Những ngôi sao YouTube kiếm tiền ‘khủng’ nhất năm 2016

08/12/2016 11:52 GMT+7

Không chỉ là công cụ để giải trí, trang video trực tuyến này đang giúp rất nhiều người trở thành triệu phú với chỉ một tài khoản đăng nhập.

Từ lâu, YouTube được xem là “mỏ vàng” của những người yêu thích việc thực hiện các clip và chia sẻ trên internet. Những người sử dụng YouTube có thể kiếm được hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu USD chỉ bằng việc nói chuyện trước máy quay.
Tuy nhiên, để sở hữu một lượng người theo dõi trung thành thì đòi hỏi những ngôi sao YouTube này phải có bản sắc riêng và không ngừng sáng tạo để cho “ra lò” những sản phẩm chất lượng, mang đậm dấu ấn bản thân.
Sau đây là top 10 ngôi sao YouTube có thu nhập nhiều nhất năm 2016 do tạp chí xếp hạng uy tín Forbes bình chọn:
10. Miranda Sings (5 triệu USD)
Đây là tài khoản của Colleen Ballinger, một ca sĩ, diễn viên và nghệ sĩ hài người Mỹ. Trang chia sẻ video của cô trên YouTube hiện đang có hơn 7,3 triệu người theo dõi.
Cô chủ yếu làm những video hóa thân vào những hình dạng kỳ quặc, ngớ ngẩn và hát lại các ca khúc của những người nổi tiếng với chất giọng “thảm họa”. Nhờ những đoạn clip này, năm 2016 Colleen đã kiếm được 5 triệu USD chỉ bằng việc ngồi trước máy quay phim và làm những trò “lố”.
Cô từng đoạt giải Ngôi sao Internet của giải thưởng Teen Choice Awards 2015 và được Hollywood Reporter xếp vào danh sách 25 Ngôi sao trực tuyến nổi tiếng nhất thế giới.
Collen Ballinger thu được 5 triệu USD với tài khoản YouTube Miranda Sings

9. Rhett & Link (5 triệu USD)
Cũng kiếm được 5 triệu USD như Colleen Ballinger là Rhett James McLaughlin và anh chàng có cái tên khá dài Charles Lincoln 'Link' Neal III. Bộ đôi nghệ sĩ hài này có tổng cộng 3 kênh YouTube với hơn 11 triệu người theo dõi. Trong đó, kênh Rhett & Link là nơi chuyên đăng tải những viddeo làm những thử thách không giống ai như ăn một con bò cạp hoặc nếm thử vị các loại tiêu cay nhất thế giới.
Ngoài ra, bộ đôi này còn có một chương trình trên kênh YouTube có tên Good Mythical Morning với khá nhiều nhân vật nổi tiếng tham gia, trong đó có “cậu bé phù thủy” Daniel Radcliffe.
Bộ đôi Rhett & Link
8. German Garmendia (5,5 triệu USD)
 Sở hữu 2 kênh Youtube với 30 triệu người theo dõi, German Garmendia được đánh giá là một trong những người Mỹ Latinh nổi tiếng nhất trên trang giải trí này. Anh chủ yếu sản xuất những đoạn video ca nhạc cùng với ban nhạc của mình và phát hành hoàn toàn trên kênh này.
German là người đầu tiên trên YouTube giành 2 nút kim cương (giải thưởng giành cho những tài khoản đạt mốc 10 triệu người theo dõi) và cũng là người trẻ nhất góp mặt trong danh sách này khi ở tuổi 26.
German Garmendia là người trẻ nhất góp mặt trong danh sach

7. Markiplier (5,5 triệu USD)
Trang YouTube của game thủ Markiplier (tên thật là Mark Fischbach) chỉ mới thành lập được hơn một năm nhưng đã thu hút 15,7 triệu người theo dõi cùng thu nhập 5,5 triệu USD. Markiplier được yêu thích bởi những đoạn clip bình luận về trò chơi Let's Play theo phong cách vô cùng hài hước.
Game thủ Markiplier kiếm bộn tiền nhờ khiếu hài hước của mình
6. Tyler Oakley (6 triệu USD)
Tyler Oakley là một nhà hoạt động tích cực cho cộng đồng LGBT. Tài khoản YouTube của anh có 8 triệu người theo dõi và chuyên để đăng tải những video bàn luận về những vấn đề, trả lời những thắc mắc xoay quanh cộng đồng LGBT.
Bên cạnh đó, góp một phần không nhỏ vào số tiền 6 triệu USD anh kiếm được trong năm nay cũng tới từ chương trình The Tyler Oakley Show vừa ra mắt. Đây là một chương trình trò chuyện được phát sóng hàng tuần trên kênh YouTube của người dẫn chương tình nổi tiếng Ellen DeGeneres.
 Tyler Oakley là một nhà hoạt động vì cộng đồng LGBT - Ảnh: AFP/Getty Images
5. Rosanna Pansino (6 triệu USD)
Kỹ năng nấu nướng tuyệt vời của Rosanna Pansino đã mang về cho cô 6 triệu USD trong năm nay với chương trình dạy làm bánh riêng của mình trên YouTube mang tên Nerdy Nummies.
Cô có 7,4 triệu người đăng ký trên YouTube. Ngoài ra, đầu bếp này cũng vừa xuất bản một quyển sách nấu ăn và lọt vào top những tác phẩm bán chạy nhất của tạp chí New York Times.
 Đầu bếp Rosanna Pansino có những video dạy làm bánh rất được yêu thích
4. SMOSH (7 triệu USD)
Rơi từ vị trí thứ 2 xuống hạng 4 năm nay là hai anh chàng Ian Hecox và Anthomy Padilla. So với năm ngoái, số tiền kiếm được từ YouTube của Smosh đã giảm 1,5 triệu USD. Hiện kênh này có gần 22,5 triệu người đăng ký và thường xuyên được cập nhật những video châm biếm hài hước về những vấn đề gần gũi trong cuộc sống.
Ian Hecox và Anthomy Padilla được xem là những người dùng YouTube kỳ cựu nhất khi tài khoản này được tạo chỉ vài tháng sau khi kênh chia sẻ video trực tuyến ra mắt vào năm 2005. Hecox và Padilla cũng trở thành hai người dùng YouTube đầu tiên được tạc tượng sáp tại bảo tàng Madame Tussauds.
Ian Hecox và Anthomy Padilla là hai thành viên kỳ cựu trong cộng đồng người dùng YouTube
3. Lily Singh (7,5 triệu USD)
Trang YouTube của rapper, danh hài, vũ công người Canada bao gồm các video hài kịch, âm nhạc, giải trí. Ngoài ra, cô cũng có các video nói về nhiều vấn đề trong cuộc sống, động viên mọi người vươn lên. Hiện nay Lilly Singh đang có hơn 10,3 triệu người theo dõi.
Tạo kênh YouTube từ năm 2010, Lilly Singh nhanh chóng vươn lên hàng những ngôi sao nổi tiếng nhất YouTube. Năm ngoái, cô có mặt tại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 8 với 3 triệu USD. Năm nay, con số này tăng lên gấp hơn hai lần.

Nữ ca sĩ Lilly Singh - Ảnh: Reuters
2. Roman Atwood (8 triệu USD)
Roman Atwood là một cái tên rất nổi tiếng trên YouTube với những trò “chơi khăm” và camera ẩn khá phổ biến hiện nay. Kênh YouTube của anh thu hút hơn 7 triệu người theo dõi. Trong năm qua, Roman thu về 8 triệu USD nhờ những trò đùa nghịch, chọc phá người khác do anh và cộng sự thực hiện.
So với năm ngoái 2015, Roman đã tăng 6 bậc trên bảng xếp hạng của Forbes.
Roman Atwood là một trong những cái tên phổ biến nhất YouTube với các trò chơi khăm
1. PewDiePie (10 triệu USD)
PewDiePie tên thật là Felix Kjellberg. Anh kiếm một khoản tiền khổng lồ nhờ việc chơi game, bình luận và sau đó chia sẻ trên YouTube. Hiện kênh YouTube của PewDiePie có gần 50 triệu người đăng ký. Đây là năm thứ hai anh đứng đầu bảng xếp hạng của Forbes.
Bên cạnh đó, cuốn sách do anh xuất bản có tựa đề The Book Loves You với doanh số 112.000 cuốn bán ra cũng góp một phần không nhỏ vào số tiền 15 triệu USD mà anh kiếm được vào năm nay, nhiều hơn 3 triệu USD so với năm ngoái.
Đây là năm thứ hai liên tiếp PewDiePie dẫn đầu bảng xếp hạng này
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.