'Những mảnh ghép cảm xúc' bội thu tại giải phim hoạt hình Annie 2016

08/02/2016 14:04 GMT+7

Bộ phim Những mảnh ghép cảm xúc (Inside Out) của nhà Pixar lại tiếp tục khẳng định sức hút khủng khiếp trên thị trường phim hoạt hình khi liên tiếp 'ẵm' trọn các giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải danh giá Annie 2016, BBC đưa tin.

Bộ phim Những mảnh ghép cảm xúc (Inside Out) của nhà Pixar lại tiếp tục khẳng định sức hút khủng khiếp trên thị trường phim hoạt hình khi liên tiếp 'ẵm' trọn các giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải danh giá Annie 2016, BBC đưa tin.

Năm trạng thái cảm xúc của 'Inside Out' tiếp tục được vinh danh - Ảnh: Chụp màn hình trailerNăm trạng thái cảm xúc của 'Inside Out' tiếp tục được vinh danh - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Giải thưởng phim hoạt hình Annie lần thứ 43 đã vinh danh Những mảnh ghép cảm xúc tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Ngoài ra bộ phim còn được xướng tên tại 9 hạng mục khác, trong đó có một số hạng mục quan trọng như Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Peter Docter, Biên kịch xuất sắc nhất của Peter Docter, Meg LaFauce, Josh Cooley và Diễn viên lồng tiếng xuất sắc cho Phyllis Smith trong vai Nỗi buồn.
Ra mắt hồi mùa hè 2015, bộ phim xoay quanh những trạng thái cảm xúc của cô bé 11 tuổi Ridley được cả khán giả và giới phê đánh giá rất cao. Phim thu về 856,8 triệu USD khi ra mắt tại các rạp vé trên toàn cầu và trở thành một trong những phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.
Năm nay, Annie 2016 có thêm một hạng mục mới là Phim hoạt hình quốc tế xuất sắc. Tác phẩm đầu tiên nhận giải này là bộ phim Boy and the World đến từ Brazil. Đây cũng là một trong 4 đối thủ trực tiếp của Những mảnh ghép cảm xúc trên đường đua tới Oscar 2016 ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất bên cạnh Anomalisa, Shaun the Sheep Movie When Marnie Was There.
Kết quả của giải thưởng Annie thường được xem là sự tham khảo khá chính xác tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc dành cho giới chuyên môn của Viện hàn lâm và Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh nước Mỹ. Kể từ khi Oscar có giải riêng cho dòng phim hoạt hình, kết quả của Annie và Oscar tương đối đồng nhất, ngoại trừ năm 2001, bộ phim lên ngôi tại Annie là Cars nhưng Oscar lại chọn Happy Feet và 2015 Annie chọn Bí kíp luyện rồng 2 trong khi Oscar vinh danh Big Hero 6. Ngoài ra, Những mảnh ghép cảm xúc cũng tranh tài tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất ở Oscar 2016.
Danh sách những hạng mục quan trọng tại lễ trao giải Annie 2016:
Phim hoạt hình xuất sắc: Những mảnh ghép cảm xúc
Phim hoạt hình ngắn xuất sắc: World of Tomorrow
Phim hoạt hình truyền hình xuất sắc: Gia đình Simpsons - tập Halloween ghê rợn
Phim hoạt hình quốc tế xuất sắc: Boy and the World
Hiệu ứng hoạt họa xuất sắc cho phim hoạt hình: Chú khủng long tốt bụng
Nhân vật hoạt họa xuất sắc trong phim hoạt hình: Những mảnh ghép cảm xúc
Nhân vật hoạt họa xuất sắc trong phim do người đóng: Người về từ cõi chết
Hiệu ứng hoạt họa xuất sắc cho phim do người đóng: Biệt đội báo thù: Đế chế Ultron
Nhạc phim hoạt hình xuất sắc: Những mảnh ghép cảm xúc
Diễn viên lồng tiếng xuất sắc: Phyllis Smith - Những mảnh ghép cảm xúc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.