Những con sóng gỗ mô phỏng dịch Covid-19 lướt qua khu rừng ở Đức

Huệ Bình
Huệ Bình
15/06/2021 16:00 GMT+7

Nghệ sĩ kiêm nhiếp ảnh gia người Đức Jörg Gläscher vừa thực hiện dự án ảnh trong rừng để phản ánh những gì thế giới đang trải qua: đại dịch Covid-19.

Nghệ sĩ Jörg Gläscher đã giam mình khá lâu trong một khu rừng gần thành phố Hamburg (Đức) để thu gom cây gỗ chết. Tận dụng chúng và sắp đặt thành 9 con sóng khổng lồ mô phỏng những đợt tấn công của dịch Covid-19, nhìn vào cứ ngỡ từng đợt sóng quét qua khu rừng.
Nghệ sĩ Đức lấy cảm hứng từ “làn sóng” Covid-19, nỗi sợ hãi bệnh dịch tấn công không chỉ nước Đức mà cả thế giới. Jörg Gläscher nói với trang Colossal: “Thông điệp là sức mạnh của tự nhiên hủy diệt tất cả, thậm chí đưa một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới đến tình trạng hoàn toàn tĩnh lặng. Sóng là dao động tuần hoàn hoặc hiểu như một trạng thái nhiễu loạn duy nhất của một hệ thống”.

Nghệ sĩ Jörg Gläscher đã dành nhiều ngày thu gom cây gỗ chết

Ảnh: petapixel.com

Jörg Gläscher mất 5 tháng liền để thực hiện dự án

Ảnh: petapixel.com

“Tôi chỉ sử dụng thứ mà chúng tôi gọi là cây chết. Tôi không hề chặt một cây nào. Con sóng có kích thước to nhất cao gần 4 m và rộng 9 m. Sau khi tôi chụp ảnh một con sóng, tôi đã tháo dỡ để làm con sóng mới”, nhiếp ảnh gia nói với trang PetaPixel.
Chia sẻ về tác phẩm sắp đặt về những con sóng quét qua một khu rừng hẻo lánh gần Hamburg, Jörg Gläscher cho biết ông mất 5 tháng liên tục để thực hiện dự án.

Con sóng có kích thước to nhất cao gần 4 m và rộng 9 m

Ảnh: petapixel.com

Sau khi xong chụp một con sóng, Jörg Gläscher tháo dỡ để lấy vật liệu làm con sóng mới

Ảnh: petapixel.com

Những bức ảnh về con sóng gỗ này là một phần của tác phẩm nghệ thuật lớn hơn mà Jörg Gläscher đã thực hiện kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Tác phẩm nghệ thuật lớn đó được xem là nhật ký mùa dịch, gồm 20 tác phẩm khác nhau từ nhiếp ảnh đến điêu khắc của Jörg Gläscher.

Tác phẩm khác của Jörg Gläscher trong nhật ký mùa dịch

Ảnh: petapixel.com

Từ lúc dịch Covid-19 bùng phát, không ít tác phẩm nghệ thuật lấy đề tài này ra đời. Cũng với thông điệp nâng cao nhận thức về Covid-19, người đàn ông Ấn Độ chuyên làm cũi có tên Shravan (ở huyện Jodhpur thuộc bang Rajasthan) đã đưa các nhắc nhở bảo vệ sức khỏe mùa dịch lên cũi. Shravan nói với hãng tin ANI: “Dịch Covid-19 trở thành vấn đề nghiêm trọng ở Ấn Độ. Tôi đan những thông điệp như rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang… trên những chiếc cũi mà tôi làm để khi mọi người mua và sử dụng chúng ở nhà, cũi sẽ luôn nhắc nhở họ làm theo các hướng dẫn này”.

Shravan đan những thông điệp nâng cao nhận thức về Covid-19 lên cũi

Ảnh: Times of India

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.