Những điều được chờ đợi trong lễ trao giải Grammy 2017

10/02/2017 10:07 GMT+7

Sự kiện trao giải danh giá Grammy lần thứ 59 sắp diễn ra. Ngoài những cái tên chiến thắng, tín đồ âm nhạc trên thế giới còn chờ đợi điều gì trên sân khấu âm nhạc nổi tiếng này?

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, lễ trao giải âm nhạc lớn và uy tín nhất hành tinh Grammy sẽ diễn ra vào ngày 12.2 tới tại khu thể thao Staples Center, bang California, Mỹ. Bảng đề cử đã sẵn sàng, dàn nghệ sĩ sẽ xuất hiện và tham gia biểu diễn cũng dần tiết lộ. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ trong số những điều đáng mong đợi tại Grammy 2017 mà tạp chí Rolling Stones liệt kê sau đây:
Đại chiến Adele - Beyoncé
Grammy 2017 là màn đối đầu nảy lửa của Beyoncé và Adele
Tại lễ trao giải Grammy 2017 sắp tới, công chúng sẽ được chứng kiến cuộc chạm trán "nảy lửa" giữa “ong chúa” Beyoncé và “họa mi nước Anh” Adele ở những hạng mục quan trọng nhất: Lemonade25 tranh giải Album của năm, còn hai bản hit Formation Hello tranh giải Thu âm của năm và Ca khúc của năm. 
Bên cạnh đó, việc hai ngôi sao nhận lời biểu diễn tại sự kiện năm nay càng làm cho sân khấu của Grammy 2017 trở thành tâm điểm chú ý của người yêu nhạc và truyền thông trên toàn thế giới.
Những nghệ sĩ quá cố sẽ được vinh danh như thế nào?
Cố ca sĩ Prince (trái) và George Michael
2016 là một năm chứa đựng nhiều nỗi buồn của làng nhạc thế giới khi rất nhiều nghệ sĩ gạo cội lần lượt ra đi, có thể kể đến những cái tên đình đám như Prince, Leonard Cohen, Merle Haggard, George Michael. Vì Grammy là một giải thưởng có truyền thống tôn vinh những nghệ sĩ đã qua đời. Tuy nhiên, với số lượng đông đảo những người đã khuất như vậy thì ban tổ chức sợ rằng sẽ phải tốn 1/3 thời lượng của chương trình để thực hiện phần này và không khí của buổi lễ sẽ trở nên u ám như một đám tang.
Ông Donald Trump có tiếp tục trở thành chủ đề công kích?
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Thời gian gần đây, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trở thành đối tượng chỉ trích ưa thích của rất nhiều nghệ sĩ tại các sự kiện văn hóa nghệ thuật có tầm ảnh hưởng diễn ra gần đây như Quả cầu vàng, lễ trao giải SAG, DGA. Với quy mô của Grammy, giải thưởng âm nhạc lớn nhất hành tinh, đây của là cơ hội “trời cho” để các nghệ sĩ ủng hộ bà Hillary Clinton và đảng Dân chủ như Beyoncé, Katy Perry tiếp tục chiến dịch phản đối nhà lãnh đạo mới của đất nước.
Kanye West sẽ tham dự lễ trao giải?
Kanye West vẫn chưa xác nhận đến Grammy
Hiện nam ca sĩ tai tiếng này vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào với ban tổ chức về việc anh có tham dự sự kiện hay không. Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng anh quyết tâm tẩy chay buổi lễ năm nay vì các vấn đề liên quan tới danh sách đề cử và phân biệt chủng tộc.
Tuy nhiên, ông xã của Kim “siêu vòng ba” nổi tiếng là một người thích “làm nổi” tại các sự kiện. Màn cướp mic của Taylor Swift khi cô đang phát biểu nhận giải tại MTV Video Music Awards năm 2009 đã đưa tên tuổi nghệ sĩ này vào lịch sử "phá đám". Nếu Kanye West thực sự vắng mặt thì có lẽ không khí của chương trình sẽ thiếu mất một nhân tố hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ.
 Cơ hội nào cho album nhạc số?
Chance The Rapper đứng trước cơ hội lớn để đi vào lịch sử âm nhạc của giải Grammy
Năm ngoái, nghệ sĩ Chance The Rapper đã gửi kiến nghị đến ban tổ chức của Grammy yêu cầu nới lỏng quy định, cho phép các album chỉ phát hành trực tuyến được tham gia tranh tài. Sự mong mỏi của nam ca sĩ cuối cùng cũng được đền đáp khi album The Coloring Book của anh đã đi vào lịch sử khi là album nhạc số đầu tiên (album này chỉ phát hành độc quyền trên Apple Music) nhận đề cử và bản thân nam ca sĩ cũng “ẵm” luôn giải Nghệ sĩ mới của năm.
“Ngựa ô” Sturgill Simpson liệu có lên tiếng?
Sturgill Simpson gây bất ngờ khi được đề cử tại hạng mục Album của năm
Được đánh giá là một trong những bất ngờ của đề cử Grammy năm nay, nam ca sĩ nhạc đồng quê Sturgill Simpson cùng với album A Sailor’s Guide to Earth là một trong 5 ứng cử viên trên cuộc đua tới kèn vàng Album của năm. Dù con đường tới Grammy của Sturgill không hề dễ dàng bởi sự góp mặt của 4 cái tên đình đám khác là Adele, Beyoncé, Justin Bieber và Drake nhưng Sturgill Simpson có quyền tự tin rằng sản phẩm âm nhạc của anh không phải là album “lót đường”.
Frank Ocean có sẽ im lặng trước kết quả Grammy?
Frank Ocean
Vấn đề màu da lại tiếp tục là một trong những tranh cãi dai dẳng tại các sự kiện văn hóa nghệ thuật. Tháng 10 vừa qua, ban tổ chức Grammy thông báo album Blonde của Frank Ocean không đủ điều kiện tham dự vì nộp hồ sơ ứng cử quá hạn. Tuy nhiên, nam ca sĩ lại không nghĩ như vậy, anh cho rằng ban tổ chức chỉ lấy cớ đó để ngăn một chiến thắng dành cho người da màu.
Trước đó, album Blonde được ra mắt vào tháng 8 vừa qua được giới chuyên môn đánh giá là sẽ “oanh tạc” tại Grammy 2017. Việc không có đề cử tại lễ trao giải năm nay và những phản ứng trước thềm lễ trao giải khiến truyền thông dự đoán Frank Ocean sẽ để lại kỷ niệm khó quên cho Grammy.
Công bằng nào dành cho David Bowie?
Huyền thoại âm nhạc David Bowie qua đời vì ung thư hồi tháng 1.2016
Việc A Sailor’s Guide to Earth của Sturgill Simpson chiếm một đề cử trong hạng mục Album của năm đồng nghĩa với việc tước đi cơ hội dành cho những sản phẩm khác. Trong đó, trường hợp album Blackstar của cố nhạc sĩ David Bowie là để lại nhiều tiếc nuối nhất.
Dù ban tổ chức đã bù đắp cho ông bằng hai đề cử ở Album nhạc Alternative của năm và Ca khúc Rock của năm nhưng giới chuyên môn cho rằng hai những hạng mục “ao làng” này chưa thể xứng tầm với độ ảnh hưởng của Blackstar.
Ca sĩ trẻ nào sẽ được lăng xê trong lễ trao giải?
Maren Morris được hứa hẹn sẽ có màn biểu diễn ấn tượng tại Grammy 2017
Grammy có truyền thống luôn tận dụng sân khấu nổi tiếng của mình để giới thiệu những ca sĩ trẻ tuổi đến rộng rãi với công chúng. Màn biểu diễn đặc biệt này thường được lựa chọn từ những đề cử xuất hiện trong hạng mục Nghệ sĩ mới của năm.
Năm nay, người được lựa chọn là Maren Morris, cô nàng gây say đắm lòng người với những ca khúc đồng quê như My Church, 80’s Mercedes. Đây sẽ là cơ hội đặc biệt để nữ ca sĩ 27 tuổi ghi dấu ấn đặc biệt trong lần đầu tiên xuất hiện tại Grammy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.