Những chi tiết thú vị và ít biết về Harry Potter

17/11/2005 10:34 GMT+7

Nhân sự kiện phim "Harry Potter và chiếc cốc lửa" được phát hành rộng rãi ở các rạp, báo Anh The Mirror đã công bố 50 sự kiện mà họ cho là hấp dẫn và còn ít được biết tới về "thế giới kỳ ảo" của Harry Potter cùng lời "chua" thêm rằng, với những ai chưa đọc hết cả 6 tập sách, những gì phát hiện được có thể sẽ làm họ mất hứng. Xin trích giới thiệu.

1. Khi Arthur Weasley đưa Harry và bạn bè của cậu tới Bộ Phép thuật, họ cần phải bấm vào mã số ở trên bảng điện thoại. Hiện ra 5 con số: 62442. Những chữ cái nằm dưới con số này trên bàn phím điện thoại di động tập hợp thành từ magic, tiếng Anh có nghĩa là phép thuật.

2. Nhân vật Natalie McDonald, xuất hiện ở trang 159 bản tiếng Anh "Harry Potter và chiếc cốc lửa" có nguyên mẫu là một cô bé người Canada 9 tuổi - Natalie ở Toronto và đã chết vì bệnh ung thư máu. Trước đó, cô bé đã viết thư cho nữ văn sĩ JK Rowling hỏi về những việc sẽ xảy ra với Harry vì cô sẽ không thể sống tới lúc được đọc phần sách ấy. Rowling xúc động và trả lời ngay Natalie qua thư điện tử, thế nhưng, cô bé đã chết trước đó một ngày. Rowling đã dùng tên cô bé Canada để gọi nhân vật nữ sinh lớp 1 thứ tư ở Hogwarts mà chiếc mũ kỳ diệu đã xác định được ở Gryffindor, khoa của những người có trái tim dũng cảm. Sau này, khi Rowling tới Canada để quảng cáo cho sách của mình, bà đã tới thăm gia đình cô bé Natalie.

3. Lord Voldemort hoàn toàn không phải là cha của Harry. Nữ văn sĩ Rowling đã kiên quyết phản bác tất cả những ai triển khai ý tưởng đó: "Quý vị đã mụ đi vì xem phim "Chiến tranh giữa các vì sao" nên mới nghĩ như thế!".

4. Người bảo trợ (Patronus) cho Hermione là con rái cá, vì rằng nữ văn sĩ Rowling rất thích rái cá và bà cảm thấy Hermione chính là bà.

5. Rowling gọi tên người tài xế và người soát vé trên xe buýt bằng tên những người ông của mình, Ernie và Stanley.

6. Hai anh em hề sinh đôi Fred và George kỷ niệm sinh nhật đúng vào ngày nói dối 1/4.

7. Nhân vật Sirius Black có tên xuất thân từ vì sao sáng nhất trên trời Cẩu tinh (Dog Star). Rất có ý nghĩa là việc pháp sư thú Sirius khi biến đổi lại trở thành một con chó mực.

8. Lily Evans là tên thời con gái của mẹ Harry, trước khi bà lấy James Potter làm chồng. Bà không hề có họ hàng gì với một nhân vật khác trong sách là Mark Evans.

9. Nhân vật Peeves không bao giờ là một con người sống cả. Hắn cũng không phải bóng mà chỉ là một linh hồn bất diệt của sự hỗn loạn, có thể lắc rung bần bật các chùm đèn hay "đâm bị thóc, chọc bị gạo".

10. Tại Anh có khoảng 3 nghìn pháp sư.

11. Bốn khoa tại Hogwarts tương ứng với bốn nguyên tố chính:Gryffindor tương ứng với lửa, Ravenclaw tương ứng với không khí, Hufflepuf tương ứng với đất và Slytherin tương ứng với nước.

12. Giáo sư Flitwick vóc người bé nhỏ như vậy vì tổ tiên ông ta có người là yêu quái.

13. Harry không thể nhìn thấy những con long mã (thesthrals, tức là những chú ngựa khổng lồ với những đôi mắt sáng rực như bốc cháy, những cái đầu rồng ngự trên thân mình gầy như cây sậy, chỉ những ai đã nhìn thấy cái chết mới nhìn thấy được chúng) trước khi hết năm học thứ 5 là vì chỉ tới lúc đó cậu mới hiểu, thế nào là cái chết. Khi cha mẹ cậu chết, cậu hẵng còn nằm trong nôi nên chỉ nhìn thấy những quầng sáng xanh bừng lên. Cậu cũng không được chứng kiến cảnh giáo sư Quirell chết. Harry chỉ thấy được những con long mã sau khi cậu đã chứng kiến cái chết của Cedric Diggory.

14. Trong thế giới kỳ diệu của Harry có 10 loại rồng.

15. Cái tên thứ hai của Harry là James, của Hermione là Jane, của Ginny là Molly (để kỷ niệm mẹ mình), của Ron là Bilius.

16. Các pháp sư cũng cần tiền vì có đạo luật về việc họ có thể tạo nên từ không khí vật gì và không thể tạo nên từ không khí vật gì, và những vật họ làm ra như thế sẽ không tồn tại lâu bền.

17. Pháp thuật không thể cải tử hoàn sinh. Chính vì thế nên dù Harry có "tu luyện" trở nên cao thủ bao nhiêu thì cậu cũng không có cách gì làm cha mẹ mình sống lại.

18. Nữ văn sĩ JK Rowling, Harry Potter và nam diễn viên Daniel Radcliffe đều sinh ra cùng một ngày 31/7.

19. Azkaban là một nhà tù nằm ở vùng Biển Bắc cực lạnh.

20. Harry thường nói rằng mắt cậu giống hệt như của mẹ. Bà Lily Potter có đôi mắt xanh màu hạnh nhân. Những nét mặt di truyền của Harry có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển các sự kiện trong sách.

21. Khi Dumbledore nghe thấy rằng Voldemort đã sử dụng máu của Harry hồi sinh trở lại, trong mắt y sáng lên "đốm lửa khải hoàn". Điều đó có thể có nghĩa là y đã xác định được số phận của mình.

22. West Ham United là câu lạc bộ bóng đá duy nhất được nhắc tới trong các tập sách viết về Harry. Rowling nhắc tới tên CLB này để kỷ niệm một người bạn cũ tên Troy, cổ động viên của West Ham United.

23. Nữ văn sĩ JK Rowling sẽ còn phải cho ra ít nhất là một tập sách nữa về Harry. Bà đã viết xong chương cuối cùng và chữ cuối cùng trong tập sách mới là "Scar" (vết sẹo).

Theo Công An Nhân dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.