Những ngôi sao sẵn sàng ‘bỏ xứ ra đi’ nếu Donald Trump làm tổng thống Mỹ

02/11/2016 08:13 GMT+7

Rất nhiều ngôi sao tại Hollywood từng bày tỏ quan điểm sẽ rời khỏi quê hương nếu như phải sống dưới sự cầm quyền của ứng cử viên tổng thống tai tiếng nhất trong lịch sử - tỉ phú Donald Trump.

Cuộc bầu cử nhằm tìm kiếm vị tổng thống thứ 45 của quốc gia hùng mạnh nhất thế giới đang đến hồi gay cấn. Dù theo số liệu thống kê, bà Hillary Clinton mới là người đang nắm giữ ưu thế nhưng “30 chưa phải là Tết” và còn rất nhiều điều bất ngờ đang đợi ở trước mắt.
Vốn được biết là chính trị gia bị các ngôi sao hàng đầu Hollywood ghét cay ghét đắng, không có gì ngạc nhiên khi Trump luôn bị nhiều người nổi tiếng xa lánh và tìm cách “đá đểu”. Có rất nhiều hình thức để họ thể hiện sự căm ghét với Donald Trump như sáng tác nhạc để chê bai ông như Eminem, ủng hộ ra mặt đối thủ của ông hay nhẹ nhàng hơn là từ chối cho ông sử dụng nhạc trong các chiến dịch tranh cử.
Tuy nhiên, còn một cách được các ngôi sao rất ưa chuộng nữa là lên mạng xã hội hoặc các cuộc phỏng vấn bày tỏ về suy nghĩ thà “tha hương” nơi xứ người còn hơn là phải sống dưới thời đại mà Donald Trump làm tổng thống.
Bryan Cranston
Bryan Cranston
Bryan Cranston
Có vẻ như ngôi sao của sê ri Breaking Bad, người từng được đề cử giải Oscar vào năm ngoái cho vai diễn trong phim Trumbo đã chuẩn bị tinh thần… xếp đồ đạc để rời khỏi Mỹ nếu như Trump đắc cử. Trong một cuộc phỏng vấn với Hollywood Reporter mới đây, ông thất vọng chia sẻ: “Tất nhiên tôi sẽ chuyển tới Canada. Tuy nhiên điều này không nên xảy ra. Tôi hy vọng Chúa sẽ không để nó xảy ra”.
“Đó không phải là một kỳ nghỉ mà là việc bạn phải tha hương khi không thể sống ở đất nước của chính mình”, Bryan gay gắt nói.
Lena Dunham
Lena Dunham
Nữ diễn viên, đạo diễn Lena Dunham, người từng nhận vô số đề cử từ giải Emmy và Quả cầu vàng lại hài hước phát biểu trong một lễ trao giải vào tháng 5: “Tôi biết sẽ có nhiều người bị đe dọa để làm việc này nhưng tôi thật sự muốn thử. Tôi biết có một chỗ rất hay ho tại Vancouver (Canada) và tôi nghĩ mình sẽ hoàn thành mọi dự án của tôi tại đó”.
Miley Cyrus
Nữ ca sĩ “quái chiêu” này cũng là một nghệ sĩ không ưa gì Donald Trump. Trên tài khoản Instagram, cô từng nhiều lần phản đối Trump ra mặt khi cho rằng Donald Trump nghĩ mình đứng trên cả Chúa.
Nữ ca sĩ tin "Trump đang ảo tưởng mình là kẻ được chọn" và nếu điều không thể tưởng tượng kia trở thành hiện thực, cô tuyên bố sẽ lập tức rời khỏi nước Mỹ với lời khẳng định chắc “như đinh đóng cột”: “Tôi sẽ không nói những điều mà tôi không hề nghĩ đến”.
Whoopi Goldberg
Whoopi Goldberg
Ngôi sao đa tài người da màu Whoopi Goldberg cho biết: “Khi người ta sử dụng một tuyên bố lừa phỉnh để nói về người da đen, người da trắng, về phụ nữ hay bất kỳ nhóm người nào khác trong xã hội, tôi không nghĩ đó là nước Mỹ và cũng không muốn đó là nước Mỹ. Có lẽ đã đến lúc tôi nên rời đi”.
Lời nói của Whoopi chính là phản ứng quyết liệt cho những chính sách “đánh” người nhập cư vào Mỹ gây tranh cãi suốt thời gian qua của Donald Trump.
George Lopez
George Lopez
Đề xuất cấm vận người dân nhập cư từ biên giới Mexico cũng như cắt viện trợ nước ngoài cho quốc gia này của Trump đã làm cho George Lopez, nam diễn viên hài nổi tiếng người Mỹ gốc Mexico này tự ái: “Nếu Trump thắng, ông ấy sẽ không cần lo ngại về vấn đề nhập cư nữa. Chúng tôi (những người gốc Mexico), tất cả sẽ trở về quê hương”.
Cher
Cher
Nữ ca sĩ này còn tuyệt vọng tới mức cho rằng Canada vẫn chưa đủ xa để cô có thể trốn khỏi sự thống trị của Trump. Do vậy, Cher quyết định sẽ chuyển lên… sao Mộc.
Raven Symoné
Raven Symoné
Nhạc sĩ, người mẫu cá tính Raven Symone tuyên bố: “Nếu bất kỳ ứng cử viên đảng Cộng hòa nào đắc cử, tôi và cả gia đình sẽ chuyển tới Canada. Tôi đã mua sẵn vé rồi”.
Samuel L. Jackson
Samuel L. Jackson
“Nếu Donald Trump trở thành tổng thống, tôi sẽ chuyển tới châu Phi”, Samuel quả quyết.
Nam diễn viên da màu từng quen mặt với khán giả trong rất nhiều phim bom tấn như Jurassic Park, Snakes on a Plane và đảm nhiệm nhân vật Nick Fury trong các bộ phim siêu anh hùng của nhà Marvel. Samuel vừa tới Việt Nam vào cuối tháng 2 vừa qua để quay phim Kong: Skull Island cùng dàn diễn viên gồm nam diễn viên Tom Hiddleston và người đẹp Brie Larson.
Sienna Miller
Sienna Miller
Nữ diễn viên mang hai quốc tịch Mỹ và Anh dù không thể hiện một thái độ quyết liệt nhưng cô cũng không ngần ngại bày tỏ ý nghĩ sẽ ra đi nếu như Trump đắc cử: “Tôi không biết mình có thể ở lại đây không nếu mọi thứ cứ tiếp tục diễn biến sai lầm như vậy. Do đó, tôi mong bà Hillary trở thành tổng thống”.
Cô được biết tới nhiều qua phim Black Mass, G.I. Joe: The Rise of Cobra.
Chelsea Handler
Chelsea Handler
Nữ diễn viên hài dường như đã chuẩn bị đầy đủ cho việc rời khỏi xứ cờ hoa nếu Donald Trump trở thành tổng thống. “Tôi có một căn nhà tại Tây Ban Nha và mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng để chúng tôi dọn tới đó ngay sau khi cuộc bầu cử kết thúc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.