Những điều chưa biết về ‘dị nhân’ nhí khuynh đảo màn ảnh trong ‘Logan’

05/03/2017 11:33 GMT+7

Xuất hiện bên cạnh ‘Người Sói’ Hugh Jackman trong những trường đoạn đánh đấm khốc liệt, diễn viên 12 tuổi Dafne Keen trong vai dị nhân X-23 đang là cái tên được chú ý đặc biệt trong thời gian gần đây.

Chính thức ra rạp từ ngày 3.3.2017, Logan là tác phẩm cuối cùng người hâm mộ được thấy Hugh Jackman sắm vai Wolverine huyền thoại. Tuy nhiên, chưa kịp buồn lâu với lời chào tạm biệt đầy tiếc nuối này thì những tín đồ yêu điện ảnh bỗng đổ dồn sự chú ý về một nhân vật khác trong Logan. Đó là “dị nhân” Laura Kinney hay còn có biệt danh X-23, cô con gái mang gen di truyền và có sức mạnh tương tự như Wolverine.
Người thể hiện vai diễn X-23 là diễn viên nhí người Tây Ban Nha Dafne Keen. Dù còn nhỏ tuổi nhưng cô bé gây ấn tượng mạnh với lối diễn xuất chân thật và vô cùng chuyên nghiệp. Trong không khí bạo lực và nặng nề của tác phẩm, sự xuất hiện của X-23 dưới màn hóa thân xuất sắc từ Dafne khiến người xem nuôi hi vọng về một thế hệ người sói tiếp theo không kém phần gai góc, bãn lĩnh sau khi “Sói già” Hugh Jackman ngã xuống.
Bên cạnh diễn xuất, Dafne Keen còn làm cho khán giả phát cuồng bởi gương mặt khả ái, đôi mắt to, mái tóc lòa xòa tự nhiên và khí chất lạnh lùng toát ra từ vai diễn. Nếu quan tâm về cô bé sinh năm 2005 này thì đây là 5 điều bạn nên biết về Dafne Keen, người hứa hẹn sẽ trở thành cái tên được săn đón tại Hollywood trong thời gian không xa.
Sao nhí Dafne Keen bên cạnh các diễn viên kì cựu trong đợt quảng bá Logan Ảnh: Reuters
1. Được chọn lựa sau một cuộc tìm kiếm quy mô
Trong quá trình tìm kiếm gương mặt mới cho vai diễn X-23, đạo diễn James Mangold đã nhờ tới sự trợ giúp của Priscilla John, một nhân vật sành sỏi trong lĩnh vực này để tuyển chọn một bé gái tầm 12 tuổi, có kĩ năng võ thuật và nhào lộn.
Sau khi trải qua nhiều buổi casting tại Anh và Ireland, tiếp xúc với hàng trăm bạn nhỏ, Priscilla vẫn chưa tìm được người ưng ý. Không bỏ cuộc, cô quyết định mở rộng quy mô cuộc tìm kiếm sang Tây Ban Nha và phát hiện ra Dafne Keen.
“Con bé nhìn xung quanh như muốn nuốt chửng mọi thứ trong căn phòng. Dafne vừa có sự ngây thơ, vừa có nét nóng nảy đặc biệt", nhà tuyển chọn này nói về ngôi sao nhí với màn thể hiện trong buổi thử vai. “Mọi người sẽ phải lòng Dafne sau khi coi con bé diễn xuất”, cô khẳng định.
2. Con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh
Gia đình toàn những người làm nghệ thuật của Dafne Keen Ảnh: Chụp màn hình Keywordsking
Có lẽ nhiều người sẽ không còn ngạc nhiên về diễn xuất trời phú của Dafne Keen khi biết rằng cô bé là con gái của hai diễn viên nổi tiếng tại châu Âu là Will Keen và Maria Fernández Ache.
Cha của Dafne, nam diễn viên người Anh Will Keen là ngôi sao từng xuất hiện trong các bộ phim như The Crown của Netflix và Wolf Hall, phim truyền hình The Scandalous Lady W của kênh BBC. Trong khi đó, mẹ của Dafne là nữ diễn viên, đạo diễn, biên kịch người Tây Ban Nha Maria Fernández Ache. Năm 2015, cô tham gia bộ phim Anti-Social, đóng chung với nữ diễn viên Meghan Markle, bạn gái của hoàng tử Anh Harry.
3. Nói lưu loát hai ngoại ngữ
Mang hai dòng máu Anh và Tây Ban Nha nên Dafne Keen có khả năng sử dụng lưu loát hai ngoại ngữ này. Bạn có thể thấy điều này ngay khi xem phim.
Nhận xét về Dafne, đạo diễn James Mangold từng nói trên tờ Digital Spy: “Tôi từng nghĩ đây sẽ là một canh bạc mạo hiểm khi hãng Fox cho phép sử dụng một tên tuổi còn non nớt cho một vai diễn quan trọng như vậy. Tuy nhiên, con bé thật đáng kinh ngạc”.
4. Gia tài diễn xuất chỉ vỏn vẹn hai phim
Cô bé diễn xuất cùng cha trong The Refugees Ảnh: BBC
Vai diễn duy nhất của Dafne Keen trước khi góp mặt vào Logan chính là cô bé Ana trong sê ri The Refugees của đài BBC. Loạt phim kéo dài 8 tập và được sản xuất tại Tây Ban Nha và Anh. Ra mắt khán giả vào năm 2015, The Refugees nói về một cộng đồng phải đối diện với sự gia tăng số lượng người tị nạn tới từ tương lai và tìm kiếm một nơi an toàn để sống ở hiện tại.
Trong phim, Dafne Keen thể hiện khả năng nói tiếng Tây Ban Nha thuần thục. Tác phẩm còn có sự tham gia của cha cô bé là nam diễn viên Will Keen.
5. Một phim riêng về X-23, tại sao không?
Với màn thể hiện xuất sắc vai trò hậu duệ của Wolverine, đạo diễn James Mangold đã đề cập tới khả năng có thể tiếp tục hợp tác với Dafne Keen và loạt phim ăn theo về nhân vật X-23 là một sự lựa chọn không tồi.
“Tôi nghĩ có rất nhiều người mong muốn thấy Dafne trong hình dáng của Laura Kinney trên màn ảnh một lần nữa. Dù chưa thể nói được nhiều nhưng đây là kế hoạch trọng tâm của tôi trong thời gian sắp tới, có thể sẽ là một bộ phim về gia đình của dị nhân này”, đạo diễn James bật mí trong quá trình quảng bá Logan.
Trailer phim Logan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.