Những đối lập ở Ẩn hoa 2 của Nguyễn Thị Châu Giang

Phương An
Phương An
26/10/2020 06:36 GMT+7

2 năm sau triển lãm cá nhân Inside of me (Bên trong tôi), họa sĩ Nguyễn Thị Châu Giang vừa trở lại với người mộ điệu bằng bộ sưu tập Ẩn hoa 2 tại phòng tranh Craig Thomas Gallery (Q.1, TP.HCM).

Ẩn hoa 2 bao gồm 22 tác phẩm đem đến cái nhìn vừa dịu dàng vừa mãnh liệt, về mối quan hệ giữa những người phụ nữ Việt Nam, sự kết nối đặc biệt giữa họ và giữa họ với thế giới nội tâm lẫn thế giới bên ngoài. Mỗi tác phẩm luôn ẩn chứa những sự đối lập: cảm xúc và trí tuệ, nền nã và bung phá, nhẫn nhịn và khao khát, giới hạn và tự do... Tất cả những khía cạnh đối lập ấy được gắn kết chặt chẽ ẩn bên dưới những lớp màu rực rỡ, nồng nhiệt của màu nước và mực nhuộm trên chất liệu lụa, mang đến một hành trình trải nghiệm thú vị cho người thưởng lãm.
Bộ sưu tập Ẩn hoa 2 của Nguyễn Thị Châu Giang là sự trình diễn của một họa sĩ đa tài, vừa ở đỉnh cao tài năng, vừa đủ tự tin để chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc cá nhân trong tác phẩm của chính mình. Triển lãm đang diễn ra và kéo dài tới 20.11.
Nguyễn Thị Châu Giang sinh năm 1975 tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM, chị nhận học bổng của Trường École des Beaux-Arts tại Paris (Pháp). Năm 2004, chị là nghệ sĩ lưu trú của Tổ chức CAVE Organisation ở New York (Mỹ). Châu Giang đã có nhiều triển lãm cá nhân và triển lãm nhóm trong nước và ngoài nước. Những tác phẩm của chị có mặt trong bộ sưu tập của các bảo tàng ở Singapore, Nga, Nhật Bản... Ngoài ra, Châu Giang còn là một nhà văn nổi tiếng, đã có 15 tiểu thuyết, truyện dài và tuyển tập truyện ngắn được xuất bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.