Những chương trình truyền hình... kém duyên

Dạ Ly
Dạ Ly
23/02/2019 06:49 GMT+7

Để thu hút và tạo sự tò mò nơi người xem, các chương trình truyền hình, game show gần đây luôn nghĩ ra những trò mới mẻ. Có những sự mới mẻ gây thích thú cho khán giả, nhưng cũng có những chương trình khiến khán giả phải... nhăn mặt, lắc đầu.

Trong chương trình Come out - Bước ra ánh sáng, câu chuyện của những người chuyển giới được khai thác đến tận cùng. Ngay cả bộ phận sinh dục, quan hệ của người đồng giới ra sao cũng được khai thác tỉ mỉ. MC nam của chương trình cứ luôn hỏi người chơi quá nhiều về chuyện giường chiếu, rồi cho thí sinh hôn môi say đắm trước máy quay, khiến không ít phụ huynh khó chịu. Chương trình Just love dành cho cộng đồng LGBT gần đây cứ luôn kể về chuyện quan hệ tình dục làm nhiều người xem phát ngượng.
Khi xem Im lặng là vàng cùng với người thân trong gia đình, bản thân người viết cũng phải đỏ mặt với tiết mục xì hơi bóng. Nghệ sĩ tham gia chương trình sẽ ngồi lên một quả bóng hơi đặt trên ghế. Quả bóng sẽ xì hơi từ từ và phát ra âm thanh. Cứ thế, nghệ sĩ sẽ “trổ tài” ngồi khéo léo làm sao cho quả bóng ít phát ra... tiếng động nhất có thể. Dẫu nghệ sĩ cùng khán giả tại trường quay cười ngặt nghẽo khi những tiếng... “tít” kéo dài phát ra nhưng khán giả xem truyền hình có cảm giác trò chơi thật vô duyên.
Trong game show Ngôi sao tình yêu (đang “hot” hiện nay bởi toàn “trai xinh gái đẹp” tham gia), nhiều người khó chịu khi xem phần thử thách của thí sinh. Mới gặp nhau mà cả hai đã “môi chạm môi” rồi ăn chung cùng lúc 1 cây kem, 1 thanh sô cô la hay 1 cọng bún. Trong tập mới đây, nhà sản xuất còn cho thí sinh thực hiện cảnh trải nệm nằm ngủ ngay tại phim trường và... thực hành thử thách: nằm ngủ chung, cô gái rúc vào nách hay nằm lên ngực chàng trai... Còn chương trình nổi tiếng Sao hỏa sao kim thì cho các cặp vợ chồng nổi tiếng tố nhau chan chát trên truyền hình. Những tật xấu của họ bấy lâu nay được giấu giếm nay tha hồ tung ra cho thiên hạ bàn luận.
Nói về “chiêu trò” kém duyên, thậm chí đôi lúc phản cảm, trên truyền hình, đạo diễn Trần Vi Mỹ bức xúc: “Bây giờ người ta bất chấp nhiều thứ, kể cả có phù hợp thuần phong mỹ tục hay không, nhằm thu hút khán giả, nhất là giới trẻ. Nhưng họ quên rằng trẻ con, người cao tuổi mới thường xuyên xem truyền hình chứ chẳng phải người trẻ. Ngày nay các bạn trẻ thường xem YouTube, các kênh truyền hình trực tuyến nhiều hơn là ti vi. Xin hãy nghĩ đến những kịch bản, tình huống phù hợp và hướng con người ta đến chân - thiện - mỹ. Nhiều chương trình vô duyên đến mức cứ xem tới chương trình đó là tôi phải tắt ti vi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.