Những MC truyền hình thực tế bị gắn mác 'thảm họa'

06/01/2016 11:20 GMT+7

(iHay) Dù ngang như Cát Phượng, Nguyên Vũ hay MC chuyên nghiệp như Thành Trung, Nguyên Khang, Mỹ Linh, Yumi Dương đều từng dính sơ suất khiến khán giả khó chịu.

(iHay) Dù ngang như Cát Phượng, Nguyên Vũ hay MC chuyên nghiệp như Thành Trung, Nguyên Khang, Mỹ Linh, Yumi Dương đều từng dính sơ suất khiến khán giả khó chịu.

Thành Trung
Những MC truyền hình thực tế bị gắn mác 'thảm họa' - ảnh 1Dân mạng chế ảnh Thành Trung sau liveshow đầu tiên của The Remix 2016
Chương trình Hòa âm và Ánh sáng mùa 2 vừa bắt đầu đã xôn xao chuyện MC. Ngay đêm mở màn, hai ‘chủ xị’ mới của chương trình là Yến Trang và Thành Trung cũng được mong chờ sẽ đem lại một làn gió tươi mới hơn. Tuy nhiên, vai trò người dẫn chương trình của Thành Trung tối 3.1 không được đánh giá cao, ngược lại còn bị chê thậm tệ.
Nhiều khán giả sau khi xem đã nhận xét lối dẫn của Thành Trung dài dòng, lê thê. Không chỉ vậy, cách pha trò, cố tỏ ra hài hước của Thành Trung cũng bị chỉ trích nhạt nhẽo, có phần vô duyên khiến người xem khó chịu. Đó là chưa kể đến việc lặp đi lặp lại kiểu hô “One, Two, Three, Let’s go” (Một, hai, ba... Bắt đầu) gây nhàm chán.
Ngay đến nữ ca sĩ Thu Phượng - vợ cũ của nam MC Thành Trung - cũng thể hiện thái độ trên trang cá nhân rằng: "Coi The Remix xong... một cảm giác cứ gọi là Let's go... Oăn, tu, ti, pho, phai... lắm cơ! Đúng là cả hình lẫn tiếng... Chẳng có gì thay đổi... Mong những phần sau có sự tiến bộ!".
Trước lời chê bai tấu hài nhạt và kém duyên, Thành Trung cho rằng anh đã cố gắng làm hết sức có thể của mình, với những ý kiến đóng góp có chuyên môn sẽ lắng nghe và thay đổi, còn những ý kiến chỉ đơn thuần là sự thích hay không thích thì anh không thể làm vừa lòng tất cả khán giả xem truyền hình được.
Những MC truyền hình thực tế bị gắn mác 'thảm họa' - ảnh 2Nhận xét của một cư dân mạng về một lỗi dẫn của MC Thành Trung
Nguyên Khang
Những MC truyền hình thực tế bị gắn mác 'thảm họa' - ảnh 3Nguyên Khang cũng từng nhận chỉ trích khi làm MC The Remix mùa 1
Từ chuyện của MC Thành Trung, khán giả lại so sánh anh với MC cũ The Remix - Nguyên Khang. Còn nhớ những ngày đầu, Nguyên Khang cũng từng ‘vuốt mặt không kịp’ trước lời chê bai của công chúng. Khi đó, anh bị chỉ trích “thiếu lịch sự” vì liên tục ngắt lời giám khảo Hồ Ngọc Hà, đôi khi lại mắc lỗi nói nhiều, thiếu tế nhị, có người thẳng thừng chê bai, liệt vào danh sách nam MC 'thảm họa' nhất trong các chương trình truyền hình thực tế.
May mắn là càng đi vào sâu, Nguyên Khang dần khắc phục được sạn và chiếm lại cảm tình của khán giả.
Mỹ Linh
Những MC truyền hình thực tế bị gắn mác 'thảm họa' - ảnh 4Mỹ Linh bị cho là đủ đẹp nhưng chưa đủ chuyên nghiệp khi dẫn chương trình
Trong đêm liveshow đầu tiên của Giọng hát Việt 2015 diễn ra tối 12.7.2015, người xem tỏ ra khó chịu với MC Mỹ Linh - bạn dẫn chương trình cùng MC Phan Anh - bởi cô mắc những lỗi khó hiểu suốt đêm thi. Cô liên tục nói sai, nói vấp khiến khán giả ‘nóng mặt’. Ngay người dễ tính nhất cũng khó chấp nhận việc Mỹ Linh đọc mã số bình chọn cho thí sinh là…. không mười (010), nói nhầm năm 2015 thành năm 2001 dù mắt ít khi rời kịch bản.
Ngoài ra, cách pha trò, khuấy động không khí và tương tác với thí sinh của cô đều bị cho là kém duyên, nhạt nhẽo.
Trước Giọng hát Việt 2015, Mỹ Linh cũng không làm khán giả hoàn toàn hài lòng khi đảm nhiệm vai trò MC Bước nhảy Hoàn vũ 2015. Người đẹp 9X trải lòng: "Tôi nghĩ là không ai muốn phải nhận những lời chê bai cả. Nhưng trong công việc MC thì những đóng góp, phê bình đều phải được tiếp thu, ghi nhận và sửa sai".
Yumi Dương
Những MC truyền hình thực tế bị gắn mác 'thảm họa' - ảnh 5Yumi Dương có kinh nghiệm dẫn chương trình truyền hình nhưng vẫn bị mắc lỗi khi làm MC 
Việc có nhiều kinh nghiệm dẫn chương trình không giúp Yumi Dương thoát mác ‘thảm họa’. Trong đêm công bố kết quả chương trình Giọng hát Việt mùa 2 tối 13.10.2013, Yumi Dương làm MC hậu trường. Nữ MC là ‘dấu ấn’ khó phai của The Voice bởi sự thể hiện thiếu chuyên nghiệp, non nớt.
Cô hồn nhiên hỏi thí sinh Diễm Hương về mẹ nhưng không hay biết rằng Diễm Hương đã mất mẹ. Ngoài ra, Yumi Dương còn không phân biệt được các thí sinh khi phỏng vấn càng làm người xem bực mình.
Trước đó, MC này cũng từng hồn nhiên yêu cầu khán giả dành một tràng pháo tay để “chia sẻ tình cảm với đồng bào khi cơn bão (Hải Yến) đã đi qua”. Khán giả chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán với sự hồn nhiên đến mức vô ý của Yumi Dương.
Cát Phượng
Những MC truyền hình thực tế bị gắn mác 'thảm họa' - ảnh 6Cát Phượng làm MC Cặp đôi hoàn hảo 2014 bên cạnh Phan Anh cũng không được đánh giá cao
Ngoài các MC chuyên nghiệp nói trên, một số gương mặt tay ngang như Cát Phượng, Nguyên Vũ cũng từng bị cho là thảm họa khi đảm nhận dẫn chương trình truyền hình thực tế.
Năm 2014, Cát Phượng đã được mời làm MC bên cạnh Phan Anh cho Cặp đôi hoàn hảo 2014. Do là diễn viên hài có sức hút, Cát Phượng được hi vọng sẽ đem lại nhiều thú vị hơn cho chương trình. Nhưng khán giả có phần thất vọng bởi lối dẫn dắt của Cát Phượng với những màn pha trò quá mức cần thiết, “như đang diễn hài cho thiếu nhi”. Người ta có thể thấy cô đang cố tạo không khí nhưng lại không hoàn thành vai trò kết nối giữa khán giả và các thí sinh trong đêm diễn như phải có.
Nguyên Vũ
Những MC truyền hình thực tế bị gắn mác 'thảm họa' - ảnh 7Dù bị chỉ trích là MC thảm họa, Nguyên Vũ vẫn tiếp tục dẫn chương trình khác sau Bước nhảy Hoàn vũ 2012
Ca sĩ Nguyên Vũ cũng từng lấn sân sang công việc làm MC. Tuy nhiên, tại Bước nhảy Hoàn vũ 2012, anh không được lòng khán giả.
Nguyên Vũ liên tục đưa ra câu hỏi và liên tục tự trả lời những câu hỏi đó. Anh còn tự cho mình quyền nhận xét thí sinh như một ban giám khảo phụ của chương trình. Biểu hiện của anh khi lơ giám khảo chính và phản ứng giùm cho thí sinh trước nhận xét trái chiều làm người xem ‘ức chế’.

Trước bão chỉ trích, Nguyên Vũ tâm sự: "Tôi không sợ mình bị dư luận ném đá nếu như tôi tạo được những phút kịch tính của chương trình. Có như vậy thì người ta mới có chuyện để bàn tán chứ".

Tạ Ban
Ảnh: TL

>> Á hậu Thụy Vân khoe ngực khủng làm MC chương trình Mỹ Tâm, Tóc Tiên
>> Bất ngờ với diễn xuất của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong phim Nữ đại gia
>> Ban tổ chức muốn Steve Harvey làm MC Hoa hậu Hoàn vũ năm sau
>> Scandal xướng nhầm tên Hoa hậu Hoàn vũ 2015 dưới góc nhìn của giới MC Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.