Những lý do khiến các ca sĩ thần tượng Kpop ‘dứt áo ra đi’

25/05/2016 11:23 GMT+7

Có nhiều lý do khiến các ca sĩ trẻ tình nguyện hoặc buộc phải rời khỏi những nhóm nhạc, nơi từng là bệ phóng tài năng giúp họ có được thành công và danh tiếng như bây giờ.

Việc được phát triển sự nghiệp trong một nhóm nhạc thần tượng tại Hàn Quốc là một trong những điều mơ ước của những nghệ sĩ trẻ muốn đeo đuổi đam mê nghệ thuật và mong nổi tiếng. Tuy nhiên, sau những tháng ngày khó khăn, khắc nghiệt khổ luyện, thậm chí phải đánh đổi cả thời niên thiếu, việc học tập, tình cảm gia đình để được ra mắt với vai trò ca sĩ thần tượng thì một số không ít những nghệ sĩ trẻ, vì các nguyên nhân khác nhau mà quyết định bỏ lại sự nghiệp đang đà phát triển, “dứt áo ra đi” tìm kiếm cho mình con đường mới.
1. Sức khỏe không đảm bảo
Trường hợp đơn cử cho lý do này chính là Hyun A, cựu thành viên của Wonder Girls. Gia nhập Wonder Girls thuộc JYP Entertainment vào năm 2007 khi chỉ mới 15 tuổi, Hyun A phải đối mặt với áp lực của lịch trình làm việc dày đặc để quảng bá tên tuổi bởi lúc đó, Wonder Girls chỉ là một nhóm nhạc mới ra mắt. Cô gái nhỏ nhắn do điều kiện sức khỏe không đảm bảo với cường độ làm việc kín mít cùng lịch diễn liên miên khi còn quá nhỏ nên Hyun A đã tách nhóm. Hai năm sau, cô gia nhập nhóm nhạc 4Minute dưới đế chế của Cube Entertainment và trở thành biểu tượng sexy bậc nhất Kpop tới tận bây giờ.
Ngoài Hyun A, còn có thành viên Yoo So Young cũng rời After School vì lý do sức khỏe vào năm 2009. Sau đó, cô trở lại với làng giải trí trong vai trò là một diễn viên và nam ca sĩ Dong Ho của nhóm nhạc U-Kiss cũng quyết định ra đi với lý do tương tự. Hiện Dong Ho đã lập gia đình với bạn gái và đang thử sức với vai trò DJ chuyên nghiệp.
Sulli của f(x) lại tập trung vào diễn xuất sau khi rời nhóm Ảnh: Chụp màn hình MV Pinocchio
2. Theo đuổi sự nghiệp riêng
Diễn xuất, kinh doanh, hoạt động với tư cách là nghệ sĩ solo hoặc thậm chí tập trung cho sự nghiệp học tập là những lý do khiến các thần tượng muốn chuyển hướng sự nghiệp.
Vào năm 2014, thành viên Jessica của SNSD từng làm cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc bàng hoàng khi tuyên bố chính thức rút lui khỏi nhóm để theo đuổi lĩnh vực thời trang ưa thích. Sau 2 năm, Jessica cũng đã thỏa lòng mơ ước với dòng thời trang của chính mình mang tên BLANCE & ECLARE với chuỗi cửa hàng rộng khắp châu Á. Hiện tại, nữ ca sĩ đã trở lại vai trò ca sĩ với một mini album mới và được chào đón nồng nhiệt.
Trong khi đó, một số quyết định ngưng công việc ca hát để lấn sân sang sự nghiệp diễn xuất như So Hee của Wonder Girls, Sulli của f(x). Một số khác tập trung cho việc học hành như Sunmi của Wonder Girls, Thunder của MBLAQ hay Kim Sung Hee của Kara.
Gần đây nhất là Minzy của 2NE1 quyết định chấm dứt hợp đồng với YG để phát triển sự nghiệp ca sĩ solo trong một công ty mới.
3. Bất đồng nội bộ nhóm
Các thành viên trong cùng một nhóm nhạc thường ăn, ngủ và làm việc cùng nhau. Họ cũng là người bình thường, vì vậy những mâu thuẫn là điều tất yếu sẽ xảy ra. Một số nhóm nhạc đã vượt qua, tuy nhiên một số khác lại không thể. Và đôi khi, sự xung đột trong nhóm dẫn đến hậu quả là một vài thành viên phải rút lui.
Đình đám nhất là vụ việc xôn xao dư luận một thời khi Hwa Young bị loại khỏi nhóm nhạc T-ara. Mặc dù trên danh nghĩa, Hwa Young ra đi là bởi công ty quản lý trực tiếp loại cô nhưng việc các thành viên trong nhóm luôn trong tình trạng “cơm không lành, canh chẳng ngọt” với Hwa Young là điều người hâm mộ đã biết từ lâu. Vụ ra đi ầm ĩ này trở thành đề tài “nóng” trong một thời gian dài bởi nó phản ánh mặt tiêu cực trong nội bộ các nhóm nhạc, đồng thời khiến uy tín của T-ara giảm sút nghiêm trọng tại quê nhà.
Hwa Young được xem là nạn nhân của lục đục nội bộ nhóm Ảnh: Chụp màn hình Allkpop
4. Mâu thuẫn với công ty quản lý
Có nhiều trường hợp thành viên nhóm nhạc mâu thuẫn với công ty quản lý dẫn tới việc bỏ nhóm. Lý do thường gặp nhất là chia lợi nhuận không đều, không tương xứng với công sức mà các thần tượng bỏ ra. Số còn lại bất đồng với bản hợp đồng quá dài hoặc hợp đồng có nhiều bất công. Điều này đã khiến 3 thành viên của DBSK là Jae Jong, Yoo Chun và Jun Su đã quyết định tách nhóm để thành lập ban nhạc riêng mang tên JYJ. Cũng vì lý do tương tự, thành viên người Trung Quốc của Super Junior Hang Geng và ba thành viên người Trung Quốc khác của nhóm nhạc EXO là Kris (Ngô Diệc Phàm), Tao và Luhan đã “dứt áo ra đi” khỏi “ông trùm” SM Entertainment.
Trên đây là một vài trong vô số những lý do chính đáng có, ngớ ngẩn có khiến các ca sĩ trẻ từ chối hoặc bị tước quyền hoạt động dưới danh nghĩa thành viên một nhóm nhạc thần tượng, công việc mà không phải ai cũng có cơ hội có được. Dù vì nguyên nhân gì đi nữa, tổn thương nhất có lẽ vẫn là người hâm mộ bởi họ đã quá quen thuộc với hình ảnh thân thiết giữa các thành viên thì nay lại phải chứng kiến cảnh “tan đàn xẻ nghé”, thậm chí còn lên án, chỉ trích, nói xấu lẫn nhau.
Nhóm nhạc “đông dân” EXO cũng chịu cảnh “tan đàn xẻ nghé” Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.