Những gương mặt kỳ cựu của giải thưởng Emmy

22/09/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Trước khi chính thức bước vào sự kiện Lễ trao giải Emmy 2012 (tối 23.9, giờ Mỹ), tạp chí Hollywood Reporter đã giới thiệu những gương mặt kỳ cựu trong làng truyền hình Mỹ cũng như đạt nhiều thành tích đáng nể qua các kỳ giải thưởng Emmy.

(TNO) Trước khi chính thức bước vào sự kiện Lễ trao giải Emmy 2012 (tối 23.9, giờ Mỹ), tạp chí Hollywood Reporter đã giới thiệu những gương mặt kỳ cựu trong làng truyền hình Mỹ cũng như đạt nhiều thành tích đáng nể qua các kỳ giải thưởng Emmy.

Candice Bergen (9 đề cử, 5 lần chiến thắng)

Nữ diễn viên người Mỹ Candice Bergen luôn là gương mặt được cả ban tổ chức, giới báo chí và khán giả ưu ái trong mỗi kỳ diễn ra lễ trao giải Emmy trong suốt hơn 3 thập niên qua.

 
Candice Bergen

Trước khi bước vào lĩnh vực truyền hình, Candice Bergen từng là người mẫu thời trang nổi tiếng của thập niên 60.

Đỉnh cao trong sự nghiệp truyền hình của Candice Bergen là khi bà bắt đầu tham gia loạt phim Murphy Brown, sau đó nhận được cả 5 giải thưởng Emmy vào các năm 1989, 1990, 1992, 1994 và 1995, dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong loạt phim này.

Bên cạnh đó, Murphy Brown cũng đem lại cho Candice Bergen 2 giải Quả cầu vàng trong các năm 1989 và 1992.

Ngoài ra, cho đến nay, Candice Bergen vẫn là gương mặt quen thuộc đối với khán giả truyền hình (qua các loạt phim House, Boston Legal, Law & Order…) và điện ảnh (The Romantics, Bride Wars, Sex and the City, Sweet Home Alabama, Miss Congeniality…).

Diane English (8 đề cử, 3 lần chiến thắng)

Mặc dù không thường xuyên xuất hiện trên truyền hình hay điện ảnh như Candice Bergen, nhưng Diane English luôn được mọi người kính trọng qua những đóng góp của bà dành cho loạt phim đình đám của thập niên 80 - 90 Murphy Brown, cũng như làng truyền hình Mỹ.

 
Diane English

Diane English và Candice Bergen được xem như là cặp bài trùng làm nên thành công của Murphy Brown, cùng nhiều đóng góp khác cho sự phát triển của phim truyền hình và lĩnh vực truyền hình nói chung.

“Mẹ đẻ” của Murphy Brown - Diane English cũng đã nhận được 8 đề cử, 3 lần chiến thắng với loạt phim này.

Ngoài Murphy Brown, Diane English cũng có nhiều tác phẩm ấn tượng như loạt phim truyền hình Love & War (1992 - 1995), hay bộ phim điện ảnh The Women quy tụ dàn sao nữ của Hollywood trình chiếu hồi năm 2008.

J.J. Abrams (7đề cử, 2 lần chiến thắng)

J.J. Abrams là cái tên quen thuộc với khán giả yêu thích điện ảnh với các bộ phim nổi tiếng như Mission: Impossible III (2006), Cloverfield (2008), Star Trek (2009), Morning Glory (2010), Super 8 (2011), Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011).

 
J.J. Abrams

Tuy nhiên, bên cạnh sự nghiệp điện ảnh vang danh, J.J. Abrams còn là gương mặt đóng góp nhiều tác phẩm đình đám cho làng truyền hình Mỹ như Felicity, Alias, Lost, Fringe, Undercovers, Person of Interest, Alcatraz, Revolution

Trong đó, loạt phim Lost đã đem lại cho J.J. Abrams 2 giải thưởng Emmy danh giá trong năm 2005.

Glenn Close (14 đề cử, 3 lần chiến thắng)

Nữ diễn viên kỳ cựu Glenn Close sở hữu bảng thành tích giải thưởng đáng nể với 6 giải Oscar, 3 giải Tony, 3 giải Emmy, 2 giải Quả cầu vàng, 1 giải BAFTA, 1 giải Screen Actors Guild Award và 3 lần đề cử cho giải Grammy.

 
Glenn Close

Với lĩnh vực truyền hình, Glenn Close xuất hiện trong hơn 23 bộ phim - loạt phim trong suốt từ năm 1975 cho đến nay.

Trong đó, bà đã được vinh danh với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1995 với loạt phim ngắn Serving in Silence: The Margarethe Cammermeyer Story và vào năm 2009 với loạt phim Damages.

Năm nay, Glenn Close tiếp tục được đề cử ở giải thưởng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với loạt phim Damages.

David E. Kelley (28 đề cử, 10 lần chiến thắng)

David E. Kelley được xem là một trong những nhà sản xuất - biên kịch đắt giá nhất của làng truyền hình Mỹ hiện nay, nhờ vào thành tích “khủng” với 28 đề cử và 10 lần chiến thắng ở các kỳ lễ trao giải Emmy trong suốt từ năm 1998 cho đến nay.

 
David E. Kelley

Nhà biên kịch 56 tuổi này là “cha đẻ” của các loạt phim - chương trình truyền hình nổi tiếng như Picket Fences, Chicago Hope, The Practice, Ally McBeal, Boston Public, Boston Legal, Harry's Law

Hiện David E. Kelley là một trong số rất ít biên kịch - nhà sản xuất có chương trình được lựa chọn phát sóng vào các giờ vàng đồng thời trên các kênh truyền hình quốc gia của Mỹ như ABC, CBS, FoxNBC.

Aaron Sorkin (11đề cử, 6 lần chiến thắng)

Đạo diễn kỳ cựu của điện ảnh Mỹ Aaron Sorkin nổi tiếng với các bộ phim như A Few Good Men, The American President, The Social Network, Moneyball… cũng là gương mặt được nhắc nhiều trong lĩnh vực truyền hình.

 
Aaron Sorkin

Trong vai trò người sáng tạo kiêm nhà sản xuất, Aaron Sorkin từng “đốt cháy” màn ảnh nhỏ trong các gia đình của Mỹ vào giai đoạn 1998 - 2000 với loạt phim Sports Night và sau đó là The West Wing (1999 - 2006).

Tác phẩm truyền hình mới nhất của Aaron Sorkin là loạt phim The Newsroom, vừa bắt đầu phát sóng vào tháng 6.2012, cũng đang nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả trên kênh HBO.

Hiền Nhi
Ảnh: Reuters

>> “Lính mới” American Horror Story thống lĩnh đề cử Emmy 2012
>> Jane Lynch làm MC lễ trao giải Emmy 2011
>> Người Anh thắng lớn tại giải Emmy quốc tế
>> Trên thảm đỏ Emmy 2010
>> The pacific" và "Mad men" thắng giải Emmy 2010
>> Sao" hội tụ tại Emmy Awards 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.