Những cặp bài trùng đình đám trong điện ảnh

Thế Sang
Thế Sang
19/09/2021 18:00 GMT+7

Trong giới làm điện ảnh , có nhiều đạo diễn ưu ái cho một diễn viên xuất hiện nhiều lần trong phim của mình. Những cặp bài trùng này được công chúng biết đến rộng rãi.

Gần đây nhất là đạo diễn Pedro Almodóvar và nữ diễn viên Penélope Cruz. Cặp bài trùng này xuất hiện tại LHP Venice 2021 trong buổi ra mắt phim Parallel Mothers - tác phẩm được chọn mở màn LHP. Bế mạc giải thưởng, bóng hồng Tây Ban Nha được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc. 
Trong sự nghiệp làm phim của mình, đạo diễn Tây Ban Nha này đã đặt niềm tin vào nữ diễn viên khi trao cho cô cơ hội diễn xuất trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh, bao gồm Live Flesh (1997), Broken Embraces (2009), I'm So Excited! (2013), Pain and Glory (2019)... Với hơn hai thập niên cộng tác cùng đạo diễn tài danh, Penélope Cruz được biết đến không chỉ là một trong những gương mặt góp phần làm nên thành công cho phim của Pedro Almodóvar mà cùng với ông, cả hai trở thành một trong những cặp bài trùng đạo diễn - diễn viên được mến mộ. 

Đạo diễn Quentin Tarantino chỉ đạo cho nữ diễn viên Uma Thurman trên phim trường Pulp Fiction

Ảnh: Miramax

Trước khi trở thành "cô dâu" của Quentin Tarantino trong loạt phim Kill Bill (2003 - 2004), cô đào Uma Thurman đã hợp tác với đạo diễn này qua tác phẩm Pulp Fiction (1994) - phim đoạt giải Cành cọ vàng cùng năm và là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất trong lịch sử phim ảnh tính đến hiện tại. 
Trong series Kill Bill, Uma Thurman vào vai một sát thủ chạy trốn để có cuộc đời mới nhưng bị truy lùng và đánh đến chết khi đang mang bầu. Được cứu sống ở bờ vực thập tử nhất sinh, cô lên kế hoạch trả thù bất chấp số lượng đối thủ hay biên giới địa lý. Hình tượng nữ nhân vật rũ áo cô dâu và mặc trang phục được lấy cảm hứng từ huyền thoại Lý Tiểu Long vẫn còn đọng lại ấn tượng trong lòng người xem. 

Đạo diễn Bong Joon Ho chỉ đạo trên phim trường phim The Host (2006). Nam diễn viên Song Kang Ho đứng bên phải

Ảnh: Showbox/Twitter

Cái duyên của đạo diễn tài năng Hàn Quốc Bong Joon Ho và nam diễn viên Song Kang Ho có từ rất lâu, khi cả hai hợp tác trong tác phẩm phá án, tội phạm Memories of Murder (2003). Trong suốt 4 phim mà cả hai cùng hợp tác, diễn xuất của Song Kang Ho hầu như luôn giữ vững được phong độ và thực sự đã "bùng nổ" ở Parasite (2019) - phim đoạt giải Cành cọ vàng cùng năm và đoạt 4 giải Oscar tại mùa giải 2020. 

Cặp đôi đạo diễn Hong Sang Soo và Kim Min Hee từng khiến truyền thông "dậy sóng" khi công khai tình cảm

Ảnh: Wani

Cặp đạo diễn và nữ diễn viên Hàn Quốc Hong Sang Soo và Kim Min Hee có lẽ là một trong những cặp đôi gây ồn ào nhiều nhất sau màn ảnh. Nữ diễn viên xuất hiện đều đặn trong các phim của vị đạo diễn như Right Now, Wrong Then (2015), On the Beach at Night Alone (2017), GrassHotel by the River (đều trong 2018), gần đây nhất là The Woman Who Ran (2020), Introduction (2021). Hơn nữa, cặp đôi còn khiến truyền thông "dậy sóng" khi công khai tình cảm và hứng nhiều chỉ trích từ công chúng xứ kim chi.

Đạo diễn Martin Scorsese và tài tử Robert De Niro trên phim trường Taxi Driver (1976)

Ảnh: Columbia Pictures

Một trong những cặp đôi gắn kết bền chặt theo thời gian ở Hollywood là đạo diễn Martin Scorsese và tài tử Robert De Niro. Nam diễn viên đã đóng tổng cộng 9 phim do Martin Scorsese chỉ đạo, nổi tiếng trong số đó có thể kể đến như Taxi Driver (1976), phim đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes cùng năm, Goodfellas (1990), Casino (1995) và gần đây là The Irishman (2019). Đạo diễn Martin Scorsese sáng tạo phim ảnh miệt mài từ đầu thập niên 1960 cho đến hiện tại, là một trong những nhà làm phim có ảnh hưởng rất lớn trong lịch sử phim ảnh thế giới.  

Đạo diễn Lars von Trier (đứng) chỉ đạo diễn xuất cho nữ diễn viên Charlotte Gainsbourg (ngồi) trên phim trường Antichrist

Ảnh: Les films du losange

Gây tranh cãi, khó xem, duy mỹ, thậm chí cả bạo lực, đó là những từ có thể dùng để nói về phim của đạo diễn Đan Mạch Lars von Trier. Và một trong những bóng hồng làm nên sức hút cũng như sự mãnh liệt của phim ông là cô đào Charlotte Gainsbourg. Nữ diễn viên đóng trong các phim của ông như Antichrist (2009), Melancholia (2011), Nymphomaniac (2013). Đây đều là những tác phẩm chứa yếu tố sex hoặc những cảnh khỏa thân trực diện, nặng đô. Đơn cử như Antichrist từng gây tranh cãi khi chiếu tại LHP Cannes 2009 nhưng cũng chính vai diễn trong phim đã mang lại cho Charlotte Gainsbourg giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.