Những pha hành động đáng xem nhất của Keanu Reeves trước 'John Wick 2'

10/02/2017 09:45 GMT+7

Qua mỗi vai diễn, Keanu Reeves càng khẳng định anh là một trong những nam diễn viên hành động giỏi nhất ở Hollywood.

John Wick: Chapter 2 ra mắt khán giả ngày 10.2 được dự đoán chắc chắn sẽ tiếp tục là một điểm sáng trong sự nghiệp của ngôi sao điện ảnh Keanu Reeves. Nhưng trước John Wick 2, Keanu Reeves đã tạo ra cho mình nhiều trường đoạn hành động là dấu ấn khó quên khi khán giả nhắc đến tên anh.
Cảnh chiến đấu "vô tiền khoáng hậu" trong The Matrix (1999)
Keanu Reeves trong The Matrix (1999)
Được trang bị "đến tận răng" với rất nhiều súng cũng như kỹ năng kungfu, Neo (Keanu Reeves) và Trinity (Carrie-Ann Moss) tấn công một tòa nhà đầy binh sĩ và đặc vụ để cứu Morpheus (Laurence Fishburne). Đây không chỉ là cảnh hành động đáng nhớ nhất trong toàn bộ phim đã đóng của Keanu Reeves mà nó còn là một trong những trận đấu súng hay nhất, mang tính biểu tượng của điện ảnh.
Cảnh bắn tưng bừng trong club ở phim John Wick (2014)
Keanu Reeves trong John Wick (2014)
Khi đóng John Wick, Keanu Reeves đã 50 tuổi nhưng cái cách mà ngôi sao này hành động trong trường đoạn tiêu diệt nhóm xâm nhập vào nhà khiến khản giả tưởng như anh chưa quá 30 tuổi. Nếu ở đầu phim anh có vẻ lờ đờ thì đến đây, John Wick nhanh chóng giải phóng người đàn ông khiến cho cả thế giới ngầm tội phạm phải sợ hãi bằng những động tác hạ gục nhiều đối thủ một lúc trơn tru, mạch lạc, dứt khoát.
Với pha trừng phạt bọn xã hội đen bằng nắm đấm và vũ khí một cách nhuần nhuyễn, gọn gàng và hợp lý, đoạn phim hành động này khiến người xem thỏa mãn.
Cảnh đấu với đặc vụ Smith trong The Matrix (1999)
Keanu Reeves trong The Matrix (1999)
Cả hai phần tiếp theo của Ma trận đều có vài pha một đấu một nhưng không có trận nào gây ấn tượng mạnh như khi Neo và đặc vụ Smith (Hugo Weaving) giao chiến ở trạm tàu điện ngầm. Màn "giáp lá cà" tàn bạo, đẫm máu, không ngừng nghỉ, và có tất cả mọi thứ người xem mong muốn. Cảnh này chứng minh một điều nhiều fan Ma trận đồng ý: Nhân vật Neo thú vị hơn khi mạnh mẽ hơn.
Cảnh gỡ bom dưới gầm xe buýt trong Speed (1994)
Keanu Reeves trong Tốc độ (1994)
Speed giúp nâng Keanu Reeves lên hàng ngôi sao. Phim thực sự là tác phẩm hành động gay cấn từ đầu đến cuối. Một trong những cảnh hồi hộp nhất là khi Jack đuổi theo xe buýt trên xa lộ bằng xe hơi rất căng thẳng rồi phi thân từ chiếc mui trần lên xe buýt.
Sau khi vô hiệu hóa máy quay khiến cho bọn khủng bố không quan sát được nạn nhân, Jack Traven (Keanu Reeves) tìm cách chui xuống gầm xe vô hiệu hóa quả bom. Khi thấy đó là nhiệm vụ bất khả thi, anh liền nảy ra sáng kiến dùng miếng sàn xe buýt làm ván trượt đưa anh và Annie (Sandra Bullock) thoát khỏi chiếc xe tử thần chuẩn bị phát nổ. Cảnh quay đủ thót tim, đủ gay cấn, đủ cảm xúc cho khán giả.
Cảnh chiến đấu với rồng trong 47 Ronin (2013)
Keanu Reeves trong 47 Ronin (2013)
47 Ronin không phải là phim hoàn hảo, nhưng việc phim gây thất vọng không thay đổi thực tế rằng nó có khá nhiều cảnh hành động nổi bật. Điển hình là cuộc chiến giữa Kai (Keanu Reeves) và rồng. Cảnh hoành tráng này đã chứng minh một lần nữa rằng Reeves có thể diễn xuất hành động ngon lành với bất cứ vũ khí gì trong tay.
Màn giao tranh trong lâu đài ở phim The Matrix Reloaded (2003)
Keanu Reeves trong The Matrix Reloaded (2003)
Hai phần tiếp theo của phim Ma trận có vài vấn đề nhưng khả năng chiến đấu của Keanu Reeves vẫn rất ổn. Trong khi Reloaded sử dụng khá nhiều công nghệ CGI (tạm dịch: công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) thì cuộc chiến lúc phi hành đoàn của The Nebuchadnezzar đi vào lâu đài để tìm The Keymaker lại được thể hiện hoàn toàn bởi chính Reeves. Đó là một trong những cảnh hành động hay nhất của Reeves trong loạt Matrix và cũng là cảnh chiến đấu hay nhất của cả ReloadedRevolutions.
Pha đấu cuối cùng trong Man of Tai Chi (2013)
Keanu Reeves trong Man of Tai Chi (2013)
Thái cực truyền nhân là phim hành động lớn đầu tiên Keanu Reeves vừa làm đạo diễn, vừa diễn xuất chính. Hình ảnh tuyệt nhất phim là màn đấu cuối cùng giữa Donaka (Reeves) và Tiger (Tiger Chen Linhu) nhờ kết hợp sức mạnh, khả năng võ thuật tốt với một số kỹ thuật xử lý hình ảnh vừa phải, nghiêm túc.
Màn rượt đuổi trong Point Break (1991)
Keanu Reeves trong Point Break (1991)
Không có hình ảnh nào trong phim hay hơn màn rượt đuổi giữa Johnny Utah (Reeves) và Bodhi (Patrick Swayze) ở Venice Beach, California. Kathryn Bigelow thể hiện tài năng khi giữ được phim đi rất mạch lạc nhưng Reeves cũng như Swayze lại là bộ mặt “ăn tiền” nhờ diễn xuất chân thật và vẻ mặt rất đạt ở từng khung hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.