Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Oscar 2016

01/03/2016 08:32 GMT+7

Giải thưởng đầu tiên của Leonardo Dicaprio, giọt nước mắt hạnh phúc của 'nàng Rose' Kate Winslet hay chiến thắng bất ngờ của Spotlight … chính là những khoảnh khắc ấn tượng nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88 vừa qua.

Giải thưởng đầu tiên của Leonardo Dicaprio, giọt nước mắt hạnh phúc của 'nàng Rose' Kate Winslet hay chiến thắng bất ngờ của Spotlight… chính là những khoảnh khắc ấn tượng nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88 vừa qua.

Kate Winslet xúc động khi Leonardo Dicaprio lên nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Chụp màn hình clipKate Winslet xúc động khi Leonardo Dicaprio lên nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Chụp màn hình clip
Trong vai trò người dẫn chương trình, danh hài da màu Chris Rock đã gây ấn tượng bằng màn độc thoại hài hước trong phần mở màn của buổi lễ. Dù trước đó phải đối mặt với không ít áp lực từ làn sóng tẩy chay Oscar song với lối dẫn hài hước, Chris Rock đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả.
Bên cạnh đó, hình ảnh Chris Rock đưa các cô gái da màu đi rao bán bánh quy khắp các dãy ghế cũng đã trở thành một khoảnh khắc thú vị của Oscar năm nay. Nhiều nghệ sĩ khách mời đã hào hứng mua bánh và thưởng thức ngay trong buổi lễ.
Danh hài Chris Rock bán bánh cho khách mời tại lễ trao giải - Ảnh: Reuters
Bài phát biểu của Sam Smith sau khi anh giành chiến thắng ở hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất cho Writing's on the wall (phim Spectre - Bóng ma) cũng thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.
Nam ca sĩ 23 tuổi chia sẻ: “Vài tháng trước, tôi đọc được một bài báo về Ian McKellen, trong đó bác ấy nói chưa có người đồng tính nam công khai nào từng giành giải Oscar. Nếu thực sự là như vậy... và kể cả khi không phải như vậy thì tôi cũng muốn dành tặng giải thưởng này cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới. Tôi đứng ở đây ngày hôm nay tràn đầy tự hào là một người đồng tính. Và tôi hy vọng một ngày nào đó, tất cả chúng ta sẽ có thể bình đẳng đứng bên nhau”.
Tuy nhiên, khoảnh khắc đáng nhớ nhất của buổi lễ chắc chắn phải thuộc về nam tài tử Leonardo Dicaprio khi anh lần đầu tiên được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất sau hơn 20 năm chờ đợi với vai diễn trong bộ phim The Revenant (Người về từ cõi chết).
Leonardo Dicaprio cười hết cỡ khi lên sân khấu nhận giải - Ảnh: Reuters
Trên sân khấu, Leo phát biểu: “Cảm ơn, cảm ơn tất cả các bạn. Tôi không thể tin mình cuối cùng đã được đứng trên sân khấu này. Tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn để có thể nhận được giải thưởng này. Trong hai năm, tôi cùng ê-kíp đã tạo nên một bộ phim tuyệt vời. Tôi xin cảm ơn tất cả ê kíp sản xuất, đặc biệt là John vì đã tuyển chọn tôi vào vai diễn này, đạo diễn Alejandro González Iñárritu, bố mẹ, bạn bè… Tôi yêu các bạn”.
Trong khi đó, ngồi dưới hàng ghế khán giả, nữ diễn viên Kate Winslet - “nàng Rose” đồng hành cùng anh trong Titanic năm nào đã rơi nước mắt. Hình ảnh nữ diễn viên chăm chú hướng mắt về người bạn của mình với đôi mắt rưng rưng xúc động đã khiến nhiều khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ về tình bạn của cả hai.
Cuối cùng, chiến thắng bất ngờ của bộ phim Spotlight ở hạng mục quan trọng nhất - Phim hay nhất chính là khoảnh khắc ấn tượng khép lại một mùa Oscar nhiều cảm xúc. Dù không được kỳ vọng nhiều như The Revenant (Người về từ cõi chết), song với kịch bản dựa trên câu chuyện có thật kể về một nhóm nhà báo phanh phui bê bối ấu dâm gây chấn động đầu thế kỷ 21 trong hệ thống nhà thờ Mỹ, Spotlight được đánh giá là không quá phức tạp nhưng đủ sức nặng để giành tượng vàng cao quý nhất đêm Oscar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.