Những cặp đôi âm nhạc mới từ 'Cung đàn xưa'

22/02/2017 18:32 GMT+7

Bên cạnh sự kết hợp vừa quen nhưng chưa bao giờ cũ của Hoài Sa - Tuấn Ngọc, Võ Thiện Thanh - Đức Tuấn, đêm nhạc Cung đàn xưa tôn vinh hai đại thụ của nền tân nhạc Việt Nam là Văn Cao - Phạm Duy còn có những 'cặp đôi' mới: Việt Anh - Tấn Minh, Đức Trí - Hồ Trung Dũng, hứa hẹn mang đến nhiều xúc cảm cho người thưởng thức.

Trong liveshow Cung đàn xưa, diễn ra vào tối 25.2 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), ngoài ca khúc được sáng tác chung như Bến xuân (nhạc: Văn Cao, lời: Phạm Duy), còn có những nhạc phẩm của bộ đôi này được thể hiện dưới hình thức tiếp nối song song như: Thiên thai (Văn Cao) - Tiếng sáo thiên thai (Phạm Duy), Trương Chi (Văn Cao) - Khối tình Trương Chi (Phạm Duy), Ngày mùa (Văn Cao) - Gánh lúa (Phạm Duy)…
Có thể nói, cùng một đề tài nhưng hai nhạc sĩ tài hoa này đã có những cách khai thác khác nhau để bài hát nào cũng độc đáo, mang dấu ấn riêng và đều trở thành những tuyệt phẩm. Nếu Văn Cao bay bổng, thoát tục thì Phạm Duy lại thiên về thực tại, gần gũi với đời sống hơn.
Những cặp đôi âm nhạc mới từ Cung đàn xưa 1
Đức Tuấn là giọng hát hứa hẹn tạo nên bất ngờ với những bản phối mới mẻ, hiện đại của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh Ảnh: NSCC
Dựa trên ý tưởng kết hợp những bộ đôi trong âm nhạc với điển hình là Văn Cao - Phạm Duy, chương trình hình thành nên những cặp đôi nhạc sĩ, người hòa âm phối khí cùng ca sĩ. Đó là Hoài Sa - Tuấn Ngọc, Võ Thiện Thanh - Đức Tuấn, Việt Anh - Tấn Minh, Đức Trí - Hồ Trung Dũng.
Có thể thấy từ khi về nước biểu diễn, Hoài Sa là cái tên không thể thiếu trong hầu hết các chương trình mà danh ca Tuấn Ngọc góp mặt. Anh không chỉ là người hòa âm những tác phẩm Tuấn Ngọc thể hiện mà còn là nghệ sĩ chơi piano mà Tuấn Ngọc tâm đắc nhất khi biểu diễn. Với Cung đàn xưa, bộ đôi hai thế hệ này một lần nữa mang đến sự ăn ý, thấu hiểu để cống hiến những màn trình diễn đặc biệt qua Mùa thu chết, Bao giờ biết tương tư
Với Việt Anh và Tấn Minh, tuy Việt Anh đã từng hòa âm phối khí cho Tấn Minh hát những năm 90 trong một số chương trình ở Hà Nội, từng sáng tác riêng ca khúc Cơn mưa nhỏ đầu mùa để Tấn Minh thu âm trong một album riêng của mình, nhưng đây là lần đầu tiên cả hai chính thức làm việc trực tiếp với nhau.
Một bộ đôi vừa quen, vừa lạ nữa là Đức Trí và Hồ Trung Dũng, tuy quen biết nhau khá lâu nhưng đây cũng là lần đầu hai tên tuổi này kết hợp cùng nhau một cách chính thức. Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ: “Bản thân hai bài hát Em hiền như masoerTạ ơn đời đã quá hay rồi. Phần hòa âm của tôi sẽ cực kỳ tối giản. Dũng cũng sẽ hát rất mộc mạc, tự sự”.
Khác với sự êm đềm của ba cặp đôi trên, Võ Thiện Thanh - Đức Tuấn chính là bộ đôi “tạo lửa” cho chương trình. Khán giả quen với sự trữ tình, lắng đọng của nhạc Văn Cao và Phạm Duy cõ lẽ sẽ ít nhiều bất ngờ với phần tương tác của bộ đôi “sáng tạo” này, mà theo Võ Thiện Thanh “đây là lần mà Đức Tuấn trẻ trung nhất khi hát nhạc Văn Cao, Phạm Duy".
Cùng với những sự kết hợp trên, chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ khách mời: Nguyên Thảo, Uyên Linh, nhóm Năm Dòng Kẻ, Mặt Trời Mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.