Những diễn viên nước ngoài lao đao sự nghiệp vì phẫu thuật thẩm mỹ

Phương Phương
Phương Phương
09/06/2021 11:02 GMT+7

Nhiều ngôi sao lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ với mong muốn thăng hạng nhan sắc. Tuy nhiên, công cuộc trùng tu vẻ ngoài thất bại khiến sự nghiệp của họ tụt dốc không phanh.

Nỗi ám ảnh về ngoại hình xinh đẹp khiến nhiều diễn viên nổi tiếng không ngần ngại chi tiền cho phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, những cuộc trùng tu nhan sắc thất bại hoặc căn bệnh "nghiện dao kéo" lại khiến ngoại hình của họ ngày càng trở nên lạ lẫm trong mắt công chúng. Điều này cũng khiến cho sự nghiệp diễn xuất của một số ngôi sao nước ngoài xuống dốc. 

Mickey Rourke

Thời trẻ, Mickey Rourke là một trong những tài tử điển trai nhất của Hollywood. Những năm 1990, mọi thứ đột ngột thay đổi khi anh gặp chấn thương trong lúc chơi quyền anh. Nam diễn viên người Mỹ bị gãy sống mũi, gãy xương gò má, tổn thương xương sườn... 

Mickey Rourke thuở mới vào nghề (trái) và trong một sự kiện năm 2018

ẢNH: SHUTTERSTOCK/G.I

Mickey Rourke tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng gương mặt không thể phục hồi như trước. Theo Independent, ngoại hình xuống dốc cộng với tai tiếng đời tư khiến những vai diễn sau này của tài tử trong The Wrestler (2008), Iron Man 2 (2010)... giảm dần sức hút. Năm 2017, Mickey Rourke tiết lộ mình chuẩn bị cho cuộc trùng tu nhan sắc mới. Gần đây, anh đóng chính phim The Legion (2020) nhưng không gây tiếng vang. 

Priscilla Presley

Priscilla Presley - vợ cũ của huyền thoại âm nhạc Elvis Presley, là một nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng ở Mỹ vào những năm 1980. Năm 2008, cô gây sốc cho người hâm mộ khi tiết lộ gương mặt gặp biến chứng sưng phồng do tiêm botox hỏng, theo Daily Mail.

Priscilla Presley đánh mất nhan sắc thời trẻ vì tiêm botox hỏng

ẢNH: G.I

Những năm gần đây, Priscilla Presley ít xuất hiện trước công chúng. Cô tập trung cho việc kinh doanh, thay vì theo đuổi con đường diễn xuất. Priscilla Presley còn bị bắt gặp với diện mạo cứng đờ, bị nghi đã phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần để khắc phục hậu quả năm xưa.

Lara Flynn Boyle

Lara Flynn Boyle là "cô đào" nổi tiếng của những bộ phim Men in black 2Twin Peaks, The Practice... Năm 2013, nữ diễn viên gây ngỡ ngàng xuất hiện trên phố với diện mạo xuề xoà, khuôn mặt sưng phồng, già nua. 

Gương mặt sưng húp của Lara Flynn Boyle (phải) khiến khán giả ngỡ ngàng

ẢNH:  FAMEFLYNET PICTURES

Nhiều người cho rằng đây là biến chứng từ những cuộc "dao kéo" hoặc tiêm botox thất bại của Lara Flynn Boyle. Khán giả đặt câu hỏi vì sao minh tinh lại lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, đánh mất vẻ ngoài quyến rũ. Tuy nhiên, Lara im lặng trước những lời bàn tán. Vài năm gần đây, cô không có tác phẩm phim ảnh nào nổi bật. 

Hoàng Hạ Huệ

Từng là mỹ nhân được săn đón Hồng Kông, nữ diễn viên Hoàng Hạ Huệ (1933) đánh mất cả sự nghiệp vì lùm xùm tình cảm trong đời tư và phẫu thuật thẩm mỹ quá đà. Nhiều người gọi bà là "thảm họa thẩm mỹ" vì gương mặt biến dạng, nhăn nheo. 

Hoàng Hạ Huệ tiêu tan sự nghiệp vì phẫu thuật thẩm mỹ quá đà

ẢNH: SOHU

Ở tuổi xế chiều, Hoàng Hạ Huệ vẫn xuất hiện với gương mặt trang điểm đậm, ăn mặc lòe loẹt. Bà mưu sinh bằng việc nhảy múa, hát hò trên đường phố. Nhìn hình ảnh Hoàng Hạ Huệ ở tuổi gần 90, nhiều người không khỏi tiếc nuối cho nhan sắc một thời của bà. 

Lee Da Hae

Nữ diễn viên Lee Da Hae ghi dấu ấn qua hàng loạt phim truyền hình Hàn Quốc như Hoa hồng xanh (2005), Phía đông vườn địa đàng (2008), Đôi tai ngoại cảm (2013).... Trong một show truyền hình tổ chức năm 2013, người đẹp thừa nhận đã từng phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình xinh đẹp hơn, theo Soompi.

Lee Da Hae bị gọi là "búp bê dao kéo" vì gương mặt quá khác biệt so với thuở mới vào nghề

ẢNH: SOOMPI

Dù không rơi vào trường hợp "thảm hoạ thẩm mỹ" như một số ngôi sao khác, Lee Da Hae vẫn thường xuyên bị nhận xét là "búp bê dao kéo" vì mỗi năm lại xuất hiện với một gương mặt khác nhau. Thỉnh thoảng, minh tinh bị bắt gặp với biểu cảm cứng đờ, nụ cười gượng gạo. Nhan sắc lên xuống thất thường của Lee Da Hae khiến nhiều người nghi ngờ cô "nghiện" phẫu thuật thẩm mỹ.

Tôn Phi Phi 

Tôn Phi Phi từng được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân cổ trang" nhờ vai diễn trong một loạt phim Sở Lưu Hương truyền kỳ (2006), Mỹ nhân tâm kế (2010), Cung tỏa châu liêm (2011)... 

Khán giả ngỡ ngàng trước hình ảnh mới (phải) của "ngọc nữ" phim cổ trang Tôn Phi Phi

ẢNH: WEIBO NV

Tháng 5.2020, Tôn Phi Phi cập nhật ảnh trên mạng xã hội sau thời gian dài "ở ẩn" để chăm sóc gia đình. Cô khiến khán giả hoảng sợ vì phần cằm nhọn hoắt, gò má cao cùng cánh mũi nhỏ kém tự nhiên. Nhiều người cho rằng nữ diễn viên đã nhờ cậy "dao kéo" để có ngoại hình tươi trẻ hơn nhưng bị phản tác dụng. 

Cao Lưu

Đầu năm nay, nữ diễn viên trẻ Cao Lưu gây xôn xao khi kể lại câu chuyện nâng mũi thất bại. Cụ thể, vào tháng 10.2020, cô tiến hành phẫu thuật nâng mũi ở một phòng khám thẩm mỹ tại Quảng Châu (Trung Quốc). Tuy nhiên, 3 ngày sau đó, phần mũi của Cao Lưu đột nhiên bị thâm đen, có dấu hiệu hoại tử. Quá hoảng sợ, người đẹp chuyển sang bệnh viện lớn khác để điều trị. 

Hình ảnh chiếc mũi "hỏng" do phẫu thuật thẩm mỹ của Cao Lưu (trái) làm nhiều người hoảng sợ

ẢNH: WEIBO NV

Trên Weibo, Cao Lưu chia sẻ rằng sự nghiệp của mình lao đao chỉ vì cuộc phẫu thuật thẩm mỹ này. Cô phải hủy hai dự án, mất 400.000 nhân dân tệ cát-sê (khoảng 1,4 tỉ đồng). Trước đó, nữ diễn viên được biết đến ở quê nhà Trung Quốc qua một số phim như Ngày mai là bao xa, Yêu dưới bầu trời sao, Tạm biệt thiếu niên...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.