Những điều chưa biết về bản hit chạm vào cảm xúc hàng triệu trái tim của Bùi Caroon

14/12/2016 16:38 GMT+7

Sau khi tập 4 Sing my song lên sóng hôm 11.12, ca khúc Người mù do Bùi Caroon sáng tác đã trở nên hot bởi nhịp điệu hay cũng như ý nghĩa sâu xa mà bài hát mang đến.

Thường xuất hiện trên mặt báo vì scandal và các bài hát bắt tai mang tính thị trường cao, Bùi Caroon với tiết mục ấn tượng trong chương trình Sing my song đã hoàn toàn “lột xác” và làm người hâm mộ có cái nhìn mới về anh. Đặc biệt, bản hit Người mù do anh sáng tác và biểu diễn không chỉ nhận được lời khen từ bốn vị giám khảo khó tính của Sing my song mà còn được công chúng đón nhận nhiệt tình.
Để tạo nên một ca khúc khiến cả bốn vị giám khảo là nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Nguyễn Hải Phong, Đức Trí, Giáng Son phải nhấn chọn và tranh giành về đội của mình là điều mà không phải thí sinh nào cũng làm được.
Ca khúc Người mù do Bùi Caroon sáng tác đã chạm vào cảm xúc của hàng triệu trái tim người nghe
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn vô cùng phấn khích và quyết giành bằng được Bùi Caroon về đội của mình
Bùi Caroon chia sẻ nguồn cảm hứng giúp anh viết lên bài hát giàu tính nhân văn trên là chú Linh, một người mù bán vé số mỗi ngày vẫn ngồi tại góc ngã tư Nguyễn Thông - Võ Thị Sáu dù mưa hay nắng. Hình ảnh người đàn ông dưới cây dù mưu sinh được giọng ca sinh năm 1989 miêu tả đầy nghệ thuật thành “bán cho đời ước mơ”.
"Cuộc đời chú Linh cũng là chuỗi bất hạnh. Chú bị mù từ bé, lớn lên may mắn lập gia đình với một phụ nữ hiền lành và có hai cậu con trai thì tai ương lại ập đến khi cậu con cả bị xơ hóa thần kinh trở thành người bại liệt, chỉ nằm một chỗ, cơ thể teo tóp dần. Từ đó, vợ chú phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc cho con, gánh nặng mưu sinh của gia đình bốn người đặt hết lên vai chú Linh", Bùi Caroon cho biết thêm.
Tuy nhiên, cuộc đời lắm chông gai của chú Linh không phải là chất xúc tác giúp Bùi Caroon sáng tác Người mù, mà chính bởi sự lạc quan, bình thản khi không nói về nỗi đau, không than vãn kể lể nhiều về nghịch cảnh của chú Linh đã khiến nam ca sĩ cảm động và truyền tải tất cả vào ca khúc gây sốt tại Sing my song.
Cũng qua bài hát, Bùi Caroon muốn nhắn nhủ với mỗi người rằng hãy bớt hối hả giữa cuộc sống bon chen, tất bật để tận hưởng một ngày quý giá bình yên và tươi đẹp, như lời anh đã viết “hạnh phúc chính trong tim mình”…
Bùi Caroon trò chuyện thân thiết cùng vợ chồng chú Linh
Hình ảnh chú Linh mưu sinh vất vả hằng ngày
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.