được đầu tư kinh phí gần 465 triệu USD (mùa đầu tiên), trở thành loạt phim đắt đỏ bậc nhất trong lịch sử màn ảnh nhỏ. Hiện phim đang được quay tại New Zealand.
Trước đó, đạo diễn Peter Jackson đã chuyển thể bộ ba quyển truyện của nhà văn quá cố thành 3 phần phim điện ảnh khác nhau từ năm 2001 đến năm 2003, đoạt tổng cộng 17 giải Oscar. Series này chưa công bố ngày ra mắt. 

Nightmare Alley

Phim Nightmare Alley có minh tinh Cate Blanchett đóng

Ảnh: TSG

Nhà làm phim Guillermo del Toro (cha đẻ của các phim như Pan's Labyrinth, The Shape of Water...) chỉ đạo tác phẩm Nightmare Alley được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn  William Lindsay Gresham. Phim Nightmare Alley lấy bối cảnh thập niên 1940, kể về những chiêu trò lừa đảo người khác của hai nhân vật Stan Carlisle và Lilith Ritter. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như Cate Blanchett, Willem Dafoe, Rooney Mara, Bradley Cooper... Tác phẩm dự kiến chiếu ngày 3.12.

House of the Dragon

Tạo hình các nhân vật trong gia tộc Targaryen của series House of the Dragon. Loạt phim dự kiến ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ vào năm 2022

Ảnh: HBO

Không thể bỏ qua dự án chuyển thể đang được chờ đợi thời gian trở lại đây: House of the Dragon (tạm dịch: Gia tộc loài rồng) của nhà đài HBO. Loạt phim này đã công bố những hình ảnh đầu tiên hồi đầu tháng 5 vừa qua. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết Fire & Blood của nhà văn George R. R. Martin, cha đẻ bộ truyện sử thi đình đám A Song of Ice and Fire. Loạt phim House of the Dragon là tiền truyện của series Game of Thrones (Trò chơi vương quyền, chiếu trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2019). House of the Dragon kể về những diễn biến bên trong gia tộc của loài rồng là nhà Targaryen.

House of Gucci

Tài tử Adam Driver và nữ ca sĩ Lady Gaga trên phim trường

Ảnh: Instagram nhân vật

Dự án House of Gucci của đạo diễn lừng danh Ridley Scott (chỉ đạo Alien, Blade Runner...) là bộ phim không thể bỏ qua trong năm nay. Chuyển thể từ quyển truyện The House of Gucci: A Sensational Story of Murder, Madness, Glamour, and Greed (2001) của nhà văn Sara Gay Forden, phim kể về "góa phụ đen" Patrizia Reggiani (Lady Gaga đóng), người đã thuê sát thủ giết chồng mình là Maurizio Gucci (Adam Driver), tức cháu trai của nhà thiết kế thời trang Guccio Gucci. Phim dự kiến chiếu ngày 24.12. 

The Vanishing Half

Tác phẩm The Vanishing Half (tạm dịch: Một nửa biến mất) được tạp chí Time chọn là một trong những quyển tiểu thuyết hay nhất năm 2020

Ảnh: Amazon

The Vanishing Half là một trong những quyển tiểu thuyết quan trọng của năm vừa qua. Quyển truyện về vấn đề màu da của nhà văn Mỹ Brit Bennett được chuyển thể thành loạt phim truyền hình chiếu trên nhà đài HBO, hiện thông tin về dàn diễn viên chưa được công bố. Tác giả Brit Bennett đồng thời cũng ngồi ghế sản xuất dự án chuyển thể này. The Vanishing Half từ khi ra mắt bạn đọc đã trở thành một trong những quyển tiểu thuyết ăn khách do tờ The New York Times liệt kê. 

The Last Duel

Tài tử Matt Damon và nữ diễn viên Jodie Comer trên trường quay The Last Duel

ẢNH: SCOTT FREE PRODUCTIONS

Tác phẩm The Last Duel của đạo diễn Ridley Scott, chuyển thể từ tiểu thuyết The Last Duel: A True Story of Trial by Combat in Medieval France của cây bút Eric Jager, kể về trận đấu lịch sử thế kỷ 14 ở Pháp dự kiến ra rạp ngày 15.10. Phim có dàn sao nổi tiếng như Matt Damon, Adam Driver, Jodie Comer và Ben Affleck tham gia diễn xuất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.