Những nhan sắc châu Á từng làm nên chuyện tại Hoa hậu Hoàn vũ

20/12/2015 21:32 GMT+7

Hoa hậu Hoàn vũ trước nay vốn ưa chuộng nhan sắc bốc lửa, quyến rũ của các mỹ nhân Mỹ La tinh. Thế nhưng những năm gần đây, nhiều đại diện châu Á vốn được đánh giá là mỏng manh lại đang vươn lên tạo bất ngờ.

Hoa hậu Hoàn vũ trước nay vốn ưa chuộng nhan sắc bốc lửa, quyến rũ của các mỹ nhân Mỹ La tinh. Thế nhưng những năm gần đây, nhiều đại diện châu Á vốn được đánh giá là mỏng manh lại đang vươn lên tạo bất ngờ. 

Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc là những quốc gia châu Á gặt hái nhiều thành công ở đấu trường sắc đẹp quốc tế những năm gần đây - Ảnh: Miss Universe, AFPPhilippines, Nhật Bản, Hàn Quốc là những quốc gia châu Á gặt hái nhiều thành công ở đấu trường sắc đẹp quốc tế những năm gần đây - Ảnh: Miss Universe, AFP
Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2006 Kurara Chibana 

Dù không có chiều cao quá nổi trội nhưng người đẹp Nhật Bản lại thu hút khán giả bởi nét đẹp Á Đông pha chút cá tính, số đo ba vòng chuẩn 90-60-90 cùng tính cách phóng khoáng, vui vẻ.
Không chỉ là thí sinh được khán giả yêu thích nhất năm đó, Kurara Chibana còn được ban giám khảo “chấm” ngay từ đầu khi trả lời phỏng vấn bằng bốn thứ tiếng lưu loát. Dù vậy, người đẹp này vẫn hụt ngôi hoa hậu về tay đại diện Puerto Rico - Zuleyka Rivera đầy tiếc nuối. 
Vẻ đẹp thu hút của đại diện Nhật Bản - Ảnh: FBNV
Việc cô không đăng quang ngôi hoa hậu để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả năm 2006 - Ảnh: Miss Universe

Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori
Nhưng khán giả Nhật Bản không phải buồn quá lâu về kết quả của Kurara Chibana bởi chỉ một năm sau đó, Riyo Mori đã biến giấc mơ lần thứ hai giành ngôi Hoa hậu Hoàn vũ của đất nước mặt trời mọc thành hiện thực.
Dù được đánh giá khá toàn diện từ vóc dáng chuẩn, chọn lựa trang phục thông minh, tính cách hòa đồng nhưng việc Riyo Mori vượt qua người đẹp Venezuela để đăng quang vẫn là bất ngờ của năm 2007. 
Riyo Mori đã trở thành niềm tự hào châu Á khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2007 - Ảnh: Reuters

Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Honey Lee
Trước khi Riyo Mori gây nên cơn địa chấn trong đêm chung kết thì trong suốt cuộc thi năm 2007, người ta lại nhắc nhiều đến Honey Lee. Người đẹp Hàn Quốc được miêu tả là “có nét đẹp ngọt ngào chết người” với đôi mắt sâu, má lúm đồng tiền duyên dáng, hình thể bốc lửa.
Khi hoa hậu Phạm Hương của Việt Nam xuất hiện tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015, rất nhiều người đã so sánh cô với “báu vật châu Á” một thời Honey Lee. 
Vẻ đẹp ngọt ngào của hoa hậu Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Á hậu 4 Hoa hậu Hoàn vũ 2010 Venus Raj
Lẽ ra, Venus Raj đã bị tước vương miện trong nước và không được tham gia Hoa hậu Hoàn vũ năm 2010 vì gian lận tuổi tác. Nhưng nhờ có sự can thiệp của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, người đẹp sinh năm 1988 vẫn được đại diện Philippines tranh tài tại Mỹ và sau đó trở thành người mở đầu cho khoảng thời gian bốn năm hoàng kim của nhan sắc Philippines.
Người đẹp mang hai dòng máu Ấn Độ - Philippines sở hữu nhan sắc quyến rũ, làn da nâu khỏe khoắn và chiều cao ấn tượng 1,75 m. 
Gặp nhiều chuyện ồn ào trong nước nhưng Venus Raj lại đạt được thành công bất ngờ khi tham gia cuộc thi quốc tế
Người đẹp Philippines có đôi mắt sâu - Ảnh: AFP

Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2011 Shamcey Supsup
Việc người đẹp Philippines chỉ dừng chân ở vị trí thứ tư chung cuộc là một trong những điều gây tranh cãi nhất sau đêm chung kết. Shamcey Supsup hội tụ đủ cả yếu tố nhan sắc cho đến sự ứng biến thông minh trong phần thi ứng xử.
Ngay cả MC nổi tiếng Oprah Winfrey cũng lên tiếng nhận định người đẹp sinh năm 1986 xứng đáng đăng quang bởi cô trả lời xuất sắc câu hỏi ứng xử gần như ngay lập tức mà không cần thông qua phiên dịch.  
Shamcey Supsup là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi hoa hậu năm đó - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên cô chỉ dừng chân ở vị trí thứ tư chung cuộc - Ảnh: Reuters

Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Janine Tugonon
Không chỉ tiếp bước hai đàn chị, Janine Tugonon còn khiến cả đất nước Philippines tự hào hơn nữa khi suýt chạm đến ngôi Hoa hậu Hoàn vũ 2012.
Không chỉ sỡ hữu nhan sắc và chiều cao nổi bật, người đẹp châu Á còn nổi tiếng với dáng đi trình diễn “rắn hổ mang” và câu trả lời ứng xử cực kỳ xuất sắc trong đêm chung kết. 
Janine Tugonon là thí sinh đạt thành tích cao nhất trong 10 năm qua của Philippines tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh: Miss Universe
Người đẹp trình diễn trang phục truyền thống - Ảnh: Reuters

Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2013 Ariella Arida
Người đẹp 27 tuổi hoàn tất chuỗi bốn năm liên tiếp cực kỳ thành công của Philippines bằng vị trí thứ tư chung cuộc ở năm 2013.
Tuy nhiên, thành tích này không làm hài lòng khán giả khi Ariella Arida là thí sinh được đánh giá cao nhất trong suốt cuộc thi. Cô sở hữu một vẻ đẹp sắc sảo, dáng trình diễn sân khấu chuyên nghiệp và phong thái phóng khoáng, hiện đại.
Cô là người đẹp Philippines thứ tư lọt vào top 5 trong bốn kỳ Hoa hậu Hoàn vũ liên tiếp - Ảnh: Miss Universe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.