Những ngôi sao dưới 30 đổi đời trong năm qua nhờ một vai diễn

28/01/2016 11:51 GMT+7

(iHay) Danh sách 30 người dưới 30 tuổi nổi bật ( 30 Under 30 ) năm 2016 của Forbes gồm những cái tên mới nổi như Emilia Clarke, Dakota Jognson, John Boyega…

(iHay) Danh sách 30 người dưới 30 tuổi nổi bật (30 Under 30) năm 2016 của Forbes gồm những cái tên mới nổi như Emilia Clarke, Dakota Jognson, John Boyega…

Những ngôi sao dưới 30 đổi đời trong năm qua nhờ một vai diễn - ảnh 1Chỉ nhờ vai diễn trong Star Wars, John Boyega đã thành diễn viên trẻ sáng giá bậc nhất Hollywood
Như thường niên, danh sách 30 người dưới 30 tuổi nổi bật của Forbes luôn được đón đợi. Năm nay, danh sách này gồm 600 người trẻ dưới 30 tuổi có đóng góp và hoạt động nổi bật ở 20 ngành, lĩnh vực khác nhau.
Ở lĩnh vực Hollywood, Giải trí và Âm nhạc, 30 Under 30 năm 2016 có rất nhiều gương mặt trẻ và mới. Trong đó, phải kể đến sao chỉ nhờ một vai diễn mà nổi tiếng ngoài mong đợi như nữ chính 50 sắc thái Dakota Johnson, diễn viên Trò chơi vương quyền Emilia Clarke, nam diễn viên Chiến tranh giữa các vì sao John Boyega.
John Boyega, 23 tuổi
Những ngôi sao dưới 30 đổi đời trong năm qua nhờ một vai diễn - ảnh 2John Boyega trong Star Wars: The Force Awakens
Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh các vì sao: Thần lực thức tỉnh) ra mắt cuối năm 2015 nhưng những gì gặt hái được thì đủ để đưa tác phẩm bom tấn này lên hàng ‘sư phụ’ phòng vé cả năm 2015 và 2016. Ngoài ra , nó cũng được kỳ vọng trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh khi cán mốc 1 tỉ USD nhanh nhất lịch sử Hollywood.
Với tầm ảnh hưởng của series phim Star War khắp thế giới, diễn viên chính của phần mới này - John Boyega - cũng đột nhiên thành sao ‘bự’. Thoát kiếp vai phụ trường kỳ trong 24: Live Another Day của Fox và Imperial Dreams, John Boyega định danh bản thân và bước sang ngả rẽ mới trong sự nghiệp diễn xuất bằng việc hóa thân vào nhân vật Star Wars. Đây là một may mắn với nam diễn viên bởi trước đó, anh đã suýt lỡ vai để đời.
Ngay bản thân anh còn đang ‘choáng váng’ với hào quang nhờ Star Wars. John Boyega nói: “Có lúc tôi tự hỏi liệu đây là là sự thật? Và ừ, đây là sự thật”. 
Sắp tới, chúng ta có thể gặp lại John Boyega trong bộ phim The Circle đóng cùng Karen Gillan, Tom Hanks, Emma Watson…
Emilia Clarke, 29 tuổi
Những ngôi sao dưới 30 đổi đời trong năm qua nhờ một vai diễn - ảnh 3Emilia Clarke trong Game of Thrones
Vai diễn đột phá của nữ diễn viên là Daenerys Targaryen trong series phim truyền hình ăn khách Game of Thrones. Emilia Clarke nhận 2 đề cử Emmy nhờ làm ‘mẹ Rồng’. Chính do sự công nhận qua thành công vượt trội mà Trò chơi vương quyền mang lại, con đường nghệ thuật phía trước của nữ diễn viên xinh đẹp rất thênh thang.
Vị thế trong làng điện ảnh mà Emilia Clarke dần khẳng định ngày một vững chắc. Gần đây, cô diễn xuất chính trong Kẻ hủy diệt Terminator Genisys phần mới nhất và theo phim Me Before You năm 2016.
Dakota Johnson, 26 tuổi
Những ngôi sao dưới 30 đổi đời trong năm qua nhờ một vai diễn - ảnh 4Dakota Johnson trong Fifty Shades of Grey
Nữ diễn viên sinh ra tại Texas bắt đầu nghiệp diễn từ thuở 10 tuổi khi tham gia Crazy in Alabama cùng với mẹ ruột là diễn viên Melanie Griffith. Sau đó, Dakota Johnson góp mặt ở một vài dự án khác như The Social Network, 21 Jump Street, sitcom Ben and Kate.
Nhưng phải đến Fifty Shades of Grey, cô mới nổi như cồn. Mặc những lời chê dành cho Fifty Shades of Grey, bộ phim dẫn đầu Mâm xôi vàng 2016 với 6 hạng mục vẫn mang lại doanh thu ‘đỉnh’ cho các nhà đầu tư. Chỉ mất 40 triệu USD để hoàn thành, 50 sắc thái vơ vét đến 570 triệu USD toàn thế giới. Các diễn viên chính gồm Dakota Johnson trở thành gương mặt được nói đến nhiều nhất năm.

Tạ Ban
Ảnh: Poster phim

>> '50 sắc thái' phiên bản ‘tỉ phú cuồng dâm’ bị đánh cắp trước ngày phát hành
>> Sắp ra mắt '50 sắc thái' theo góc nhìn của 'tỉ phú cuồng dâm'
>> 50 sắc thái phiên bản hài hước chào bán tại Cannes
>> '50 sắc thái' phần 2 và 3 tiếp tục 'oanh tạc' mùa Valentine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.