Những điều được và chưa được trong hai tập đầu 'Biên niên sử Asadal'

06/06/2019 21:05 GMT+7

Trải qua hai tập đầu tiên lên sóng, Asadal chronicles ( Biên niên sử Asadal ) không khiến khán giả thất vọng. Tuy nhiên, bộ phim vẫn nhận về những ý kiến chê bai trong một số phân cảnh.

Sau quãng thời gian dài làm người hâm mộ chờ đợi, Asadal Chronicles (Biên niên sử Asadal hay còn gọi Arthdal Chronicles), chính thức ra mắt vào ngày 1 và 2.6 trên đài tvN. Hai tập đầu phim mang tính giới thiệu cốt truyện cũng như các nhân vật, chưa đi sâu vào nội dung chính.
Dù vậy, tác phẩm cũng trở thành chủ đề quan tâm lớn của giới truyền thông. Theo thống kê của AGB, rating (lượng khán giả trung bình) hai tập đầu phim lần lượt là 6,7% và 7,3%, con số khá ổn so với một đài truyền hình cáp.
Bốn diễn viên chính trong phim ẢNH: POSTER PHIM
Hầu hết người xem Asadal Chronicles đều có phản hồi khả quan đối với tập 1 và 2. Được biết, tập 1 và gần nửa tập 2 chỉ xoay quanh các bộ tộc và những nhân vật chính thời trẻ. Do đó, phải qua một tập phim thì bộ tứ diễn viên chính gồm Song Joong Ki, Jang Dong Gun, Kim Ji Won và Kim Ok Bin mới xuất hiện. Tuy nhiên, cả bốn gương mặt đình đám này đều nhanh chóng chứng tỏ thực lực chỉ qua vài phút ngắn ngủi lên hình.
Riêng “phản ứng hóa học” giữa Eun Som (Song Joong Ki) và Tan Ya (Kim Ji Won) thu hút nhiều sự chú ý. Những phân cảnh của cặp đôi được lòng khán giả. Trong lần thứ hai tái hợp sau Hậu duệ mặt trời, chồng Song Joong Ki và người đẹp 27 tuổi cho thấy sự ăn ý không chỉ từ cử chỉ, lời thoại mà còn qua cách diễn bằng mắt.
Một phân đoạn tình cảm giữa Song Joong Ki và Kim Ji Won trong hai tập đầu phim ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Bối cảnh thiên nhiên thơ mộng cũng là yếu tố giúp những cảnh của Eun Som và Tan Ya nhận được sự quan tâm hơn. Riêng khoảnh khắc cả hai tập nhảy và trò chuyện trong hang suối thơ mộng được xem là đoạn phim đẹp nhất 2 tập đầu Asadal Chronicles.
Trong Biên niên sử Asadal, Jang Dong Gun trong vai Ta Gon, phản diện lớn nhất. Thế nhưng, ông bố hai con lại được yêu thích không thua gì Song Joong Ki bởi thần thái lạnh lùng và vẻ ngoài lôi cuốn dù ngoài đời đã gần 50 tuổi. Khán giả cũng đang mong ngóng màn đối đầu giữa Ta Gon (Jang Dong Gun) và Eun Som (Song Joong Ki) trong các tập tiếp theo.
Jang Dong Gun và Kim Ok Bin đóng vai cặp tình nhân trong tác phẩm ẢNH: POSTER PHIM
Bên cạnh đó, Asadal Chronicles cũng chịu chỉ trích bởi khâu dựng phim. Tình tiết dài dòng, lê thê và quá nhiều quảng cáo khiến người xem bức xúc.
Trước khi đứa con tinh thần của đạo diễn Kim Won Suk lên sóng, phim đã bị nghi bắt chước Trò chơi vương quyền Chúa tể những chiếc nhẫn. Nay, khi đã chiếu được 2 tập, cộng đồng mạng còn tố phim “mượn” chút ý tưởng từ AvatarApocalypto.
Một cảnh cho thấy kỹ xảo không đẹp của phim ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Đặc biệt, kỹ xảo trong một số cảnh của Asadal Chronicles trong hai tập đầu làm người xem phải “cười ra nước mắt” vì thiếu tính chân thật. Điển hình là trong đoạn các chiến binh Arthdal hành quân, phần thung lũng bao quanh bị mỉa mai là: “Trông chẳng khác gì cơm chiên trứng”.
Có thể nói, với 54 tỉ won kinh phí, việc đoàn làm phim còn lộ ra sơ hở đạo cụ không đúng thời đại và hiệu ứng hình ảnh giả tạo là điều khán giả khó chấp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.