Những lần xuất hiện cuối cùng của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trên sóng truyền hình

30/06/2015 08:14 GMT+7

(TNO) Những ngày cuối đời, khán giả vẫn thấy nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu xuất hiện đều đều trên truyền hình với vai trò giám khảo Tiếng hát mãi xanh hay trong hội đồng bình luận Giai điệu tự hào . Vào tháng 11.2014, ông còn xuất hiện trong đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu 90 - Cuộc đời vẫn đẹp sao để mừng thọ 90 tuổi.

(TNO) Những ngày cuối đời, khán giả vẫn thấy nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu xuất hiện đều đều trên truyền hình với vai trò giám khảo Tiếng hát mãi xanh hay trong hội đồng bình luận Giai điệu tự hào. Vào tháng 11.2014, ông còn xuất hiện trong đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu 90 - Cuộc đời vẫn đẹp sao để mừng thọ 90 tuổi.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu  - Ảnh: Độc Lập
Được khán giả biết đến với biệt danh “ông già Tiếng hát mãi xanh”, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu lôi cuốn khán giả bởi sự dí dỏm, hài hước để rồi khi ông đã ra đi, khán giả chẳng thể nào quên được một người nhạc sĩ tài hoa đáng kính nhưng rất hóm hỉnh này.
Trong Tiếng hát mãi xanh, nhiều nhận xét hài hước của ông đã trở thành "kinh điển" trong chương trình, chẳng hạn như: “Tôi không tin bão tố đàn ông, tôi chỉ sợ bão tố đàn bà thôi” khi thí sinh Dương Hữu Hùng thể hiện ca khúc Thuyền và biển của chính nhạc sĩ.
Vị giám khảo U100 cũng khiến khán giả phải bật cười khi ví von việc chọn ca khúc khó của thí sinh như hành động “dám leo lên lưng cọp” hay vui mừng tìm ra "chàng thanh niên 71 tuổi nhưng lại sở hữu giọng hát 35 tuổi" Dương Hữu Hùng… Có thể thấy, kể cả khi xuất hiện trên truyền hình những ngày cuối đời nhưng vị nhạc sĩ già vẫn không mất đi được sự lạc quan, yêu đời.
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu nhận xét: “Tôi không tin bão tố đàn ông, tôi chỉ sợ bão tố đàn bà thôi” khi thí sinh Dương Hữu Hùng thể hiện ca khúc Thuyền và biển của chính nhạc sĩ ở đêm chung kết 1Tiếng hát mãi xanh 2015
“Chiếc lá cuối cùng nhưng vẫn còn xanh lắm” là lời đánh giá của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu cho giọng hát "còn xanh mãi" của thí sinh Cẩm Loan trong đêm chung kết 1 Tiếng hát mãi xanh 2015
Xúc động nhất, không thể không kể đến đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu 90 - Cuộc đời vẫn đẹp sao diễn ra vào tháng 11.2014. Vị nhạc sĩ già khi ấy đã lom khom đi tặng hoa cho từng người và vỡ òa trong niềm hạnh phúc với những cái ôm, những lời chúc mừng. 
Đêm nhạc khép lại với ca khúc Cuộc đời vẫn đẹp sao. Cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao... lời bài hát ấy cứ vang mãi và đã trở thành bất hủ, gắn chặt với cuộc đời đẹp lạ thường của tác giả ở tuổi xế chiều.
Bài hát Cuộc đời vẫn đẹp sao được nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu cùng lãnh đạo TP, các ca sĩ và thí sinh Tiếng hát mãi xanh các mùa thể hiện trong chương trình Phan Huỳnh Điểu 90 - Cuộc đời vẫn đẹp sao vào tháng 11.2014
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.