Những phát ngôn 'khó đỡ' của danh ca Ngọc Sơn

01/12/2019 14:00 GMT+7

Là tên tuổi gạo cội trong làng nhạc, những tưởng Ngọc Sơn sẽ tránh khỏi nhiều thị phi. Tuy nhiên, tên tuổi của anh lại gắn liền với những phát ngôn gây sốc, không ít lần khiến khán giả ngán ngẩm.

Gần đây, khán giả lại tiếp tục chứng kiến những ồn ào xoay quanh sự kiện phát quà từ thiện của danh ca Ngọc Sơn. Đây không phải là lần đầu tiên giọng ca Tình cha vướng phải những thị phi. Trước đó, nam ca sĩ từng "gây bão" với không ít lần “vạ miệng” trước báo giới.

“Tôi có thể đoán các nốt nhạc, điều này quốc tế chưa ai làm được”

Trong buổi ghi hình chương trình Tuyệt đỉnh bolero, Ngọc Sơn gây bất ngờ khi khẳng định: “Ngọc Sơn từ Viện nghiên cứu âm nhạc Việt Nam ra, là giảng viên và cũng từng là sinh viên giỏi nhất. Có thể nhìn ra tất cả những nốt nhạc và đoán ra. Điều này là cả quốc tế chưa ai làm được. Mình cần sòng phẳng với nhau như vậy”. Cụ thể, nam ca sĩ cho biết anh có khả năng đo được tất cả các âm giọng của mỗi người dù mang tính chất khác nhau.
Phát ngôn trên lập tức "gây bão" dư luận và tạo nên làn sóng phản đối gay gắt vì khán giả cho rằng đây là chiêu trò đánh bóng tên tuổi, mang tính chủ quan không có cơ sở. Thậm chí, điều này còn kéo lại những thị phi về danh xưng “Giáo sư âm nhạc” của nam ca sĩ nhiều năm trước.

Khả năng đoán được các nốt nhạc của Ngọc Sơn vẫn khiến nhiều người hoài nghi

Ảnh: TL

Trước búa rìu dư luận, nam ca sĩ lên tiếng xin lỗi khán giả khi trả lời phỏng vấn Thanh Niên: “Có 7 bộ thăng và 7 bộ giáng. Bạn nào theo Ngọc Sơn thì phải học thuộc cái này. Điều này hoàn toàn có cơ sở khoa học, nghĩa là phải học thuộc, phải đam mê mới làm được. Tuy nhiên, nếu câu nói của Ngọc Sơn có đụng chạm đến ai thì tôi xin lỗi. Ý của tôi chỉ muốn nhấn mạnh sự ham học hỏi, mong các em học trò phải học hỏi thật nhiều. Đặc biệt, nếu ai muốn làm học trò tôi phải học thuộc những điều này”.
Ngoài ra, giọng ca sinh năm 1970 còn bày tỏ: “Tôi chỉ mong khán giả hiểu tấm lòng của Ngọc Sơn khi chỉ muốn khuyến khích các bạn trẻ học hỏi chứ không phải khoe khoang không có cơ sở… Tôi ngồi ghế nóng tôi nói luôn, mai mốt tôi cầm cây đàn hướng dẫn các em học hành, Ngọc Sơn mong các em học để có trí tuệ. Môn xướng âm rất khó, chăm chỉ tập luyện sẽ được”.

“Tôi chưa có mảnh tình vắt vai”

Trong tập 8 của chương trình Tuyệt đỉnh bolero, Ngọc Sơn khiến người xem tò mò khi cho biết anh đang trong giai đoạn độc thân và “chưa có mảnh tình vắt vai”.
Những phát ngôn “khó đỡ” của danh ca Ngọc Sơn

Ngoài nghề nghiệp, chuyện đời tư của Ngọc Sơn cũng khiến báo chí tốn không ít giấy mực

Ảnh: TL

Tại chương trình khi MC Vũ Mạnh Cường đặt vấn đề về vai trò của trải nghiệm tình cảm giúp ca sĩ nhập tâm hơn khi đứng trên sân khấu, giám khảo Đức Huy đã thẳng thắn cho biết: “Nếu yêu nhiều thì phải hỏi Ngọc Sơn". Trước lời ''tố cáo'' này, giọng ca Đêm cuối hoảng hốt lên tiếng: “Bữa nào em phải mang sách qua nhà anh để học thêm tình yêu. Tôi bây giờ chưa có mảnh tình vắt vai và chưa một lần lên xe tăng đó cả nhà”.
Mặc dù khiến khán giả bật cười nhưng chia sẻ của anh nhanh chóng nhận nhiều luồng ý kiến. Trong đó, nhiều người bày tỏ hoài nghi rằng người trong giới nghệ thuật mà chưa trải qua chuyện tình cảm thì không đáng tin.

“Tôi thắp hương cầu trời cầu phật mỗi ngày và sẵn sàng cho nửa gia tài nếu có ai đó lấy được trinh tiết đời mình”

Năm 2011, chủ hit Hạ thương khiến dư luận "dậy sóng" khi tuyên bố vẫn còn trinh dù tuổi đã ngoài tứ tuần. Chia sẻ với báo giới, "ông hoàng nhạc sến” thẳng thắn tuyên bố: “Hơn 10 năm nay, năm nào tôi cũng thắp nhang cầu trời khấn phật cho có người yêu... Tất cả những gì báo chí hay mọi người nói về tôi đều đúng hết, nhưng có một điều sai. Đó là khi tôi nói tôi còn trinh tiết đời trai, chả ai thèm tin cả. Bề ngoài đôi chút hao mòn, nhưng trong nội thất vẫn còn nguyên xi”.
Chưa hết, giọng ca gạo cội của làng nhạc Việt còn một phen làm công chúng đứng ngồi không yên khi tiết lộ: “Vâng, Ngọc Sơn đau lòng vì vẫn còn zin. Tôi thắp hương cầu trời cầu phật mỗi ngày và sẵn sàng cho nửa gia tài nếu có ai đó lấy được trinh tiết đời mình. Cho cả gia tài luôn cũng được”.
Những phát ngôn “khó đỡ” của danh ca Ngọc Sơn

Ngọc Sơn khẳng định mình còn trinh tiết và đã mua bảo hiểm trị giá 1 triệu USD

Ảnh: TL

Không lâu sau, giọng ca Lòng mẹ tiếp tục đánh vào sự hiếu kỳ của công chúng: “Tôi đã mua bảo hiểm trinh tiết đời trai 1 triệu USD đấy. Sau này, Ngọc Sơn có vợ, đó là đêm tân hôn đầu tiên. Còn không, tôi giữ cho đến cùng”. Ngoài ra, “ông hoàng” thị phi còn nhấn mạnh: “Trong khi bao nhiêu ca sĩ nước ngoài, hoặc các vận động viên thể thao khác teo hết, qua 40 tuổi cơ thể oanh tác, Ngọc Sơn vẫn giữ được body đẹp, Ngọc Sơn vẫn sát gái số một thế giới”.
Thời điểm đó, khán giả không khó nhận ra những phát ngôn mạnh miệng của Ngọc Sơn nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi. Những câu nói của anh nhanh chóng được lan truyền trên báo chí và nhận về loạt ý kiến tiêu cực về đời tư của nam danh ca.

"Nếu nhạc sĩ nào nói tôi chưa đủ trình độ, đẳng cấp thì xin mời ra đây chất vấn và kiểm tra xướng âm”

Sau nhiều tai tiếng, cái tên Ngọc Sơn tiếp tục làm "chao đảo" cộng đồng mạng khi nhận danh hiệu “Giáo sư âm nhạc”. Được biết, đây là bằng khen do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao tặng. Dù đây là tin tức tích cực trong thị trường âm nhạc, tuy nhiên, sự kiện này đã nổ ra một cuộc tranh luận gay gắt. Theo đó, một số khán giả cho rằng nam ca sĩ chưa thực sự đạt đến trình độ nêu trên và nghi ngờ đây là hành vi đánh bóng tên tuổi.
Trước sự giận dữ của mạng xã hội, Ngọc Sơn đã lên tiếng: “Nếu nhạc sĩ nào nói tôi chưa đủ trình độ, đẳng cấp thì xin mời ra đây chất vấn và kiểm tra xướng âm”. Ngoài ra, giọng ca Đêm buồn phố thị còn phản bác trước loạt thông tin cho rằng anh có vấn đề thần kinh: “Mọi người muốn nói câu nào vui thì tôi cũng vui. Tôi là bác sĩ tâm thần mà đi cãi nhau với đám bệnh nhân tâm thần thì còn gì là bác sĩ. Bởi tôi là bác sĩ thép, bác sĩ tâm thần, đang luyện Cửu âm chân kinh, đả thông huyệt đạo cho mọi người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.