Những ngày cuối đời vẫn lạc quan của Mai Phương

P.C.Tùng
P.C.Tùng
28/03/2020 22:58 GMT+7

Mai Phương là diễn viên trẻ được nhiều đồng nghiệp và khán giả đánh giá cao ở thực lực diễn xuất. Trước khi Mai Phương qua đời ở độ tuổi còn rất trẻ, cô luôn sống lạc quan, suy nghĩ tích cực và vui vẻ.

Sau một năm điều trị bệnh ung thư phổi, diễn viên Mai Phương đã qua đời vào tối 28.3, tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng dương 35 tuổi.
Từ chiều 28.3, theo các nghệ sĩ là bạn thân của Mai Phương, sau thời gian tích cực điều trị trong bệnh viện, sức khoẻ của Mai Phương vẫn chưa có dấu hiệu khả quan khi bị tràn dịch vào tim và phổi, tay chân sưng, chỉ thều thào được vài câu nhưng vẫn động viên đồng nghiệp làm việc tốt.
Những hình ảnh Mai Phương trước ngày qua đời khiến nhiều khán giả và nghệ sĩ không nén được sự thương tiếc.
Hai hình ảnh trên được chụp vào đầu năm nay, hôm 14.1, Mai Phương được đồng nghiệp tổ chức sinh nhật lần thứ 35 trong bệnh viện. Trong ảnh, Mai Phương mặc bộ đồ bệnh nhân màu hồng, ngồi trên giường, tươi tắn cầm bánh kem. Bên cạnh cô là ca sĩ Bảo Như và nhóm bạn thân. 
Hình ảnh Mai Phương đón sinh nhật cùng con gái trong bệnh viện tiếp tục khiến dư luận lo lắng cho sức khỏe của cô; tuy nhiên cô cho biết sẽ “kiên trì chữa bệnh với thái độ lạc quan nhất”.

Diễn viên Mai Phương qua đời sau thời gian chống chọi với ung thư

Mai Phương du lịch Bhutan vào dịp 30.4 năm ngoái cùng bạn thân - diễn viên Ốc Thanh Vân

Ảnh: NSCC

Con gái là động lực để Mai Phương sống lạc quan
Dù biết mình bị bệnh nặng, nhưng Mai Phương có suy nghĩ sợ con ít có kỷ niệm nhiều với mình nên cô đã dành những ngày tháng cuối đời để chăm sóc, đưa con gái du lịch. Vào đầu tháng 1 năm nay, nữ diễn viên đã dành thời gian đưa con gái đi Thái Lan cùng nhóm bạn.

Chuyến du lịch cuối cùng của Mai Phương và con gái nhỏ tại Thái Lan vào đầu năm 2020

ảnh: NSCC

Hình ảnh cuối cùng Mai Phương đăng tải trên trang Facebook của cô là một món quà bằng giấy của con gái. "Con tôi gửi tặng đó. Thương lắm", cô xúc động viết. Bé Lavie đã vẽ hình của mình và mẹ Mai Phương, với hy vọng mẹ mau khỏi bệnh.

Món quà con gái nhỏ của Mai Phương vẽ tặng cô

Ảnh: NSCC

Trước đó, vào tháng 12.2019, Mai Phương dắt con gái đi Hàn Quốc để lưu dấu ấn kỷ niệm

ảnh: NSCC

Nữ diễn viên khẳng định động lực lớn nhất giúp cô mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật là con gái Lavie. "Con là động lực mạnh mẽ nhất để mẹ có thể vượt qua mọi thứ và quay về để được ôm con ngủ thế này. Hạnh phúc lắm", nữ diễn viên cho biết.
Gần đây nhất, trên truyền hình, Mai Phương xuất hiện trong Ký ức vui vẻ phát sóng trên VTV3, cùng đội thập niên 1990 với Ốc Thanh Vân. Mai Phương không giấu nổi cảm xúc sự xúc động khi tham gia vì ở mùa một của chương trình, cô được nhà sản xuất mời nhưng không tham gia được vì sức khỏe yếu.

Mai Phương và Ốc Thanh Vân đi quay hình chương trình Ký ức vui vẻ vào tháng 10.2019

Ảnh: NSCC

Tháng 8.2018, thông tin Mai Phương bị ung thư phổi nhận được sự quan tâm của khán giả. Trong suốt giai đoạn chiến đấu với bệnh tật, nữ diễn viên luôn tỏ ra kiên cường, lạc quan khiến nhiều người nể phục. Sau hơn 1 năm điều trị bệnh ung thư phổi, Mai Phương đã quay lại công việc khi tham gia các chương trình giải trí trên truyền hình để kiếm thu nhập nuôi con gái - bé Lavie 7 tuổi (cô là mẹ đơn thân). Thời gian đó, Mai Phương dù được điều trị ngoại trú nhưng vẫn thường xuyên tới bệnh viện để truyền thuốc chống hủy xương. Đến tháng 9.2019, Mai Phương phải nhập viện lại để điều trị do bệnh tình trở nặng và liên tục vào ra bệnh viện chữa trị từ đó đến nay.

Mai Phương trên giường bệnh, luôn lạc quan khi được NSND Hồng Vân, Ốc Thanh Vân... tới thăm

Ảnh: NSCC

Mai Phương tên đầy đủ là Phạm Thị Mai Phương, sinh năm 1985, là diễn viên quen thuộc của màn ảnh Việt. Cô từng tham gia đội kịch Tuổi Ngọc, là thành viên của vũ đoàn Hoàng Thông, ca sĩ trong nhóm Candy. Mai Phương cũng từng làm MC trong các chương trình Ngày chủ nhật của em, Bệ phóng tài năng, Chuyện phái đẹp... Năm 2006, cô tốt nghiệp khoa diễn viên của Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM và tham gia diễn ở sân khấu kịch Phú Nhuận với các vở: Người vợ ma, Nhiệm vụ bất khả thi...
Cô bắt đầu nổi tiếng khi được đạo diễn Lê Hoàng chọn vào vai nữ chính là cô gái hiền lành bán chè gánh tên Đậu trong phim chiếu rạp Trai nhảy (2007). Sau đó, Mai Phương được các đạo diễn khác chú ý, mời đóng nhiều bộ phim truyền hình như: Mộng phù du, Hương phù sa, Xóm cào cào, Những thiên thần áo trắng, Một ngày không có em, Sóng đời, Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa, Hạnh phúc muộn màng...

Khán giả sẽ luôn mãi nhớ đến Mai Phương - cô diễn viên trẻ có nét mặt trong sáng, hiền lành với nụ cười dễ mến thường trực trên môi, ngay cả khi cô đang chữa trị bệnh ung thư hiểm nghèo

Ảnh: NSCC

Sự ra đi quá sớm của nữ diễn viên Mai Phương đã để lại niềm thương tiếc lớn cho đông đảo nghệ sĩ và khán giả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.